Mon. Apr 1st, 2024
5 เทคโนโลยีน่ารู้ปี 2021

อัพเดท 5 เทคโนโลยีน่ารู้ปี 2021 เท้าความกันก่อนว่าในประเทศไทยที่ผ่านมาประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีกันมาตลอด ๆ ซึ่งการพัฒนานี้ ส่วนใหญ่ก็ตอบสนองความต้องการของทุกคน ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมา หลายคนจะเห็นได้ว่าคนไทยมีเครื่องมือสำหรับอำนวยความสะดวกมากมาย 

แต่หลายคนก็ยังไม่ทราบว่าจริง ๆ เทคโนโลยีน่ารู้ที่เข้ามาเรื่อย ๆ นั้น สามารถใช้ประโยชน์อะไรได้ รวมไปถึงการใช้งาน ใช้ยังไง…? และมีขีดจำกัด ข้อควรระวังอย่างไร…? ในหัวข้อถัดไปมีคำตอบ

5 เทคโนโลยีน่ารู้ปี 2021

5 เทคโนโลยีน่ารู้ปี 2021 

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต สามารถติดตามได้ที่เราเว็ซต์สำหรับคนรักความทันสมัย

5 เทคโนโลยีน่ารู้ปี 2021
  1. ระบบการทำงานของ Ai หรือที่หลายคนมักจะเห็นชื่อเต็ม ๆ กันว่า Artificial Intelligence นั้นเอง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาออกมาแล้วใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมาก รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงยังเปลี่ยนแปลงรูปแบบก้าวกระโดดกันเลย ถามว่า Ai ใช้ยังไงกับการทำงานชีวิตประจำวัน 

ตัวอย่างของการใช้ Ai ทำงาน การสั่งการด้วยเสียง เช่น การสอบถามทางจาก GPS ด้วยเสียงหรือการสืบค้นข้อมูลที่ไม่ต้องพิมพ์เพียงพูดเท่านั้นระบบ Ai ก็จะทำการค้นหาให้ทันที  เป็นต้น 

  1. ระบบการทำงานของอินเทอร์เน็ต 5G ในปัจจุบันแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเทคโนโลยีน่ารู้ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากทุกวันนี้ อินเทอร์เน็ต เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีความจำเป็นมากในการใช้ชีวิต เพราะปัจจุบันมีการ Work From Home กัน ดังนั้นการใช้อินเทอร์เน็ตจึงจำเป็น 

ตัวอย่างการใช้อินเทอร์เน็ต 5G การทำงานการติดต่อกันผ่านการ VDO Call นั้นเอง หรือการเรียนออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น zoom หรือ Meet เป็นต้น

  1. รถยนต์ที่ไม่มีคนขับ จริง ๆ เทคโนโลยีน่ารู้อันนี้  มีการคิดค้นและพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่อง และอนาคตย่อมมีเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 
  2. รถยนต์ระบบไฟฟ้า จริง ๆ เป็นเทคโนโลยีที่เห็นมีการใช้กันในไทยแล้ว แต่จะเป็นรูปแบบของจักรยานไฟฟ้า แต่ปัจจุบันหลายประเทศมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่ชาร์จไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้แล้วนั้นเอง 
  3. คอมพิวเตอร์ระบบวิทัศน์จริง ๆ มีมานานมาก แต่หลายคนไม่ทราบว่าเป็นเทคโนโลยีในหมวดนี้ คือ การใช้ระบบของวิทัศน์ในการหาตำแหน่งของสิ่งของ สถานที่ โดยภาพที่ได้จะเหมือนจริง เพราะใช้กล้องในกรถ่ายมานั้นเอง 
5 เทคโนโลยีน่ารู้ปี 2021