Tue. Apr 2nd, 2024
ฟีเจอร์ Google

ฟีเจอร์ Google ในการค้นหาข้อมูลหรือเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ จำเป็นที่จะต้องใช้ Web Browser ในการเข้าถึงซึ่ง Web Browser ในปัจจุบันนี้ก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็น Firefox, Microsoft Edge, หรือว่า Google แต่เราจะมั่นใจได้ไงว่า Web Browser เหล่านี้มีความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวอยู่จริง ๆ ในเมื่อในบางครั้งคอมพิวเตอร์ที่เราใช้หรือแม้แต่โทรศัพท์สมาร์ทโฟนหรือว่า iPad ก็กลายเป็นสิ่งสาธารณะแม้ว่าจะในครอบครัวหรือว่าสถานที่อื่น ๆ ทำให้มันเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งมันก็ละเมิดความเป็นส่วนตัวและไม่มีความปลอดภัยเลย

 ฟีเจอร์ Google

เพียงแค่ผู้ใช้งานเข้าไป ฟีเจอร์ Google หน้าโปรไฟล์บัญชีของตัวเองและกด Delete Last 15 minutes

ในปัจจุบันนี้ได้มีข่าวคราวเกี่ยวกับการแฮกเพื่อขโมยข้อมูลรวมถึงการถูกโจมตีทางไซเบอร์ไม่ว่าจะเป็นการไซเบอร์บูลลี่หรืออย่างอื่นอย่างไรก็ตาม ซึ่งมันก็ส่งผลเสียให้กับผู้ที่ถูกกระทำ ด้วยสาเหตุนี้ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในโลกอินเทอร์เน็ตถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่ง Web Browser อย่างแอป Google ก็ได้เพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งเป็นฟีเจอร์ลบประวัติการเข้าใช้งานเว็บไซต์ (Web History)

ฟีเจอร์ Google ลบประวัติการเข้าใช้งานWeb History

โดยผู้ใช้งานเพียงแค่ที่เข้าไปที่หน้าโปรไฟล์บัญชีของตัวเองบนแอป Google และกดไปที่ Delete Last 15 minutes เพียงเท่านี้ Web Browser ที่ถูกเข้าถึงเมื่อ 15 นาทีที่ผ่านมาก็จะถูกลบไปทั้งหมด ไม่ว่าผู้ใช้งานจะมีเหตุผลอะไรในการไม่เปิดเผยว่าเคยเข้าเว็บอะไรไปบ้าง ข่าวสารวงการไอที ฟีเจอร์นี้ก็จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานแอป Google ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งฟีเจอร์นี้ได้รับการเปิดตัวมาในงาน Google I/O 2021 นี้

ฟีเจอร์ Google หน้าโปรไฟล์บัญชีของตัวเองและกด Delete Last 15 minutes

ประวัติการใช้งานเว็บไซต์ถือว่าเป็นอีกฟีเจอร์ gclub5555 หนึ่งที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่สำคัญได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น แล้วมันก็เป็นตัวบ่งบอกว่าผู้ใช้งานนั้นชอบเข้าเว็บไซต์ไหนบ่อยครั้งด้วยเช่นเดียวกัน และด้วยเหตุนี้การที่อุปกรณ์ที่ใช้งานเป็นอุปกรณ์สาธารณะแล้วในบางครั้งเมื่อผู้ใช้งานคนอื่นเข้าไปดูประวัติการใช้งานเว็บไซต์ก็อาจจะละเมิดความเป็นส่วนตัวได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นฟีเจอร์ใหม่ ในแอป Google ที่อัพเดทแอพพลิเคชั่นของตัวเองใน iOS แล้ว นี้ก็จะช่วยในส่วนนี้ได้มากเลยทีเดียว