Tue. Apr 2nd, 2024
Internet Explorer

Internet Explorer (IE) เป็นหนึ่งใน Web Browser ที่พัฒนาโดย Microsoft ที่ถูกใช้งานมาตั้งแต่ในยุคที่อินเทอร์เน็ตเริ่มเข้าถึงผู้คนทุกคนนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ในระบบปฏิบัติการ Windows 95 ซึ่งก็ได้ถูกใช้งานมารุ่นสู่รุ่น และเชื่อว่าทุกคนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์อยู่ในทุกวันนี้ก็คงไม่มีใครรู้จักInternet Explorerอย่างแน่นอน ซึ่งInternet Explorerเคยมียุคที่รุ่งเรืองในช่วงปี พ.ศ. 2545 ในช่วงปีนั้นเองมีสัดส่วนของการใช้งานอยู่ที่ 95% เลยทีเดียว

Internet Explorer

Internet Explorer มีความนิยมลดลงถูกลืมเลือนไป Microsoft จึงตัดสินใจที่จะไม่พัฒนาต่อ

InternetExplorerมีความนิยมลดลงเนื่องจากมี Web Browser รุ่นใหม่ออกมาในช่วงหลัง ๆ นี้และด้วยความที่มีประสิทธิภาพการทำงานต่ำกว่า Web Browser อื่น ๆ ทำให้ในปัจจุบันนี้ IE กลายเป็นเว็บไซต์ที่ใช้หนี้การโหลด Web Browse อื่นๆ มาใช้งานเพียงเท่านั้นเอง แถมยังถูกแทนที่ด้วย Microsoft Edge ที่เป็น Web Browser ตัวใหม่ของทาง Microsoft ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า ทำให้InternetExplorerถูกลืมเลือนไปเลยถึงแม้ว่าจะมีบรรจุอยู่ในระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของ Microsoft ก็ตามที

Microsoft ตัดสินใจไม่พัฒนา Internet Explorer (IE)

ด้วยความนิยมที่ลดลงทาง Microsoft จึงตัดสินใจที่จะไม่พัฒนาInternet Explorerอีกต่อไปและจะปลดInternet Explorerที่ถูกใช้งานมาเป็นเวลากว่า 25 ปี ออกจาก Windows ใน วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2565 นี้ และหันมาพัฒนาMicrosoft Edgeแทน แต่ว่า Microsoft Edgeนั้นยังคงเป็นWeb Browserรุ่นใหม่ ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้งานที่ใช้งาน IE มานานโดยเฉพาะในผู้ใช้งานในบริษัทนานไม่สามารถที่จะปรับตัวได้ดังนั้นทางMicrosoft จึงได้ทำIE ModeลงไปในMicrosoft Edge ด้วยเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงInternet Explorerได้ แต่ว่าก็จะได้รับการพัฒนาจนถึงปี พ.ศ. 2572 เพียงเท่านั้น

Internet Explorer มีความนิยมลดลง

ข่าวสารวงการไอที  สำหรับInternet Explorer รุ่นปัจจุบันก็คือInternet Explorer 11 ซึ่งก็ไม่ได้รับการพัฒนาใดๆ จากทาง Microsoft เมื่อปีที่แล้ว และทาง Microsoft เองก็มีแผนที่จะตัดการเข้าถึงบริการของMicrosoft 365 ในช่วงปลายปีนี้ ในตอนนี้ก็คงใกล้ถึงเวลาที่จะบอกลาตำนาน Web Browser อย่างInternet Explorerแล้วสินะ สล็อตเว็บใหญ่ที่สุด สำหรับMicrosoft Edge ก็คงต้องติดตามดูต่อไปว่าในอนาคตจะมีทิศทางเป็นอย่างไรเพราะว่าในปัจจุบันนี้ Google Chrome เป็น Web Browser ที่ได้รับความนิยมมากกว่า Microsoft Edge เสียอีกซึ่งกินส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 69.28 Seeing AI ที่ Microsoft พัฒนาอัลกอริธึม สำหรับใช้ในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ