Tue. Apr 2nd, 2024
สมาร์ทโฟน

ท่านที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ราคาไม่สูงเกินไปแถมยังมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขอแนะนำ A16k สมาร์ทโฟนที่พึ่งจะเปิดตัวขึ้นมาในเดือน มีนาคม ปี 2022 ที่ได้ทางค่ายชื่อดังอย่าง OPPO มาเป็นหัวเรื่องหลักในการขับเคลื่อน มาว่ากันที่รูปลักษณภายนอกกันก่อนเลยที่จะมี 2 สี ให้ท่านเลือก ข่าวสารวงการไอที ได้แก่ สีดำ กับ สีน้ำเงิน

A16k

พร้อมดีไซน์ของฝาหลังที่ดูล้ำสมัยโฉบเฉี่ยว การแสดงผลของหน้าจอจะใช้เป็น IPS-LCD 24-bit กว้าง 6.52 นิ้ว ให้ค่าสีที่ครบถ้วนอยู่ที่ 16 ล้านสี กล้องหน้าจะถูกดีไซน์มาในสไตล์ Waterdrop Display ความละเอียดอยู่ที่ 5MP ส่วนของกล้องหลังจะจัดให้มาเป็น Digital Camera 13 MP ที่แต่งเติมมาพร้อมฟังก์ชั่นในการยกระดับภาพถ่ายออกมาได้ครบครัน 

สเปคของตัวเครื่อง OPPO A16k

ทำความรู้จักภายนอกของเจ้าตัวสมาร์ทโฟนA16k กันไปบ้างแล้วก็ถึงคราวของสเปคภายในตัวเครื่องกันบ้าง เริ่มกันที่หัวใจหลักของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้กันเลยที่จะจัดมาให้เป็น MediaTek Helio G35 Octa Core CPU ระดับกลางที่ให้ความเร็ว 2.3 GHz เพียงพอที่จะตอบโจทย์การใช้งานในยุคสมัยนี้ ต่อมาก็จะเป็นระบบปฏิบัติการ Color OS 11.1 based on Android 11ตัวใหม่ล่าสุดช่วยให้ท่านสามารถที่จะเลือกใช้งานได้ทุกรูปแบบ

การแสดงผลของหน้าจอหรือ GPU ที่ให้งานภาพคมชัดเข้าถึงอารมณ์แบบสุด ๆ จัดให้มาเป็นรุ่น PowerVR GE 8320 ที่ช่วยให้การทำงานของภาพมีความไหลลื่นดูเป็นธรรมชาติ เดินทางมาถึงความแรงของเครื่องอย่าง RAM กันแล้วที่ให้มาเป็น 3GB ฟังดูแล้วอาจจะน้อยไปหน่อยสำหรับชาวเกมเมอร์ที่อาจจะต้องพิจารณากันสักนิด ทางด้านของ ROM ความจำภายในตัวเครื่องที่จะให้มาอยู่ที่ 32GB แม้จะดูน้อยไป

A16k

แต่ท่านก็สามารถที่จะเสริม microSD สูงสุด 1 TB ให้การเก็บข้อมูลของท่านไม่ตกหล่นไปเลยแม้แต่นิดเดียว สุดท้ายก็จะเป็นแบตเตอรี่ที่บรรจุเข้ามาในตัวเครื่องที่ติดตั้งมาอยู่ที่ 4,230 mAh เพียงพอที่จะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน รวมถึงยังเพิ่ม Fast Charging 10W เข้ามาด้วยช่วยให้ลดหย่อนเวลาในการชาร์จได้ดีเยี่ยม

สรุป  A16k แม้จะมีข้อเสียให้เห็นเยอะอยู่ประมาณหนึ่งแต่สมาร์ทโฟนที่ได้ทางค่ายเรื่องธงชื่อดังที่ตีตลาดมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่าง OPPO เอง ก็ได้จัดสรรค์ฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับราคามาไว้ให้แล้วที่จะช่วยให้การใช้งานของท่านไม่พลาดทุกการทำงานแน่นอน สนองการใช้งานที่ตอบโจทย์กับผู้ที่งบน้อยแต่ก็ต้องการสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งมาไว้ข้างกาย ซึ่งราคาของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้จะอยู่ที่ 4,990 บาม เท่านั้น