Sun. Mar 31st, 2024
เครื่องวัดออกซิเจน-รุ่นไหนดี

6 ข้อในการเลือกซื้อ เครื่องวัดออกซิเจน ในเลือด เท้าความกันก่อนว่าทุกวันนี้ประเทศไทยมีการระบาดของโรค Covid-19 หนักมาก ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน และเตียงที่รองรับคนป่วยเป็น Covid-19 ไม่เพียงพอ อีกทั้งปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ทุกคนต้องดูแลกันเอง และโรค Covid-19 อันตรายมาก ถ้าลงไปถึงปอด ดังนั้นทุกคนต้องดูแลตนเอง

สิ่งที่จะขาดไม่ได้ในการกักตัวและเฝ้าระวังอาการ คือ เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด ซึ่งเป็นเครื่องที่ทุกคนสามารถสวมที่ปลายนิ้วและทำการวัดค่าได้เลย เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ออกแบบมาใช้งานง่าย เหมาะสมมากที่จะมีติดบ้านในช่วงนี้ ซึ่งหลักในการซื้อจะซื้อยังไง ในหัวข้อถัดไปมีคำตอบ 

เครื่องวัดออกซิเจน-ปลายนิ้ว

6 ข้อในการเลือกซื้อ เครื่องวัดออกซิเจน ในเลือด

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้เราเว็บไซต์สำหรับคนรักไอที

เครื่องวัดออกซิเจน
  1. ต้องเป็นเครื่องที่ได้รับการรับรองถึงมาตรฐานความแม่นยำ การคลาดเคลื่อนของตัวเลขที่วัดค่าได้ต้องไม่มาก เนื่องจากระดับออกซิเจนในเลือดของคนปกติจะอยู่ที่ 96-99% ดังนั้น ถ้าวัดค่าพลาดเยอะ ผู้ตรวจเองก็จะไม่ทราบผลที่แท้จริงได้
  2. ต้องใช้วัสดุที่ผลิตเครื่องวัดออกซิเจนในเลือดที่ได้มาตรฐาน แข็งแรง วัสดุที่ใช้ผลิตต้องคุณภาพสูง เพื่อการใช้งานในระยะยาว ๆ เพราะเครื่องหนึ่งราคาหลักพัน 
  3. ต้องเป็นเครื่องที่ออกแบบมาปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน รวมไปถึงการใช้งานต้องเข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป เพราะบางคนเป็นคนสูงวัยใช้ ดังนั้นอ่านค่าง่ายสำคัญ 
  4. มีฟังก์ชั่นที่ผู้ซื้อทุกคนต้องการใช้งานที่ครบครัน แม้จะเป็นเครื่องวัดออกซิเจนในเลือด แต่ถ้าวัดระดับการเต้นของหัวใจได้อีก ก็จะสามารถให้ผู้ใช้งานทุกคน สามารถประเมินอาการของตนเองได้ดีกว่าเดิม และรักษาได้ทันท่วงที
  5. การตรวจต้องรวดเร็ว จริง ๆ การวัดผลและแสดงผลต้องไม่เกิน 15 วินาที เพราะการจะได้ระดับของออกซิเจนที่แม่นยำนั้นเอง 
  6. ความเหมาะสมของราคา ผู้ซื้อต้องพิจารณากันเอง ถ้างบประมาณเหมาะสมกับการใช้งานถือว่าดีเลย 

ซึ่งเครื่องดังกล่าวราคาที่วางขายในปัจจุบันไม่สูงมาก การซื้อเครื่องเดียวสามารถใช้ได้ทั้งครอบครัว และยังมีขายในออนไลน์ ดังนั้นมีติดบ้านเพื่อความสบายใจและการรักษาที่ทันเวลาจะเป็นการดีที่สุด 

เครื่องวัดออกซิเจน-แพท