Thu. Apr 4th, 2024
เทคโนโลยี AI-ปัญญาประดิษฐ์

เทคโนโลยี AI เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้ในหลายภาคส่วน เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน การที่เรามีเทคโนโลยีที่ดีก็สามารถทำให้เรานั้นลดแรงในการใช้งาน ต้องบอกแล้วว่า แต่ละด้านเทคโนโลยี AI ก็เข้าไปช่วยในเรื่องที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะมา แนะนำประโยชน์ดี ๆ ด้านต่าง ๆ  จากเทคโนโลยี AI บอกเลยว่าควรรู้เป็นอย่างยิ่ง  เอาเป็นว่าไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าว่า ข้อดีจากการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในด้านต่างๆมีอะไรบ้าง

แนะนำประโยชน์ดีๆ ด้านต่างๆ จากเทคโนโลยี AI บอกเลยว่าควรรู้เป็นอย่างยิ่ง

ประโยชน์ดีๆจากเทคโนโลยี AI ในด้านแรกที่เว็บไซต์ ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต ของเราอยากจะมาแนะนำนั่นก็คือ ด้านการเกษตร ด้านการเกษตรนั้นนำเทคโนโลยีใดมาใช้เพื่อการดูแลแปลงเกษตร สามารถช่วยวิเคราะห์ในเรื่องของรูปแบบ ตามความต้องการของเราไม่ว่าจะเป็น เรื่องของน้ำ ให้ปุ๋ย มีระบบเซ็นเซอร์ต่างๆที่คอยตรวจวัด เพื่อให้การเจริญเติบโตของ แปลงเกษตรเอาเป็นไปได้อย่างดี อุปกรณ์ AI ก็มีให้เรานั้นเห็นมากมายไม่ว่าจะเป็น โดรน พี่ใช้บิลเพื่อตรวจสอบแปลงเกษตร

เทคโนโลยี AI-การเกษตร

ประโยชน์ดีๆจากเทคโนโลยี AI ในด้านต่อมาคือ ด้านสาธารณสุข เป็นระบบ AI ที่สามารถช่วยให้เอาน้ำประหยัดเวลา เพื่อตรวจสอบข้อมูลว่ามีความถูกต้องและมีความแม่นยำ บอกเลยว่าบางทีระบบ AI ก็สามารถวิเคราะห์ในโลกของ โรค ที่มีความพื้นฐาน ได้ด้วยนะ ก็ถือว่าเป็นข้อดีที่มีความน่าสนใจหากว่าบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ อุปกรณ์ที่มีความเป็น AI technology ให้การรักษาของแพทย์นั้นมีความถูกต้องแม่นยำและน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี AI

ประโยชน์ดีๆจากเทคโนโลยี AI สุดท้ายที่เราจะมาแนะนำเพื่อนๆในวันนี้นั่นก็คือ ด้านการขนส่งหรือโลจิสติกส์ ก็บอกเลยว่าเรื่องของการขนส่งก็มีให้เรานั้นเห็นมากมาย จากการที่นำเทคโนโลยีใดมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ ที่ใช้ส่งของ หรือ Deep Learning เป็นเทคโนโลยีที่ตรวจจับ วัตถุจากภาพ ที่เห็นได้ผ่านกล้อง วิธีหนึ่งที่สามารถช่วยในเรื่องของการคำนวณระยะห่างของวัตถุต่างๆ ให้ผู้ตัดสินใจสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นหากว่าจะขับรถไปที่ไหน

เทคโนโลยี AI

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่ประโยชน์ในด้านต่างๆของการใช้เทคโนโลยี AI มาใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ว่ามันก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจให้เพื่อนๆลองเปิดใจทำความเข้าใจกับมันดู