Mon. Apr 1st, 2024
Smart Watch

WearOs คือระบบปฏิบัติการที่ได้รับการพัฒนาจาก Google ตั้งแต่ปี 2014 โดยจะเป็นระบบปฏิบัติการที่จะนำมาใช้ใน Smart Watch นั่นเอง จากการอัปเดตในงานGoogle I/O 2021 ที่เป็นงานประจำปีของบริษัทGoogle ที่ภายในงานนั้นได้มีการพูดถึงระบบปฏิบัติการ WearOS ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งในคราวนี้ทางGoogleได้ร่วมมือกับ Samsung ในการพัฒนาระบบด้วยและอาจจะมีการนำระบบปฏิบัติการWearOS นี้ไปใช้กับSmartWatchของทางบริษัทSamsung ด้วยเช่นเดียวกัน

Smart Watch

Smart Watch ที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ WearOS รุ่นใหม่นี้ยังสามารถเข้าถึง Application ต่าง ๆ

ถึงแม้ว่าการอัปเดตWearOsในครั้งนี้จะไม่ได้มีการอัปเดตมากมายแต่ก็เป็นการพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เริ่มจากแบตเตอรี่ที่จะมีระยะการใช้งานยาวนานมากขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้SmartWatchนั้นสามารถทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น นอกจากนั้น SmartWatchที่จะใช้ระบบปฏิบัติการWearOSรุ่นใหม่นี้ยังสามารถเข้าถึงApplicationต่าง ๆ บนGoogle Play Storeได้อีกด้วย ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของระบบปฏิบัติการWearOS ที่ดีมากยิ่งขึ้นทำให้SmartWatchสามารถใช้งานได้อย่างไรลื่นมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงแอปพลิเคชันที่รวดเร็วเพียงแค่แตะที่หน้าจอ 2 ทีก็สามารถเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันก่อนหน้านี้ได้แล้วเรียกได้ว่ารวดเร็วทันใจมากที่สุดเลย นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอของSmart Watchได้ตามใจด้วย

Smart Watch ที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ WearOS

ระบบปฏิบัติการWearOsนั้นจะทำให้SmartWatchสามารถใช้Google Mapได้ถึงแม้ว่าจะไม่มีโทรศัพท์มือถืออยู่ใกล้ ๆ สามารถใช้ระบบGoogle Payได้มากกว่า 37 ประเทศทั่วโลกแถมยังสามารถดาวน์โหลดเพลงจากYouTube ได้อีกด้วยเรียกได้ว่าสะดวกสบายมาก ๆ เลยเพียงแค่มีsmartwatchเครื่องเดียวสุดท้ายแล้วสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายทางGoogleได้ร่วมมือกับFitbit เพื่อพัฒนาระบบFitness Trackingเพื่อใช้ในการออกกำลังกายอีกด้วย

SmartWatch สามารถใช้งานได้อย่างไรลื่นมากขึ้นไ

ข่าวสารวงการไอที การที่Googleได้ร่วมมือกับบริษัทSamsung และFitbitคงจะทำให้ นาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) กับความอัจฉริยะที่นาฬิกา ที่ได้รับการพัฒนาจาก 3 ค่ายนี้คงจะเป็นที่ถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอนอนาคตเราคงได้เห็นSmartWatchเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น joker8899 อย่างแน่นอนและมั่นคงจะอำนวยความสะดวกให้เราได้ดีมากยิ่งขึ้นทั้งในด้านความบันเทิงและสุขภาพ