Mon. Apr 1st, 2024
Xiaomi

            Xiaomi แบรนด์ไอทียักษ์ใหญ่จากประเทศจีนอาจกำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับกล้องที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ภาพสุดล้ำความละเอียดถึง 192 ล้านพิกเซล ของSamsung โดยมันจะรองรับเทคโนโลยีรวม 16 พิกเซล เป็น 1 พิกเซล ซึ่งจะช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงขึ้น สามารถซูมภาพได้หลายระดับโดยที่ยังสามารถรักษาคุณภาพของภาพไว้ได้

Xiaomi

แบรนด์ Xiaomi อาจใช้ชิปเซ็ต SM8450 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 4 นาโนเมตร

            ตามการเปิดเผยของDigital China Stationที่อ้างถึงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่าXiaomi กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ภาพความละเอียดสูงระดับ 192 ล้านพิกเซลที่ทางSamsungกำลังพัฒนาอยู่ โดยจะรองรับเทคโนโลยีรวม16 พิกเซลเป็น 1 พิกเซลซึ่งจะช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมามีคุณภาพสูงกว่าเดิมแถมยังสามารถซูมภาพได้สูงสุดถึง4x โดยที่ยังคงรักษาความคมชัดและรายละเอียดของภาพไว้ได้อย่างครบถ้วน

แบรนด์ Xiaomi อาจใช้ชิปเซ็ต SM8450

            อย่างไรก็ตามเนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จำเป็นที่จะต้องใช้ขุมพลังในการประมวลผลภาพระดับสูงทำให้Xiaomiมีแผนที่จะใช้ชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูงอย่างSM8450ของQualcommที่พัฒนาต่อจากชิปเซ็ตตัวท็อปในปัจจุบันอย่างSnapdragon888
โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตขนาด 4 นาโนเมตรซึ่งจะช่วยเพิ่มขุมพลังในการประมวลผลและประหยัดพลังงานได้มากขึ้นส่วนแกนประมวลผลก็เป็นKryo78ใช้สถาปัตยกรรมARMv9ทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลกราฟิกAdreno 730รวมทั้งชิปSpectra680ทำหน้าที่ประมวลผลภาพและโมเดมX65 สำหรับการเชื่อมต่อ5Gนอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมาพร้อมกับขอบจอโค้งมาก และอาจติดตั้งกล้องหน้าไว้ใต้กระจกหน้าจอด้วย MIUI 12.5 หน้าตาใหม่ของโทรศัพท์ Xiaomi ตัวใหม่นั้นก็ได้ใส่ลูกเล่นต่างๆ

Xiaomi ถือเป็นแบรนด์มือถือของฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่

            ข่าวสารวงการไอที ทั้งนี้Xiaomi ถือเป็นแบรนด์มือถือของฝั่งจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีบทบาทอย่างมากในฐานะผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ก็เพิ่งเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไวHyperChargeที่ให้กำลังไฟถึง200 สามารถชาร์จแบตเตอรี่มือถือความจุ 5,000 mAh ได้เต็ม 100% ภายในระยะเวลาเพียง 8 นาทีเท่านั้นแถมล่าสุดXiaomiยังประกาศตัวเป็นโต้โผใหญ่ในการจับมือบริษัทผู้ผลิตมือถือร่วมชาติทั้งHuawei, Vivo, OPPO ฯลฯ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไวให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดอีกด้วยและดาวโหลดเกมไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ได้ที่ ufabet1688