Fri. Apr 5th, 2024
ฟีเจอร์ใน Instagram

                จากเดิมที่ ฟีเจอร์ใน Instagram มักจะถูกผู้ใช้เรียกร้องกันมาเป็นเวลานานให้พวกเขาเปิดการใช้งานโพสต์รูปภาพผ่านคอมพิวเตอร์หรือ Desktop เสียที หลังจากที่ตัวแพลตฟอร์มนี้ได้เปิดตัวมาเป็นเวลานานนับ 11 ปีแล้ว แต่ยังไม่เคยเพิ่มฟีเจอร์ให้ลงรูปภาพผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวได้ จนกระทั่งในปี 2021 ที่ทางบริษัทได้เกิดเปลี่ยนใจแล้วจะเพิ่มการใช้งานแบบที่สมาร์ทโฟนทำได้แล้ว โดยทางโฆษกก็ออกมายอมรับเช่นกันว่า มีผู้ใช้มากมายทั่วโลกที่ไม่ได้ใช้งานไอจีผ่านอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ เหมือนอย่างเคย จนการนำเอาฟีเจอร์สำคัญลงสู่คอมพิวเตอร์กลายเป็นเรื่องที่ต้องทำในที่สุด

ฟีเจอร์ใน Instagram การลงภาพในไอจี

ฟีเจอร์ใน Instagram การลงภาพในไอจีผ่านคอมพิวเตอร์หรือ Desktop เป็นความฝันที่กลายเป็นจริง

                เมื่อโฆษกของ Instagram ได้ออกมาพูดถึงฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยกันมาอย่างยาวนานนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของแพลตฟอร์มก็ออกมาชี้แจงว่า ทางบริษัทรู้ว่า มีคนมากมายที่ใช้งานไอจีผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวแทนที่จะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเลตที่เป็นจุดเริ่มต้นของพวกเขาเมื่อ 11 ปีก่อน ซึ่งทางแพลตฟอร์มก็เตรียมจะพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้กันใหม่อีกครั้งและเริ่มที่จะทดสอบการโพสต์รูปภาพลงหน้าฟีดของพวกเขาผ่านการใช้งาน Desktop กันแล้ว จนกว่าที่ระบบจะมีความเสถียรพร้อมเปิดให้ผู้ใช้งานจริงในเวลาต่อมา

ฟีเจอร์ใน Instagram

                ข่าวสารวงการไอที คนที่บังเอิญไปเจอกับฟีเจอร์ใหม่ของ Instagram นี้ก็คือทางวิศวกรคอมพิวเตอร์ที่ชื่อว่า Alessandro Paluzzi และเขาก็ได้แคปหน้าจอของปุ่มกรลงโพสต์ใหม่ลงในบัญชี Twitter ส่วนตัวมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนทางที่ปรึกษาทางสังคมออนไลน์อย่าง Matt Navarra จะถูกรับเลือกให้เข้ามาทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้ก่อนคนอื่น ๆ และได้นำเอาภาพการใช้งานจริงมาโพสต์ลงใน Twitter ส่วนตัวเช่นกัน ซึ่งการโพสต์รูปภาพผ่านคอมพิวเตอร์นี้จะยังคงจำกัดไว้แค่การลงในหน้าฟีดเท่านั้น ส่วน Stories หรือ Reels จะยังคงอยู่แต่ในสมาร์ทโฟนต่อไป Instagram กำลังจะให้ผู้ใช้งานโพสต์รูปบนเว็บไซต์ได้แล้ว

ฟีเจอร์ใน Instagram การโพสต์รูปภาพผ่านคอมพิวเตอร์

                แม้ว่าฟีเจอร์ในInstagram อย่าง Stories หรือ Reels จะเป็นที่นิยมมากกว่า สำหรับคนที่ใช้แพลตฟอร์มนี้ในปัจจุบันก็ตาม แต่ทว่าการลงภาพในไอจีผ่านคอมพิวเตอร์หรือ Desktop ได้แล้วก็ถือว่า เป็นความฝันที่กลายเป็นจริงของผู้ใช้แล้วก็ว่าได้ 918kiss หลังจากที่ต้องรอฟีเจอร์นี้มานานนับสิบปีเลยนั่นเอง