Mon. Apr 1st, 2024
นาฬิกาอัจฉริยะ

            นาฬิกาอัจฉริยะ ที่ในอดีตนาฬิกา คือ สิ่งที่มีมาช้านานตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ในอดีตนาฬิกาสร้างขึ้นมาเพียงแค่ใช้ดูเวลาเท่านั้นไม่ได้มีความพิเศษแต่อย่างใด แต่ในปัจจุบันนี้นาฬิกาได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพและการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นด้วยการเชื่อมต่อนาฬิกากับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ตโฟน (Smart Phone) นาฬิกาที่มีประสิทธิภาพมากกว่านาฬิกาในความสามารถวัดชีพจร

และอัตราการเต้นของหัวใจได้ สามารถใช้ติดตามบุคคล เป็นต้น ความสามารถที่หลากหลายของนาฬิกานี้ ทำให้เกิดการพัฒนาของเทคโนโลยีที่มีชื่อว่านาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch)

นาฬิกาอัจฉริยะ

ทำความรู้จักกับ นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) ให้มากยิ่งขึ้นด้วยความสามารถที่มีอยู่มากมายมากกว่าการซื้อมาเพื่อใช้ดูเวลา

  • สามารถที่จะแสดงปฏิทินบนหน้าจอได้ตลอดเวลา
  • สามารถเป็นแผนที่ที่จะพาเราเดินทางไปสู่จุดหมายต่าง ๆ ที่เราอยากไป เพียงแค่ตั้งจุดหมายปลายทางที่นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) แล้วกดเดินทางเพียงเท่านี้ก็ง่ายต่อการเดินทางของเราแล้ว
  • ช่วยดูแลสุขภาพร่างกายของได้โดยการที่เราสามารถรู้อัตราการเต้นของหัวใจขณะใช้ชีวิตประจำวัน หรือขณะที่เราออกกำลังกาย สามารถที่จะเก็บข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการเดิน การวิ่ง หรือกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายที่กับเรื่องของการดูแลสุขภาพ
นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch)
  • สามารถที่จะใช้ในการถ่ายรูปได้ด้วยความคล้องตัว และความสะดวก และสามารถที่จะถ่ายโอนข้อมูลไปยังสมาร์ตโฟน (Smart Phone) ของเราได้อีกด้วย
  • สามารถใช้สื่อสารพูดคุย หรือโทรเข้า โทรออกได้เหมือนกับการใช้โทรศัพท์มือถือ เพียงแค่ยกนาฬิกาที่ข้อมือขึ้นมาพูดคุยเท่านั้นเอง
  • เป็นตัวควบคุมการสั่งการบนสมาร์ตโฟน (Smart Phone) ของคุณ เช่น การเปลี่ยนเพลง เป็นต้น
  • สามารถที่จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น สมาร์ตโฟน (Smart Phone) เพื่อการถ่ายโอนข้อมูล หรือการเชื่อมต่อบลูธูทกับลำโพง เพื่อฟังเพลง
Smart Watch

นาฬิกาอัจฉริยะ(Smart Watch) สามารถที่ทำงานร่วมกับระบบ Android และ  iOS ได้ ขึ้นอยู่กับนาฬิกาในแต่ละรุ่น หรือบางรุ่นก็สามารถที่จะได้ทั้งสองระบบปฏิบัติการนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) ที่มีวางจำหน่ายที่เราเห็นในปัจจุบัน ก็คือ ยี่ห้อ Samsung ยี่ห้อ Huawei  ยี่ห้อ Apple และ ยี่ห้อ MI เป็นต้น

สำหรับข้อเสียของนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) ก็มีเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น

  • ราคาของนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) มีราคาที่ค่อนข้างสูง
  • ที่มีราคาถูก ก็จะเสี่ยงต่อการใช้งานที่ไม่คุ้มค่า

ลองเปรียบเทียบระหว่างข้อดี และข้อเสียของนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) กันแล้ว หลายคนที่จำเป็นต้องใช้งานเพื่อความสะดวก ก็เหมาะที่จะซื้อนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) มาใช้ แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีความจำเป็นการใช้งานจากสมาร์ตโฟน (Smart Phone) ก็เพียงพอแล้ว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารการใช้งาน ได้ที่นี่ และ Windows 10 ยังพบกับปัญหาความล้มเหลว ในการติดตั้งหลังจากการอัปเดตใหม่