Mon. Apr 1st, 2024
Huawei รุ่น Nova 5T

               Huawei รุ่น Nova 5T นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ออกมาเพื่อผู้ใช้งานที่มีงบน้อยหรือชาวเกมเมอร์เองก็ตอบโจทย์ได้เช่นกันสำหรับ Nova 5T ที่ชูความโดดเด่นขึ้นมาในด้านของสเปคเครื่องที่จัดเต็ม จากทางแบรน์ด Huawei ที่ไม่ย่อท้อผลิตระบบปฏิบัตการของตนเองมาใช้ซะเลย ก่อนอื่นมาเริ่มจากดีไซน์ภายนอกที่ดูล้ำสมัยเรียบง่ายด้วยฝาหลังปัดเงาที่มาพร้อมหน้าจอ  IPS-LCD ขนาด 6.26 นิ้ว ให้ความละเอียดอยู่ที่ FHD+ ซึ่งถือว่าเกินคุ้มกับความคมชัดที่ได้มา

ต่อด้วยกล้องหน้าแบบ Punch-Hole Display ใช้เลนซ์ขนาด 32 MP ส่วนด้านหลังก็ยังให้กล้องหลังมา 4 เลนซ์ ที่มีทั้ง  เลนส์หลัก Sony IMX586 48 MP ,  เลนส์ Super Wide Angle 16 MP ,  เลนส์ Depth 2 MP และ เลนส์ Macro 2 MP ที่มากับฟังชั่นเสริมอีกเพียบ

Huawei รุ่น Nova 5T

Huawei รุ่น Nova 5T สเปคเครื่องขั้นเทพ ที่ชูความโดดเด่นขึ้นมา ที่ดีไซน์ภายนอกดูล้ำสมัยเรียบง่ายด้วยฝาหลังปัดเงา

            แกนหลักที่เสริมให้มีความน่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่น Nova 5T เครื่องนี้ ก็คงจะเป็นสเคเครื่องที่บรรจุเข้ามาทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนอันดับแรก Octa CoreKirin 9802.6GHz ให้ความเร็วอยู่ที่ 2.6GHz อีกทั้งยังมีระบบ AI คอยสนับสนุนในการสั่งงาน

Nova 5T

ต่อมาก็จะเป็นระบบประฏิบัติการ Android 9 Pie ใช้พื้นฐานของ EMUI 9.1 แสดงผลของกราฟฟิกด้วย GPU รุ่น Mali-G76 ที่ถือว่าให้งานภาพที่มีความเรียบเนียนทุกสัมผัส ความแรงของเครื่องที่ให้มาเป็น RAM 8GB และความจุภายในเครื่องจะอยู่ที่ ROM 128GB สุดท้ายก็จะเป็นแบตเตอรี่ 3,750mAh ประหยัดเวลาด้วย  Huawei SuperCharge 22.5W ช่วยให้กิจวัตรประจำวันราบรื่นกว่าเดิม

สมาร์ทโฟน Nova 5T

ความคุ้มค่าและราคา

            Nova 5T สมาร์ทโฟนสุดล้ำจากทางค่าย Huawei ที่ในครั้งนี้ได้โชว์ความโดเด่นในเรื่องของสเปคเครื่องที่ไม่ธรรมดาจะใช้งานรูปแบบไหนก็ตอบสนองได้ทันทีทั้งตัดต่อวีดีโอหรือจะสนุดสุดเหวี่ยงไปกับการเล่นเกมก็ไม่จำเป็นต้องกังวล และ การถ่ายภาพก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเก็บรายละเอียดแบบมุมกว้างหรืออยากได้ความคมชัดแบบเจาะลึกก็ทำได้เหมือนกัน แต่น่าเสียดายที่แบตเตอรี่น้อยไปนิดนึ่ง ทำให้ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 7,240 บาท เท่านั้น

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ แอพพลิเคชั่นสนทนาใน Android ที่อาจไม่ปลอดภัยในความส่วนตัว