Tue. Apr 2nd, 2024
มือถือ

ปัจจุบันนี้การใช้ชีวิตของคนเรานั้นมักจะมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้โทรศัพท์มือถือ  เรียกได้ว่าแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของ มือถือ ข่าวสารวงการไอที หรือมือถือแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทางไหน ก็มักจะเห็นคนส่วนใหญ่นั้น ต่างก็ก้มหน้าก้มตา

มือถือ

จ้องมองแต่บนหน้าจอมือถือเพียงอย่างเดียว จนหลายคนอาจจะมองว่าการใช้มือถือตลอดเวลานั้น มันเกินความจำเป็นหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่แล้วคนจะใช้เวลาอยู่กับมือถือนั้น เกิน 6 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำอย่างแน่นอน ดังนั้นอย่างที่บอก ว่าเทคโนโลยีนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่ว่าคนเราจะเลือกเอาส่วนไหนออกมาใช้ และจะเลือกใช้อย่างไรให้มันกลายเป็นประโยชน์ที่สุด 

เทคโนโลยีสามารถทำให้ มือถือ นั้นทำอะไรได้บ้างนอกจากการโทร

  1. ดูหนัง ปัจจุบันเรียกทีวีแทบจะขายไม่ออกกันเลยทีเดียว เนื่องจากเราสามารถดูละคร ดูหนัง ดูการ์ตูน หรือแม้กระทั่งการแข่งขันกีฬา ก็สามารถที่จะดูได้ผ่านหน้าจอมือถือ นั่นเป็นเพราะระบบการสื่อสารและการเชื่อมต่อนั้น ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการพัฒนา จนสามารถทำให้การมีมือถือนั้น เปรียบเสมือนการมีทีวีเคลื่อนที่นั่นเอง
  2. ใช้จ่าย นอกจากจะใช้มือถือดูทีวีได้แล้วนั้น ยังสามารถใช้ในการซื้อขายสินค้าได้อีกด้วย ในปัจจุบันนี้การซื้อขายออนไลน์นั้น สามารถทำได้ง่ายขึ้น เพียงแค่มีมือถือก็สามารถช่วยให้ชีวิตนั่นง่ายขึ้นเยอะ จะสั่งของ จะขายของ จะจ่ายเงิน หรือรับเงิน ก็สามารถทำได้ด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว
  3. การเรียน จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ที่เกิดปัญหาโรคระบาดนั้น ทำให้มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ กลายเป็นปัจจัยสำหรับสำหรับการเรียน เนื่องจากโรงเรียนไม่สามารถที่จะเปิดทำการเรียนการสอนได้ จำเป็นจะต้องทำการเรียนการสอนผ่านช่องทางออนไลน์ เลยทำให้มือถือนั้นกลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเด็ก ๆ
เทคโนโลยี Quantum-ที่มองไม่เห็น

นอกจากนี้เทคโนโลยี ยังมีส่วนสำคัญสำหรับการพัฒนาระบบของมือถืออีกด้วย ให้มีความล้ำสมัย สามารถที่จะจดจำลายนิ้วมือและ ใบหน้าของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ หรือแม้กระทั่ง ในขณะที่ผู้ใช้นั้นสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ ก็สามารถที่จะเข้าถึงการใช้งานได้ อย่างรวดเร็วทันใจ