Sun. Mar 31st, 2024
อีลอน มักส์

อีลอน มักส์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีชาวอเมริกันเจ้าของบริษัท X หรือชื่อเดิมคือ Twitter ได้สร้างไวรัลเรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งหลังเจ้าตัวออกมาทวีตข้อความในทำนองว่า กำลังเตรียมที่จะยกเลิกฟีเจอร์ “บล็อก” (Block) บน X ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ X ทุกคนไม่สามารถบล็อกผู้ใช้ที่เราไม่ชอบขี้หน้าได้อีกต่อไป

ซึ่งทางมักส์ให้เหตุผลว่า ฟีเจอร์บล็อกนั้นเป็นฟีเจอร์ที่ “ไม่เข้าท่า” งานนี้หากทำจริงบอกได้คำเดียวว่าเหล่าผู้ใช้ X คงจะเดือดกันไม่น้อย

อีลอน มักส์

อีลอน มักส์ อาจยกเลิฟฟีเจอร์ “บล็อก” เหลือไว้เฉพาะบล็อกใน DM เท่านั้น

            อีลอน มักส์หนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในโลกสร้างไวรัลใหม่อีกครั้ง หลังเจ้าตัวออกมาทวีตตอบคำถามผู้ใช้ X หรือชื่อเดิมคือ Twitter รายหนึ่งที่โพสต์ถามว่า “ทำไมเราถึงต้องบล็อกหรือปิดกั้นใครสักคนหนึ่ง” ซึ่งได้มาตอบว่า “ฟีเจอร์ บล็อก กำลังจะถูกยกเลิก เหลือไว้แต่ บล็ฮก ใน DM ได้อย่างเดียว”

แน่นอนว่าทันทีที่ชาวเน็ตเห็นข้อความตอบกลับดังกล่าวก็เกิดเสียงตอบรับที่ค่อนไปในทิศทางเดียวกันคือ ไม่เห็นด้วยกับที่จะยกเลิกฟีเจอร์บล็อก แต่ทางด้านมักส์ก็ไม่ได้ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม (เหมือนทุกที) เพียงแต่ตอบสั้น ๆ ว่า ฟีเจอร์บล็อกเป็นฟีเจอร์ที่ “ไม่เข้าท่า” ข่าวสารวงการไอที

อีลอน มักส์ บริษัท X

            ทั้งนี้ ฟีเจอร์บล็อกใน X มีความแตกต่างจากฟีเจอร์บล็อกที่อยู่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เนื่องจากฝ่ายที่บล็อกและฝ่ายที่ถูกบล็อกจะไม่สามารถมองเห็นกันและกันในแพลตฟอร์ม X ได้ ไม่สามารถเห็นทวีตใด ๆ รวมทั้งไม่สามารถส่งข้อความ DM หากันได้จนกกว่าจะมีการปลดบล็อก ขณะที่ฟีเจอร์บล็อกของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ฝ่ายที่ถูกบล็อกจะมองไม่เห็นฝ่ายที่ตั้งบล็อกเพียงฝ่ายเดียว

อีลอน มักส์ ฟีเจอร์บล็อกบน X

            อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าอีลอน มักส์อาจจะแค่ทวีตปั่นประสาทตามสไตล์ของเจ้าตัวที่มักจะออกมาทวีตปั่นหัวชาวเน็ตบ่อย ๆ เพราะใน Play Store และ App Store ล้วนมีข้อกำหนดชัดเจนว่า แอปโซเชียลมีเดียทุกตัวต้องมีฟีเจอร์บล็อกเนื้อหาจากผู้ใช้งานรายอื่น ดังนั้น หาก มักส์ ยกเลิกฟีเจอร์บล็อกบน X จริง ๆ ก็อาจทำให้แอป X ถูกถอดออกจาก Play Store และ App Store ได้นั่นเอง ซึ่งงานนี้ก็ไม่รู้ว่าทางด้านมหาเศรษฐีชาวอเมริกันรายนี้พูดจริงหรือว่าพูดเล่นกันแน่ ต้องรอติดตามข่าวกันที่เว็บไซต์ aesexy ต่อไป

Latest Posts