Thu. Apr 4th, 2024
เทคโนโลยี Smart Home

          เทคโนโลยี Smart Home อุปกรณ์ปัจจุบันเรื่องของการใช้งานมีความพัฒนาไปอย่างมากมาย ให้สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองหรือแบบอัตโนมัตินั้นเอง เชื่อว่าแต่ละบ้านก็อยากมีอุปกรณ์เสริมเพิ่มความสะดวกสบายและการประหยัดเวลา วันนี้อยากจะมา แนะนำ 3 เทคโนโลยีน่าสนใจ ที่จะเปลี่ยนให้บ้านของเกลายเป็น Smart Home สายคนชอบเทคโนโลยีที่มาเสริมความสะดวกสบาย ไม่ควรพลาด

เทคโนโลยี Smart Home

แนะนำ 3 เทคโนโลยี Smart Home ที่สามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง หรือแบบอัตโนมัตินั่นเอง จะมีอะไรบ้าง ?

เทคโนโลยีที่น่าสนใจมาก ๆ มาใช้ในบ้านเสริมให้มีความ Smart Home มากขึ้น เทคโนโลยีแรกที่อยากจะมาแนะนำ คือ เครื่องพับผ้าอัจฉริยะ เป็นอีกนวัตกรรมที่น่าสนใจมาก ๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพับผ้ามาก ๆ เป็นอย่างยิ่ง และการพับผ้านั้นใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น ช่วยคุณแม่บ้านให้ประหยัดเวลาในการทำงานบ้านมาก ๆ

เครื่องพับผ้าอัจฉริยะ

เทคโนโลยีที่สองที่อยากจะมาแนะนำ คือ โทรทัศน์ม้วนได้ หน้าจอ OLED ที่มีความชัดถึง 8K เป็นอีกเทคโนโลยีที่มีความน่าทึ่งมาก ๆ สามารถม้วนได้เหมือนกับกระดาษ และยังสามารถปรับขนาดหน้าจอได้แบบตามใจเราอีกด้วย

โทรทัศน์ม้วนได้

เทคโนโลยีที่สามที่อยากจะมาแนะนำ คือ Smart Car เป็นอีกรถยนต์ที่มีความสามารถมากกว่ารถยนต์ปกติ แต่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจ เช่นเป็นรถยนต์ที่สามารถขายของแบบเคลื่อนที่นั้นเอง น่าสนใจมาก ๆ

Smart Car

          ทั้งหมดก็เป็นเทคโนโลยีในบางส่วนเท่านั้นที่มีความน่าสนใจมาก ๆ สามารถเปลี่ยนบ้านของเราให้มีความ Smart Home มากขึ้นและสามารถสร้างเป็นธุรกิจได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ตรวจสัญญาณการเกิดโรคพาร์คินสัน และอัลไซเมอร์จากดวงตาของผู้ป่วย