Tue. Apr 2nd, 2024
Instagram

Instagram การที่ Facebook ประกาศเปิดตัว Messenger API ใหม่ที่พร้อมพร้อมรองรับการสื่อสารผ่าน Instagram ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนอกเหนือจากการใช้ Messenger หลัก

Instagram

การอัปเดต Instagram และ Messenger ล่าสุดจะไม่มีให้ใช้งานใน API เมื่อเปิดตัวแต่ Facebook ยืนยันว่ามีแผนที่นำการสื่อสารข้ามแอปมาสู่ธุรกิจออนไลน์

ก่อนหน้านี้ ธุรกิจที่ใช้แพลตฟอร์ม Instagramในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า ต้องทำการตอบคำถามและพูดคุยกับลูกค้า ผ่านทางแอปInstagram และผ่านกล่องจดหมายธุรกิจแบบรวมของ Facebook เท่านั้น ซึ่งในธุรกิจขนาดเล็กนั้นอาจสามารถทำได้โดยไม่ยุ่งยากเท่าไหร่นัก

แต่สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่กลับพบว่ามันเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากทีเดียวเพราะการจัดการข้อความที่มีเป็นจำนวนมากด้วยเครื่องมือเหล่านี้เป็นสิ่งที่ลดประสิทธิภาพในการสื่อสารลงอย่างมาก

Messenger API

การอัปเดต Messenger API นี้จะช่วยให้ธุรกิจต่างๆสามารถรวมการส่งข้อความของ Instagramเข้ากับแอปพลิเคชันรวมถึงขั้นตอนการทำงานที่พวกเขาใช้อยู่แล้วเพื่อจัดการการสนทนาบน Facebook ธุรกิจสามารถใช้รูปภาพ , URL และอื่น ๆ และทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อรวม API เข้ากับผลิตภัณฑ์และฐานข้อมูลลูกค้าของตนเพื่อมอบประสบการณ์เดียวกันบน Instagramเช่นเดียวกับที่ทำบน Messenger ในปัจจุบัน

ตัวอย่างเช่นธุรกิจที่มีการรวมระบบ CRM เข้าไว้ด้วยกันจะสามารถดูข้อมูลความภักดีของแบรนด์ที่ลูกค้ามี ซึ่งธุรกิจที่ใช้ API สามารถจัดการสถานะInstagram รวมถึงโปรไฟลร้านค้าและเรื่องราวของธุรกิจได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ดังที่กล่าวมานี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่Instagram ผลักดันให้การ Shopping เป็นกิจกรรมหลักและตามด้วยการเปิดตัวร้านค้าบนInstagram และการเปลี่ยนแปลงภาพในแอปเพื่อเน้นคุณสมบัติการช็อปปิ้งให้มากขึ้น จากข้อมูลของ Facebook การสนทนาประจำวันระหว่างผู้คนและธุรกิจบน Messenger และInstagram รวมกันเพิ่มขึ้นมากกว่า 40% ในปีที่แล้ว

Facebook ประกาศเปิดตัว

ด้วยการเปิดตัว API ใหม่ Facebook ยังนำเสนอคุณสมบัติใหม่บนInstagramที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบคำถามทั่วไปได้ทันทีโดยใช้ระบบอัตโนมัติในขณะที่ยังคงเสนอการเชื่อมต่อลูกค้ากับการสนับสนุนแบบ live support หากจำเป็น

Messenger API ที่อัปเดตกำลังเปิดตัวในการทดสอบเบต้ากับธุรกิจต่างๆเช่น Adidas,  H&M,  Michael Kors, Nars, Sephora และ TechStyle Fashion Group รวมถึงแบรนด์ผู้บริโภคอื่น

อย่างไรก็ตามการสื่อสารข้ามแอพซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการอัปเดตInstagram และ Messenger ล่าสุดจะไม่มีให้ใช้งานใน API เมื่อเปิดตัวแต่ Facebook ยืนยันว่ามีแผนที่นำการสื่อสารข้ามแอปมาสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างแน่นอนซึ่งต้องรอติดตามช่วงเวลาที่เปิดใช้งานจริงกันต่อไป

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ 4000 ปีกับการมีเทคโนโลยี เครื่องปรับอากาศ ตัวแรกของโลก! บอกเลยว่าไม่ง่าย