Tue. Apr 2nd, 2024
iPad Mini-ตัวอย่าง

เป็นธรรมดาของบริษัท Apple ที่มักจะเปิดตัวอุปกรณ์ที่มีหน้าตาใกล้เคียงกับของเก่ามาโดยตลอด แต่ทว่า iPad Mini ที่จะเปิดตัวในปี 2021 กลับมีการออกแบบหน้าตาใหม่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีของพวกเขาแล้ว เนื่องจากการปล่อยแท็บเลตรุ่นเล็กออกมาประจำปี 2015 กลับมาหน้าตาที่เหมือนเดิม แล้วในอีกสี่ปีถัดมา Apple ก็ยังคงคอนเซปต์หน้าตาอุปกรณ์ของพวกจนทำให้หลายคนจะต้องผิดหวังกันไปไม่น้อย แม้ว่าคุณภาพของสินค้าพวกเขาจะดีขึ้นอย่างผิดหูปิดตา แต่การออกแบบที่น่าดึงดูดก็เป็นเรื่องที่ผู้ใช้ต้องการไม่น้อยเลยทีเดียว

iPad Mini ที่จะมาพร้อมกับหน้าตาแบบใหม่ในปี 2021

สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมกดติดตามทีมงานของเราที่คอยนำเสนอข่าวสารดีสำหรับชาวไอทีโดยเฉพาะ

iPad Mini

แน่นอนว่าเมื่อiPad Mini ถูกเปลี่ยนหน้าตาใหม่ในปี2021 ก็จะเป็นการแปลงโฉมครั้งแรกของพวกเขาในรอบ9 ปีและดูเหมือนว่า แท็บเลตรุ่นที่ 6 ของบริษัทจะวางจำหน่ายภายในไตรมาสสามที่จะถึงนี้ แล้วหน้าตาของมันก็จะมีความใกล้เคียงกับรุ่นพี่ตัวอื่นมากขึ้น โดยเฉพาะขอบบางลงและไม่มีปุ่มโฮมอยู่ในเครื่องอีกแล้ว ซึ่งจะเหมือนกับ iPad Pro และ iPad Air 2020 นั่นเอง ส่วนตัวเซนเซอร์ลายนิ้วมือก็จะยังถูกเก็บไว้ด้านบนของตัวเครื่องแทนพร้อมกับระบบสแกนหน้าที่เพิ่มเข้ามาเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้

iPad Mini-ใหม่

อีกสิ่งหนึ่งที่iPad Mini จะได้รับการเปลี่ยนแปลงก็คือขนาดของจอที่จากเดิมพวกเขาใช้หน้าจอเพียง7.9 นิ้ว แต่ในรุ่นประจำปีนี้จะขยายออกมาประมาณ8.5 หรือ 9 นิ้วเลยทีเดียวซึ่งจะมีขนาดเข้าใกล้กับ iPad Air 2020 ที่มีหน้าจอ 10.9 นิ้วแล้วอีกด้วย  นอกจากนี้พวกเขาน่าจะใช้ชิพตัวใหม่จากบริษัทอย่าง A14 Bionic ที่เหมือนกับรุ่น Air แม้ว่า Apple จะเตรียมปล่อย iPhone พร้อมกับชิพรุ่นล่าสุดก็ตาม รวมถึงประสิทธิภาพของแท็บเลตตัวนี้อาจไม่ได้เทียบกับรุ่น Pro ได้ แต่เชื่อว่า มันจะทำงานได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ของแบรนด์อื่นในฐานะแท็บเลตราคากลางนั่นเอง

iPad Mini-หลากสี

จุดเด่นของiPad Mini ก็คงจะหนีไม่พ้นการเป็นแท็บเลตจากApple ที่ราคาไม่สูงมากจากการตั้งราคาเก่าของพวกเขาที่399 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ13,000 บาท ซึ่งจัดว่า เป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการหาแท็บเลตมาใช้สักรุ่นในระหว่างการทำงาน โดยบริษัทน่าจะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 13 และ Apple Watch ในเดือนกันยายนปี 2021 ที่จะถึงนี้