Thu. Apr 4th, 2024
ห้างสรรพสินค้า Wal mart

ห้างสรรพสินค้า Wal mart เป็นอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าชื่อดังในประเทศอเมริกา ที่จะขายสินค้าแบบขายปลีก โดยปัจจุบันนั้นห้าง Wal mart ถือว่าเป็นบริษัทขายปลีกที่เป็นอันดับที่ 1 ของโลก ถ้าเปรียบเทียบห้างในบ้านเราก็จะคล้าย ๆ ห้างแม็คโครนั่นเอง ซึ่งก็ขายสินค้าเป็นจำนวนมาก และส่งออกไปทั่วโลก

ห้างสรรพสินค้า Wal mart

ห้างสรรพสินค้า Wal mart เป็นบริษัทขายปลีกที่เป็นอันดับที่ 1 ของโลก ที่มีการพัฒนาเจ้าหุ่นยนต์ขนส่งสินค้าตัวนี้ให้มีความฉลาดมากขึ้น

ในปัจจุบันถือว่าเทคโนโลยีได้ล้ำหน้าไฟมากทำให้มีระบบ AI มีบทบาทมากขึ้นโดยเฉพาะในงานภาคอุตสาหกรรมซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เครื่องจักรแทนการทำงานโดยใช้คนเนื่องจากมีประสิทธิภาพและใช้เวลาน้อยกว่าการใช้แรงงานคน ทำให้บริษัทขายปลีกรายใหญ่อย่าง Wal mart ได้ข้างเทคโนโลยีของตัวเองขึ้นมาและนั่นก็คือหุ่นยนต์ขนส่งสินค้า

โดยเจ้ายนต์ตัวนี้สามารถขับรถไปส่งสินค้าได้ตามที่ต่าง ๆ เรียกว่าไฮเทคอย่างมากเลยสำหรับบริษัทขายปลีกที่สามารถผลิตหุ่นยนต์ขนส่งสินค้าได้ อย่างไรก็ตามยังอยู่ในช่วงการทดลองการใช้งาน โดยรถหุ่นยนต์ขนส่งอัตโนมัติที่ได้สร้างขึ้นจะใช้งานโดยการใช้พลังงานสะอาดจากไฟฟ้าเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศของโลก

Wal mart

การมีหุ่นยนต์เข้ามาแทนที่ทำให้การทำงานสะดวกมากขึ้นและยิ่งในยุคปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่ในบ้านของตัวเองการที่มีหุ่นยนต์ในการขนส่งสินค้านั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากก็ต้องมาดูว่าในอนาคตหลังจากที่ผ่านช่วงการทดลองแล้วบริษัทใหญ่อย่าง Wal mart จะมีการพัฒนาเจ้าหุ่นยนต์ขนส่งสินค้าตัวนี้ให้มีความฉลาดมากขึ้นเพียงไหนและจะนำมาใช้จริงได้หรือไม่

เทคโนโลยีหุ่นยนต์ Wal mart

การเข้ามาของระบบ AI ถือว่าเป็นช่วงประจวบเหมาะกับสถานการณ์โลกที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาในการกักตัวอยู่บ้านเนื่องจากการแพร่กระจายของโรคโควิตนั่นเองการมีหุ่นยนต์เข้ามาช่วยนั้นก็ถือว่าทำให้เศรษฐกิจของบริษัท Wal mart ดำเนินไปได้โดยที่ไม่ขัดข้องอะไรเลยทีเดียว

อนาคตอาจจะมีหลาย ๆ บริษัทนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้งานตามแบบฉบับของ Wal mart ก็เป็นได้ก็ต้องมาลุ้นว่าในประเทศไทยจะมีโอกาสได้เห็นเทคโนโลยีแบบนี้ไหม 

ข้อมูลจาก Techhub

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารการใช้งานเทคโนโลยี ได้ที่นี่ และ Ticketmaster UK ถูกปรับเป็นเงิน 1.25 ล้านปอนด์ จากการที่ไม่สามารถรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าได้