Mon. Apr 1st, 2024
Google Pixel-ชิป

แม้ไม่ได้เป็น Google Pixel ตัวใหม่ แต่ทว่าทางบริษัทก็ยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อพวกเขาได้เปิดตัวโฆษณาเป็นระยะเวลาเพียง 15 วินาทีที่ได้เข้ามาอธิบายเรื่องการใช้งาน Pixel ในรุ่น 5 และ  4a 5G ที่ต่างมีการใช้งาน Battery Saver หลังจากที่ผู้ใช้หลายคนมักจะออกมาวิจารณ์สมาร์ทโฟนตัวนี้ไว้ว่า เป็นอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่น้อยเกินไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งทาง Google จะต้องออกมาอธิบายการใช้งานโทรศัพท์ของตัวเองที่อาจใช้งานได้นานถึง 48 ชั่วโมงที่เกินกว่าหลายคนคิดไว้

Google Pixel-วันที่

Google Pixel ตัวเก่ากับฟีเจอร์ Battery Saver นาน 48 ชั่วโมง

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดข่าวสารวงการ IT อย่าลืมติดตาม ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์สำหรับคนทันสมัย

ในโฆษณาที่พยายามบอกถึงประโยชน์ของGoogle Pixel นั้นก็จะมีเจ้าตัวแรคคูนที่รีบดื่มน้ำเหมือนกระหายอย่างมาก พร้อมกับข้อความสั้น ๆ ที่ให้ค้นหาข้อมูลใน Google Search ว่า โทรศัพท์ที่ค่อย ๆ จิบแบตเตอรี่ไม่ได้กระดกให้หมดในรวดเดียว ก่อนที่จะมีคำตอบออกมาเป็นสมาร์ทโฟนของพวกเขานั่นเอง

Google Pixel

ซึ่งทางบริษัทได้อธิบายไว้ว่า Pixel จะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Extreme Battery Saver ที่ทำให้ใช้งานอุปกรณ์ตัวหนึ่งที่ชาร์จเต็มแล้วได้นานถึง 48 ชั่วโมงหรือ 2 วันด้วยกัน ซึ่งจะไปจำกัดการใช้งานของแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ไม่ให้ทำงานโดยไม่จำเป็น

ตามที่ผู้ใช้รู้กันว่าGoogle Pixel มักจะให้ความจุแบตเตอรี่ออกมาน้อยกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ซึ่งก็เป็นเพราะว่า ทางบริษัทค่อยข้างจะมั่นใจว่า ระบบของพวกเขาใช้พลังงานอย่างเหมาะสม แม้การโฆษณามักจะมีข้อความต่อท้ายเสมอว่า การใช้งานจริงอาจทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วกว่าที่รองรับไว้ นอกจากนี้พวกเขายังมีการโฆษณาทั้งการรักษษความปลอดภัยจาก TitanM Security Chip หรือการปิดกั้นสายเรียกเข้าที่ไม่ต้องการในเวลานั้นผ่าน Call Screen ที่จะมีทั้งการบล็อคสาย Scam ที่อาจมาขโมยข้อมูลของผู้ใช้ได้เช่นกัน

Google Pixel ด้านหน้า

คงจะเป็นข้อดีของผู้ใช้Google Pixel ที่ทางบริษัทพยายามที่จะบอกฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่พวกเขามีอยู่แล้ว แต่บางคนอาจไม่ได้ใช้งานในส่วนนี้เท่าไหร่นัก ซึ่งพวกเขาก็มีทั้ง Battery Saver ที่ทำให้โทรศัพท์ใช้งานได้ข้ามวัน การใช้ชิพที่เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้ ไปจนถึง Call Screen ที่ช่วยกันสายเรียกเข้าไม่พึ่งประสงค์ให้ลูกค้าได้นั่นเอง