Tue. Apr 2nd, 2024
PlayStation 5

PlayStation 5 เกมคอนโซลรุ่นล่าสุดจาก Sony ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ชาญฉลาด โดยตัวเครื่องคอนโซลเป็นสีขาวเงาตัดกับสีดำ มีลักษณะเป็นทรงสูงที่ดูเหมือนว่าจะบางกว่า Xbox Series X ของ Microsoft โดยที่เปิดตัวที่ราคา 499 เหรียญดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 15,500 บาท     

PlayStation 5

PlayStation 5 ยังเปิดเผยการบริการแบบสมัครสมาชิก ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น

ซึ่งเป็นราคาเดียวกับคู่แข่งอย่าง Xbox Series X ของ Microsoft  ทั้งนี้ PlayStation5 ที่เป็นรุ่นดิจิทัลจะไม่สามารถใช้กับดิสก์ไดรฟ์ของเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นอื่นๆ ได้ Sony จึงได้ลดราคาลงอีก
100 เหรียญดอลลาร์สหรัฐอเมริกา เหลือเพียง 399 เหรียญดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 12,400 บาท นอกจากนี้ยังได้มีอุปกรณ์เสริมที่ให้ลูกค้าเลือกใช้ ได้แก่ รีโมทคอนโทรล ราคา 30 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,000 บาท กล้องถ่ายรูป ราคา 60 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1,800 บาท และชุดหูฟัง ราคา 100 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3,000 บาท

Sony  PlayStation 5

ทั้งนี้ Sony ได้เปิดให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าทางเว็บไซต์ จะวางจำหน่ายวันที่ 12 พ.ย. ใน USA และหลาย ๆ ประเทศ อย่างใกล้ ๆ เราเลยก็คือ ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้แน่นอน ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นจะออกวางจำหน่ายวันที่ 19 พ.ย. ส่วนการเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศจีนนั้นยังอยู่ระหว่างการสำรวจและรอการตัดสินใจจากผู้บริหารก่อน

โดยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยเกมของบริษัท Ampere Analysis Piers Harding-Rolls ได้คาดการณ์ว่า Sony น่าจะขายเครื่องเล่นเกมคอนโซลPlayStation 5 ได้ถึง 67 ล้านเครื่องภายในสิ้นปี 2567

ซึ่งเป็นการนำข้อมูลการขายเกมในอดีตของ Sony มาประมาณการยอดขายในอนาคต อีกทั้ง ยังได้เปิดตัวเกมใหม่ที่เหมือนจะเป็นภาคต่อของเกมแห่งปีอย่าง God of War และ Final Fantasy XVI ที่คาดว่าจะสร้างความตื่นเต้นบนโซเชียลได้

นอกจากนี้ Sony ก็จะดำเนินตามกลยุทธ์เดียวกับการเปิดตัวและจำหน่ายPlayStation 4 ที่ถือได้ว่าเป็นการจำหน่ายเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นกัน

Sony เครื่องเล่นเกม

นอกจากการเปิดตัวและเปิดเผยราคาของPlayStation 5 แล้ว Sony ยังเปิดเผยการบริการแบบสมัครสมาชิกPlayStation Plus Collection ที่มีฟังก์ชั่นในการเข้าถึงเพลงฮิตในช่วงต่าง ๆ โดยบริการนี้จะมีบริการสำหรับสมาชิกที่เป็นPlayStation Plus โดยจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

แต่สำหรับสมาชิกทั่วไปที่ต้องการบริการเพิ่มเติมจะมีค่าบริการ 9.99 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 311 บาทต่อเดือน แต่ถ้าสมัคร 3 เดือน ค่าบริการเป็น 25 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 780 บาท และ สมัคร 12 เดือน ค่าบริการเป็น 60 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 1,800 บาท

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่