Thu. Apr 4th, 2024
เทคโนโลยี

เทคโนโลยี หากย้อนไปเมื่อประมาณ 16 ปีที่แล้ว คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก มือถือยอดฮิตที่สุดในตอนนี้ นั่นคือ โนเกีย 3310 เรียกได้ว่าเป็นมือถืออีกรุ่นที่ได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยี ให้มีความทันสมัยกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่ได้ออกมาพร้อมกัน โนเกียถือเป็นยี่ห้อของมือถือที่ได้รับการนิยมเป็นอย่างมากในสมัยนั่น ข่าวสารวงการไอที เรียกได้ว่าใครไม่มีโนเกียนี้เชยมาก ล่าสมัยแบบสุด ๆ ถ้าเปรียบกันตอนนี้ก็ต้องเป็นไอโฟน ในตอนนั้น ไอโฟนก็ได้มีมือถือออกมาแข่งขันกับโนเกียเช่นกัน แต่ยังไม่ได้เป็นที่นิยมสักเท่าไหร่นัก ในสมัยนั้นโนเกียเรียกได้ว่าเป็นราชาแห่งวงการมือถือเลยก็ว่าได้

เทคโนโลยี

ทั้งระบบที่มีความเสถียรสัญญาณได้ดีมี ทั้งฟังก์ชั่น และลูกเล่นที่มีอยู่ในเครื่อง เช่น สามารถรับส่งข้อความได้ มีนาฬิการจับเวลา มีเครื่องคิดเลย และสิ่งที่สามารถทำให้โนเกียนั้นเป็นมือถือที่ฮิตที่สุดก็คือ เกมงู ที่ตอนนั้นกลายเป็นกระแสความนิยมการเล่นเกมงูอยู่ช่วงหนึ่งนั่นเอง แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป การพัฒนาด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้โนเกียนั้น เริ่มได้รับความนิยมกันน้อยลง จากที่เคยใช้มือถือใส่ซิมเพียงอย่างเดียว ไม่มีระบบปฏิบัติการใด ๆทั้งสิ้นนั้น ก็ได้เปลี่ยนไป เป็นมีระบบ iOS และ Android เกิดขึ้นมาแทน เลยทำให้ โนเกีย 3310 นั้นได้กลายไปเป็นตำนานของมือถือที่เคยได้รับความนิยมสูงสุดจนเท่าทุกวันนี้ 

จุดเด่นที่ เทคโนโลยี สร้างไว้กับมือถือโนเกียมีอะไรบ้าง

  • ลักษณะรูปร่างที่เปลี่ยนไป  อย่างที่บอกว่าสมัยก่อนนั้น มือถือรุ่นแรกของโลกนั้น ได้มีขนาดใหญ่ และน้ำหนักมากพอสมควร อีกทั้งยังมีเสาสัญญาณอีกด้วย แต่เมื่อมาถึงในยุคของโนเกียที่เริ่มมีการนำเอาเทคโนโลยีรอบตัวมาปรับใช้นั้น ก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงรูปร่างของโนเกียให้มีความเล็กลงได้ ไม่มีเสาอากาศ นำหนักเบาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • ฟังก์ชั่นการใช้งาน นอกจากจะสามารถใช้โทรออกและรับสายได้แล้ว โนเกียยังมีลูกเล่นอื่น ๆ ในเครื่องเพิ่มขึ้นอีกด้วย 
  • ความอึดของแบตเตอร์รี่และความคงทนของตัวเครื่อง เรียกได้โนเกีย 3310 นั้น มีความอึดในเรื่องของแบตเตอร์รี่และตัวเครื่องเอามาก ๆ เลย ตกเท่าไหร่ก็ไม่แตก หน้าจอยังคงอยู่ดี แบตเตอร์รี่ก็ใช้ได้นานอีกด้วย
เทคโนโลยี

ถึงแม้ในตอนนั้น โนเกียจะได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยีมามากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่สามารถที่จะต้านทานวิวัฒนาการของโลกไปได้ เพราะโลกต้องหมุนไปทุกวัน ความเจริญก้าวหน้าก็จำเป็นจะต้องเกิดขึ้นทุกวันด้วยเช่นกัน