Sun. Mar 31st, 2024
ทำไมต้องพัฒนาเทคโนโลยี

       ทำไมต้องพัฒนาเทคโนโลยี ที่เทคโนโลยี คือการนำศาสตร์และความรู้ทางวิทยาศาสตร์มาพัฒนาประยุกต์ให้เกิดเป็นนวัตกรรมที่ใช้ประโยชน์ในชีวิต แน่นอน! ปัจจุบันทุกคนเข้าถึงเทคโนโลยีกันอยู่แล้วตั้งแต่ลืมตาตื่นจากเตียงนอน เงยหน้ามองนาฬิกาก็เป็นการใช้เทคโนโลยี ไปทำงนด้วยรถยนต์ก็เป็นการใช้เทคโนโลยี แต่หลายคนก็ยังไม่เข้าใจชัดเจนทำไมต้องพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยเรื่อย ๆ ทั้งที่นาฬิกามันก็เดินวน 24 ชั่วโมงเหมือนกันหมด รถยนต์รุ่นไหนก็สามารถขับไปบนท้องถนนได้ ดังนั้นในบทความนี้จึงรวบรวม 3 ข้อดีของการพัฒนาประสิทธิภาพของเทคโนโลยี ดังนี้

ทำไมต้องพัฒนาเทคโนโลยี

3 ข้อ ทำไมต้องพัฒนาเทคโนโลยี กับข้อดีของการพัฒนาประสิทธิภาพ ที่มีความน่าสนใจมาก ๆ

  • ห้องสมุด เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่นักเรียนนักศึกษาเยอะ ส่งผลให้ห้องสมุดเป็นที่นิยมมาก ๆ ซึ่งการไปห้องสมุดจุดประสงค์ก็คือการอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ทำรายงาน ดังนั้นในห้องสมุดอาจมีการยืมหนังสือได้ ห้องสมุดจำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีมาช่วยในการจัดเก็บข้อมูลการยืม – คืนหนังสือเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักเรียนนักศึกษาได้ศึกษาความรู้โดยไม่ต้องห่วงการคืนหนังสือนั้นเอง
ห้องสมุด
  • คมนาคม การคมนาคมที่ใช้เทคโนโลยีที่ทุกคนสามารถเห็นได้ทั่วไปคือ “ไฟจราจร” ที่ช่วยให้การขับขี่บนท้องถนนมีความปลอดภัยมากขึ้น หรือ “รถยนต์” ที่พัฒนาให้ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ เช่น รถตู้ที่หลายต้องการประกอบอาชีพขับรถรับส่งนักเรียน ทว่ารถกระบะมีเพียงพอต่อการจุนักเรียนและไม่มีความปลอดภัย ดังนั้นจึงจำเป็นที่ต้องพัฒนารถยนต์ให้ทันต่อความต้องการของซื้อ เป็นต้น
คมนาคม
  • ธุรกิจ ด้านธุรกิจที่เห็นได้ชัด คือ “โทรศัพท์มือถือ” บางคนคิดว่าพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือให้แค่โทรเข้า – โทรออกเท่านั้นก็เพียงพอ ทว่าในแง่ของธุรกิจจะยกตัวอย่างใกล้ตัว เช่น การขายสินค้าออนไลน์แม่ค้าไม่สามารถไล่โทรหาลูกค้าหรือญาติสนิทมิตรสหายและอธิบายได้ครบว่าผลิตภัณฑ์เป็นเช่นไร ซึ่งการทำโทรศัพท์มือถือให้ถ่ายรูปได้แล่นเล่นอินเทอร์เน็ต แม่ค้าพ่อค้าก็สามารถถ่ายรูปสินค้าแล้วลงรูปภาพตามแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เป็นต้น
ธุรกิจ

ซึ่งจะเห็นว่าการพัฒนาเทคโนโลยีมีข้อดีที่ใกล้ตัวมาก ๆ แต่เทคโนโลยีก็เป็นดาบสองคมนะคะ หากใช้เทคโนโลยีในทางที่ผิดก็ว่ากันไปตมกฎหมายนั้นเอง ดังนั้นควรใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์นะคะ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Realme รุ่น X50 ครอบคลุมทุกการใช้งานให้รองรับกับการใช้งานทุกรูปแบบ