Sat. Mar 30th, 2024
หูฟัง True Wireless

หูฟัง True Wireless ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกซักที กับการผลิตหูฟังบลูทูช หรือหูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ๆที่สามารถส่งสัญญาณคลื่นเสียงได้อย่างรวดเร็วเหมือนหูฟังแบบมีสาย ซึ่งแม้จะผ่านมานานขนาดไหน ก็ยังคงมีการผลิตหูฟัง True Wireless ต่างๆ ที่มีย่านเสียงที่ดีขึ้น

แต่ก็ยังคงส่งคลื่นเสียงที่มีความหน่วงหรือดีเลย์ให้เรารู้สึกรำคาญอยู่เสมอ และนี่ถือเป็นอุปสรรค์สำหรับการนำไปเล่นเกมเป็นอย่างมาก นักเกมเมอร์หลายๆคนจึงมักใช้หูฟังแบบมีสายกันเพื่อให้ได้การตอบสนองของเสียงที่รวดเร็ว ไม่มีพลาดนั่นเอง แต่หากเพื่อน ๆ รำคาญหูฟังที่มีสาย อยากจะเล่นเกมกับหูฟังไร้สายขึ้นมาจริ งๆ ผมก็จะมาแนะนำ 3 หูฟังเล่นเกมที่เสียงดี และดีเลย์น้อยหรือแทบจะไม่ดีเลย์เลยให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันครับ

หูฟัง True Wireless

แนะนำ 3 หูฟัง True Wireless เล่นเกมที่เสียงดี และดีเลย์น้อยหรือแทบจะไม่ดีเลย์ จะมียี่ห่อไหนบ้าง ?

1 Apple Airpod 2 แม้จะมีหูฟังค่ายอื่น ออกมาหลายต่อหลายรุ่นก็ต้องยอมรับจริงๆครับว่าฝั่งของ Apple นั้น เค้าทำออกมาได้ดีกว่าจริงๆ สำหรับ Apple Aiipod 2 นั้น แทบไม่ต้องมีฟีเจอร์ Gamemingmod เหมือนกับชาวบ้านเค้าเลย แต่กลับส่งสัญญาณคลื่นออกมาอย่างรวดเร็ว เมื่อนำไปเล่นเกม

ก็พบว่าการดีเลย์นั้นทำออกมาได้ดีกว่าค่ายอื่นแบบสังเกตุด้วยหูปกติก็สามารถฟังออกถึงความแตกต่างที่ขัดเจน และหากนำไปฟังเพลงดูหนัง หูฟังรุ่นนี้ก็ทำออกมาได้ดีตามแบบมาตรฐานหูฟังของ Apple จริงๆครับ หากนำไปใช้กับฝั่ง Android ก็คงต้องทำใจหน่อยนะครับเพราะถือว่ามีความดีเลย์กว่าฝั่งของ ios มากพอสมควร

2 Apple Airpod Pro หลายคนคงสงสัยว่า เป็นถึง “รุ่นโปร” ทำไมได้อันดับ 2 ความจริงแล้ว มีหลายปัจจัยเอามากๆ ที่ทำให้ผมจัดรุ่นนี้ไว้เป็นอันดับที่ 2 อันดับแรกเลย เป็นเรื่องของราคา ที่สูงเกินไป หากเทียบกับสิ่งที่ได้มา อันดับต่อมาที่สำคัญมากๆ นั่นคือ การส่งสัญญาณเสียง หรือไฟล์เสียง เพราะ Apple Airpod Pro นั้น

สามารถส่งไฟล์เสียงหรือส่งสัญญาณเสียงที่มีประสิทธิภาพมากกว่า Air pod 2 นั่นจึงทำให้ไฟล์เสียงที่ส่งมีขนาดที่ใหญ่กว่า และดีกว่า จึงเกิดการส่งสัญญาณที่ล่าช้ากว่านั่นเอง แต่ก็แลกมาด้วยเสียงที่ดีและละเอียดกว่า แต่หากสังเกตุการดีเลย์ด้วยหูนั้น ก็แทบแยกไม่ออกเลยครับว่าดีเลย์

Apple Airpod Pro

3 Razer Hammerhead True Wireless มาถึงฝั่งค่ายเกมโดยเฉพาะกันบ้าง กับหูฟัง True Wireless จากค่ายเกมดังอย่าง “Razer” ที่หันตัวมาลุยตลาด Mobile Gameing กับเค้าบ้าง โดยจุ่นเด่นของเจ้าตัวนี้ คือมีระบบ Gamemingmod มาให้สำหรับเล่นเกม ซึ่งเมื่อลองนำมาใช้ในการดูหนังฟังเพลงนั้นไม่พบการดีเลย์เลย

แต่สำหรับการนำไปเล่นเกม กลับพบว่ามีอาการดีเลย์แบบเสี้ยววิให้พอสังเกตุได้อยู่บ้าง แม้ว่าจะเปิด Gamemingmod แล้วก็ตาม ทั้งฝั่ง android และ ios แต่หากเปรียบเทียบเรื่องราคา ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ

Razer Hammerhead True Wireless

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการ “ไขปัญหาหูฟังTrue Wireless” รุ่นไหนเหมาะกับการเล่นเกม และไม่ดีเลย์ความจริงแล้วยังมีหูฟังอีกหลายรุ่นเอามากๆ ที่นำมาเล่นเกมและพบว่าการส่งสัญญาณเสียงตอบสนองค่อนข้างเร็ว แต่ก็ยังพบอาการดีเลยให้เห็นอย่างสั่งเกตุได้อยู่บ้าง และหากจะสรุป ผมขอเเนะนำหูฟัง True Wireless  ฝั่งของ Apple ให้เพื่อนๆลองพิจารณาดูนะครับ เพราะเท่าที่สรุปจากหลายๆแบรนด์นั้น ฝั่งของ Apple ทำออกมาได้น่าพอใจมากจริงๆครับ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เทคโนโลยีในอนาคต ที่กำลังทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนไปอย่างมาก แบบไม่น่าเชื่อ