Mon. Apr 1st, 2024
OnePlus Nord 2-ตัวอย่าง

โทรศัพท์รุ่นกลางประจำแบรนด์อย่าง OnePlus Nord 2 กำลังจะเปิดตัวแล้ว โดยพวกเขายังจะใช้หน้าจอแบบ AMOLED และค่ารีเฟชรหน้าจอที่เหมือนกับรุ่นแรกอีกด้วย รวมถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสเป็คเครื่องที่ไม่ได้ใช้ชิพตัวเดิมของ Qualcomm อย่าง Snapdragon อีกต่อไป หลังจากที่พวกเขาไปจับมือกับ MediaTek ที่ผลิตชิพอีกตัวอย่าง Dimensity แทน รวมไปถึงการวางจำหน่ายของพวกเขาจะเริ่มที่ตลาดใหญ่อย่างยุโรปและประเทศอินเดียก่อน โดยตลาดอื่น ๆ อาจต้องคอยติดตามการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนีในภายหลัง

OnePlus Nord 2ด้านหน้า

OnePlus Nord 2 โทรศัพท์จอ AMOLED ที่เปิดในเดือนกรกฎาคม

สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดสมาร์ทโฟนดีๆออกใหม่อย่าลืมติดตาม ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต จากเราเว็บไซต์สำหรับคนทันสมัย

ในสมาร์ทโฟนที่ชื่อว่า OnePlus Nord 2 จะใช้หน้าจอแบบเดิมกับที่รุ่น Nord ตัวแรกได้ทำเอาไว้ โดยหน้าจอจะมีขนาด 6.43 นิ้วพร้อมกับอัตรารีเฟชรหน้าจอถึง 90 เฮิร์ตซ์ แล้วยังแสดงผลได้แบบ AMOLED และ HDR10+  อีกด้วย แต่ส่วนที่จะแตกต่างออกไปก็คือบริเวณกล้องเหนือหน้าจอที่จากเดิมเป็นรูปทรงเม็ดยาไปสู่วงกลมที่มีขนาดเล็กลงนั่นเอง นอกจากนี้กล้องของพวกเขาก็จะใช้เซนเซอร์สำหรับเซลฟี่อยู่ภายในที่ 32  MP ซึ่งถือว่าเยอะกว่าโทรศัพท์เรือธงบางส่วนในช่วงที่ผ่านมาอีกด้วย

OnePlus Nord 2-บนล่าง

ด้านชิพที่จะใช้งานใน OnePlus Nord 2 ก็คือชิพใหม่อย่าง Dimensity 1200-AI จาก MediaTek ที่กำลังเป็นชิพสำรองของแบรนด์แอนดรอยด์หลายรุ่น หลังจากที่ Qualcomm เจ้าของ Snapdragon มีปัญหาเรื่องการผลิตที่ไม่เพียงพอกับความต้องการจนทำให้โทรศัพท์หลายรุ่นไม่สามารถวางจำหน่ายได้ทั่วโลก รวมถึงนี่ยังเป็นสมาร์ทโฟนตัวแรกของพวกเขาที่ใช้ชิพ Dimensity อีกด้วย ส่วนกล้องหลังของพวกเขาก็จะมีเซนเซอร์ที่ 50MP จาก Sony IMX766 ที่รองรับการถ่ายแบบได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น แล้วยังจะมีเลนส์กว้างขนาด 8 MP กับเซนเซอร์ขาวดำอีก 2 MP เลยทีเดียว

OnePlus Nord 2-ด้านข้าง

ประเทศแรก ๆ ที่จะได้ใช้ OnePlus Nord 2 ก็ทางประเทศอินเดียที่เป็นหนึ่งในศูนย์กลางเทคโนโลยีของโลกกับประเทศในทวีปยุโรปที่บริษัทต่าง ๆ มักจะนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นกลางไปวางจำหน่ายอยู่เสมอ โดยพวกเขาจะได้เห็นของจริงในเดือนกรกฎาคม ส่วนทางด้านผู้ใช้ที่อื่นก็อาจต้องรอโทรศัพท์ที่รักษาเอกลักษณ์เดิมอย่าง Nord 2 ให้วางจำหน่ายไปทั่วโลกนั่นเอง