Sun. Mar 31st, 2024
แมคคานิคอล

เคยสงสัยบ้างไหมว่าคีย์บอร์ด แมคคานิคอล ที่มีราคาแพงกว่าคีย์บอร์ดทั่วไปหลายเท่า ยิ่งถ้าเป็นตัวท็อปก็ยิ่งราคาสูง หลักหมื่นหลักแสนต่อตัวก็มีให้เห็นเหมือนกัน ข่าวสารวงการไอที ด้วยมูลค่าขนาดนี้ทำไมถึงมีคนให้ความสนใจใช้งานกันมาก แถมบางคนก็ไม่ได้มีคีย์บอร์ดแค่อันเดียว นี่ยังไม่รวมชุดแต่งที่แต่ละอันก็มีราคาไม่น้อยหน้าตัวคีย์บอร์ดเลย เพื่อให้ทุกคนคลายความสงสัย วันนี้เราจึงจะมาเล่าถึงความเหนือชั้นของคีย์บอร์ดชนิดนี้กัน

แมคคานิคอล

ความแข็งแรงทนทานของคีย์บอร์ด แมคคานิคอล

คิดว่าปุ่มกดของคีย์บอร์ดทั่วไปจะทนแรงกดได้กี่ครั้ง โดยเฉลี่ยแล้วจะรองรับจังหวะการกดอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านครั้ง ซึ่งก็ถือว่าไม่น้อย แต่คีย์บอร์ดแมคคานิคอลรองรับได้อย่างต่ำประมาณ 50 ล้านครั้ง มากกว่าไม่รู้เท่าไร ซึ่งมันตอบโจทย์คนที่ทำงานกับคีย์บอร์ดตลอดเวลา เช่น นักเขียน นักแคสเกม เป็นต้น เรื่องวัสดุยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะเนื้องานคุณภาพต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

ความแม่นยำของคีย์บอร์ดแมคคานิคอล

ประเด็นนี้หลายคนอาจจะนึกภาพไม่ออก แต่กลุ่มคนที่จะบอกถึงความแตกต่างของคีย์บอร์ดแมคคานิคอลได้ดีก็คือคนเล่นเกม เพราะการทำงานของปุ่มกดที่แม่นยำนั้น จะมีการตอบสนองของตัวละครในเกมที่ถูกต้องและทันใจกว่า ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยของปุ่มกดคีย์บอร์ดทั่วไป มันอาจทำให้พ่ายแพ้เกมนั้น อาจต้องเสียแต้มมากกว่าปกติ และถ้าเป็นการแข่งขันก็ตกรอบไปโดยไม่มีโอกาสแก้ตัว

แมคคานิคอล

ความสวยงามของคีย์บอร์ดแมคคานิคอล โดยทั่วไปคีย์บอร์ดแมคคานิคอลจะมีงานดีไซน์ที่สวยงามตั้งแต่ผลิตออกมาอยู่แล้ว แต่มันยังสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแคปให้เป็นสีใหม่ เป็นรูปทรงใหม่ เปลี่ยนสวิตช์ให้ได้เสียงไพเราะขึ้น เปลี่ยนระบบไฟให้มีหลายสีหรือสว่างมากขึ้น เราจึงสามารถออกแบบคีย์บอร์ดของเราให้มีเพียงอันเดียวในโลกได้ และเชื่ออย่างยิ่งเลยว่าวงการตกแต่งคีย์บอร์ดจะเติบโตขึ้นอีก และมีอุปกรณ์เสริมให้ได้ลองใช้กันแบบนับไม่ถ้วนทีเดียว