Tue. Apr 2nd, 2024
โปรแกรม Zoom-หน้าปก

สำหรับตัว โปรแกรม Zoom เป็นโปรแกรมที่ใช้มากในยุคที่ COVID-19 ที่ระบาดอย่างหนัก ดังนั้นทางรัฐบาลจึงออกกฎระเบียบให้กับสถานศึกษาหยุดการเรียนการสอน ขอให้องค์กรรัฐบาล และองค์กรภาคเอกชน ให้ร่วมมือกัน Work from home หรือออกจากบ้านให้น้อยที่สุด ดังนั้นโปรแกรม Zoom จึงเป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มาก เพราะมันช่วยให้ชีวิตการเรียน การทำงานของเรายังคงดำเนินต่อไปได้ ด้วยการประชุมออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและโปรแกรมนี้ 

โปรแกรม Zoom-แอพดีๆ

โปรแกรม Zoom วิถีใหม่แห่งการประชุม

เรามาทำความรู้จักโปรแกรม Zoomกันอย่างง่ายๆที่ทางเว็บไซต์ของเราที่นำ ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต ต่างมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน สำหรับโปรแกรม Zoomเป็นโปรแกรมที่ต้องใช้งานผ่านระบบอินเตอร์เน็ตออนไลน์ ซึ่งเราสามารถใช้โปรแกรมนี้ผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือสมาร์ทโฟน รวมไปถึงแทปเล็ตได้ โดยดาวน์โหลดโปรแกรมได้ทั้ง IOS, Android และ Windows  โปรแกรมแกรมZoom เป็นโปรแกรมที่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ฟรีมากถึง 100 คนและประชุมได้นานสุดไม่เกิน 40 นาทีต่อรอบ แต่ถ้าหากว่าครบ 40 นาทีแล้วแต่ยังใช้งานไม่เสร็จสิ้นก็สามารถออกและเข้ามาใหม่ได้ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเวลาเข้าออกบ่อยๆ ก็สามารถสมัครสมาชิกได้เช่นกัน

โปรแกรม Zoom-วิธีใช้

ขั้นตอนการใช้โปรแกรม Zoom เรียกว่าไม่ยากเลยเพราะ มันไม่ได้ต่างจากการใช้โปรแกรมประชุมออนไลน์อื่นๆ ที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งมีขั้นตอนการใช้โปรแกรมมีดังต่อไปนี้

  1. โหลดโปรแกรมลงในมือถือสมาร์ทโฟน แทปเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์ที่เราต้องการจะใช้
  2. ลงทะเบียนผ่าน E-mail หรือผ่าน Facebook หลังจากนั้นก็ตั้งรหัสผ่าน
  3. หากคุณเป็นผู้สร้างห้อง Meeting ก็เพียงแค่คุณกดคำว่า Meeting แล้วใส่รายละเอียดเช่น หัวข้อ วัน เวลา และที่สำคัญต้องไม่ลืมกดปุ่ม Generate Automatically รวมไปถึงสร้างรหัสการเข้าประชุม เพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาได้ หลังจากนั้นก็กด Save พร้อมทั้งส่ง URL และ Password ให้กับผู้รวมประชุม
  4. หากคุณเป็นผู้เข้าร่วมประชุม ให้กด URL ที่ได้รับมาจากผู้สร้างห้องนั้นๆ พร้อมทั้งใส่ Password ที่ได้รับมา

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเข้าใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Zoom ในการเรียนหรือเข้าไปประชุม ได้อย่างง่ายๆ 

โปรแกรม Zoom-การใช้งาน

สิ่งที่ทำให้โปรแกรม Zoom เป็นที่นิยมมากกว่าการประชุมผ่านโปรแกรมอื่นๆ นั้น เนื่องมาจากว่าโปรแกรมนี้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้เป็นจำนวนมาก สามารถแชร์หน้าจอเพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมได้ดูได้ นอกจากนี้ยังสามารถเปิด-ปิดกล้องหรือไมค์โคโฟนได้อีกด้วย มันจึงมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก