Sun. Mar 31st, 2024
โทรศัพท์มือถือ 10 ปีข้างหน้า

โทรศัพท์มือถือ 10 ปีข้างหน้า เราลองมองย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในขณะที่โทรศัพท์มือถือของเรา ที่เคยใช้กันในยุคนั้น ที่มีกล้องแค่ 5 ล้านพิกเซล รวมทั้งความละเอียดของหน้าจอที่ต่ำ เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต 3G แล้วลองเทียบกับตอนนี้ดูสิ มันกลายเป็นวัตถุโบราณไปเสียแล้ว และโทรศัพท์มือถือ 10 ปี ข้างหน้า จินตนาการดูว่ามันจะเจ๋งขนาดไหน ทุกคนคงจะคิดไม่ออกแน่นอน

โทรศัพท์มือถือ 10 ปีข้างหน้า

โทรศัพท์มือถือ 10 ปีข้างหน้า ที่คุณปรับตัวให้เข้ากับความทันสมัยที่มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ซึ่งในขณะที่เราทำงานหนักอยู่ทั้งวัน เริ่มหิวแต่ไม่อยากทำอาหาร จึงตัดสินใจสั่งจากร้าน เพียงแค่เราหยิบโทรศัพท์มือถือออกมา ก็สามารถดำเนินการได้เลย และเมื่ออยากจะกลับบ้าน แท็กซี่อัตโนมัติก็สามารถพาคุณไปได้อย่างสบาย ๆ โดยโทรศัพท์มือถือ 10 ปี ข้างหน้า ที่มีลักษณะแห่งความทันสมัย

จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับภายใน กับกล้องที่มีมากถึง 36 ล้านพิกเซล ตรวจจับตำแหน่งจากดวงตาของเจ้าของ หลังจากนั้นมือถือก็จะถูกเปิดขึ้น แถมยังเป็นโทรศัพท์มือถือที่โปร่งใส สามารถมองเห็นมือของตัวเองได้อีกด้วย ว้าวมันสุดยอดมากจริง ๆ แถมมันยังจะแสดงไอคอนที่จำเป็น สำหรับพวกเราอีกด้วย เช่น เวลาอากาศ ข้อความ เบอร์โทรและอื่น ๆ ด้วย

เทคโนโลยีโทรศัพท์

การเลือกฟังก์ชันสั่งอาหารจากร้านที่เราชื่นชอบ อาหารจะมาถึงภายใน 10 นาที ไม่เพียงแค่เรา จะเห็นการเคลื่อนไหวของคนที่ส่งอาหารให้เราในแผนที่ แต่ยังสามารถดูคนที่ส่งอาหารนั้น ผ่านกล้องในตัว ที่ติดตั้งบนรถได้อีกต่างหาก จึงปลอดภัยและหมดห่วงในเรื่องของการถูกขโมยอาหารอย่างแน่นอน 

ในขณะที่คุณนั่งแท็กซี่ และถามว่าอีกไกลแค่ไหนจะถึงบ้าน เสียงของ AIโทรศัพท์มือถือ 10 ปี ข้างหน้า จะตอบกลับมาแทนคำพูดของแท็กซี่ทันที หลังจากนั้นรอเพียงแค่ผ่อนคลายความเครียดไปกับการเล่นเกมเพื่อฆ่าเวลา และในขณะที่เราเปิดมือถือที่เปรียบเหมือนหนังสือ และตอนนี้มันก็ดูเหมือนแท็บเล็ตอันเล็กๆ กราฟิกในเกมดูโคตรเจ๋ง เหมือนกับเรากำลังดูวีดีโอในการแข่งขันของจริง และเราเป็นการควบคุมบังคับรถในเกมด้วยตนเอง

ในบางครั้งที่เรากำลังลุ้น อาจจะงอโทรศัพท์มือถือ แต่มันก็ไม่เป็นอะไร ไม่ต้องกลัวพังและยังแสดงภาพได้ชัดเจนเหมือนเดิมอีกต่างหาก นั่นคือโทรศัพท์มือถือที่มีความยืดหยุ่น และแบตเตอรี่ก็ยืดหยุ่นด้วย มันถูกเปิดตัวมาแล้วในปี 2018 และความพยายามของผู้พัฒนานั้น ต้องการทำให้หน้าจอใหญ่ขึ้น จะทำให้โทรศัพท์มือถือครอบคลุมพื้นที่ 100% ของตัวมือถือ

เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ

ในอนาคตเราสามารถดูหนังและวีดีโอจากหน้าจอทีวีพกพานี้ได้ทุกเมื่อทุกที่ และในขณะที่แท็กซี่ พาเรามาถึงบ้าน เราก็ออกจากเกมโดยที่ไม่ต้องปัดหน้า จอแค่ใช้นิ้วปัดอากาศ ก็สามารถปิดโทรศัพท์ได้แล้ว และกล้องมือถือ สามารถอ่านได้แล้วปิดแอปไปเพียงแค่พับแท็บเล็ต ให้กลับไปเป็นโทรศัพท์มือถือ และงอมันให้เป็นสร้อยข้อมือคล้องที่แขนพร้อมกับมัน และพูดว่าเปิดประตูหน้าบ้าน App มือถือได้อ่านสีหน้า และดวงตา หลังจากนั้นประตูก็จะเปิดขึ้นพร้อมกับคำพูดจากโทรศัพท์มือถือ 10 ปี ข้างหน้า ที่ว่า ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

นี่คือความมหัศจรรย์และอนาคตที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พวกเราที่ใช้เทคโนโลยีอยู่ในขณะนี้ อาจจะต้องปรับตัวให้เข้ากับความทันสมัยที่มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นการเชื่อมโยง กับการทำงานที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลากันอีกมากมายและความทันสมัยของ โทรศัพท์มือถือ 10 ปี ข้างหน้า มันจะเกิดขึ้นในไม่ช้าแน่นอน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เริ่มเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ ยุคใหม่กับ เทคโนโลยี ปี 2025 ที่เหนือความคาดหมาย