Tue. Apr 2nd, 2024
WhatsApp

ผู้ใช้อาจคุ้นเคยกับฟีเจอร์การเปิดข้อความครั้งเดียวมาก่อนแล้ว แต่ล่าสุดทาง Whats App ก็ได้นำฟีเจอร์การอ่านข้อความเหล่านั้นมาสู่แอพพลิเคชั่นของตัวเองแล้วในตัวเบต้าที่เปิดให้ผู้ใช้ iOS สามารถทดลองใช้ได้ก่อนจะปล่อยตัวเต็มออกมา ซึ่งหลายคนน่าจะเคยเจอกับฟีเจอร์นี้มาก่อนใน Instagram ที่สามารถตั้งค่าให้ข้อความสามารถหายไปเมื่อเปิดอ่านแล้วได้ โดยอาจจะเป็นรูปภาพหรือวิดีโอก็ได้เช่นกัน ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นอื่นอย่าง Snapchat ก็มีการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามาเช่นกัน ทว่าพวกเขาจะมีการตั้งค่าระยะการลบข้อความที่หลากหลายมากกว่านั่นเอง

Whats App-แอพพลิเคชั่น

Whats App ปล่อยฟีเจอร์ลบข้อความทันทีในตัวเบต้าของ iOS แล้ว

สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพย์มือถือสมาร์ทโฟนที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเราเว็บไซต์สำหรับคนทันสมัยโดยเฉพาะ

ฟีเจอใหม่ที่จะเข้ามาสู่ WhatsApp ที่นิยมไปทั่วโลกก็คือการลบข้อความเองอัตโนมัติตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะมีทั้งการลบข้อความไปทันทีหลังจาก 24 ชั่วโมงหรือ 7 วัน ไปจนถึงไม่ต้องลบเลยตามปกตินั่นเอง โดยทางเว็บไซต์หลักอย่าง WABetaInfo ก็ได้รายงานว่า การลบข้อความนี้จะเปิดให้ทดลองใช้แก่คนที่มีสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการณ์ iOS หรือ iPhone แต่ละรุ่นผ่านทางแอพพลิเคชั่นอีกตัวอย่าง Test Flight App รวมถึงเวอร์ชั่นนี้จะมีรหัสว่า 2.21.140.9 พร้อมกับฟีเจอร์ที่ชื่อว่า View Once แม้ว่าในปัจจุบันจะได้ปิดการทดสอบไปแล้วอย่างน่าเสียดาย

Whats App-มือถือในที่มืด

สำหรับคนที่สมัครใช้งาน WhatsApp ตัวทดลองนี้ก็จะเจอคำอธิบายในฟีเจอร์ View Once ไว้ว่า แอพพลิเคชั่นสามารถส่งรูปภาพและวิดีโอที่ดูได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งจะช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามทางผู้ทดสอบได้ลองใช้การทำ Screenshot หรือแคปหน้าจอดูและปรากฏว่า มันสามารถทำได้ตามปกติที่ ufabet อาจทำให้คู่สนทนายังสามารถเก็บข้อมูลนี้ไว้ได้อยู่เหมือนเดิม แม้ข้อความจะถูกลบไปแล้วก็ตาม 

Whats App-ข้อความแอพ

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เหล่านั้นก็น่าจะช่วยให้ WhatsApp ได้รับความไว้วางใจมากขึ้น หลังจากที่พวกเขาเป็นแอพพลิเคชั่นสื่อสารยอดนิยมตัวหนึ่งอยู่แล้ว ก่อนที่การใช้งาน View Once ก็น่าจะทำให้รูปภาพหรือวิดีโอที่มีความเป็นส่วนตัวสูงถูกลบไปทันทีเมื่อเปิดดูตามที่ผู้ส่งได้กำหนดไว้ตั้งแต่แรก จนไม่ต้องกลัวว่าจะมีข้อมูลใดหลุดออกมาในระหว่างใช้งานในระบบ iOS อยู่นั่นเอง