Tue. Apr 2nd, 2024
Facebook

การอัปเดต Facebook เป็นอีก Social Media ที่มีคนใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ฟีเจอร์หลักของFacebook ก็คือการให้ผู้ใช้งานสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงให้ผู้ใช้งานได้แชร์เรื่องราวต่างๆ ของตัวเองหรือเรื่องราวที่ตนเองสนใจให้กับเพื่อน ๆ ได้รับรู้กัน

Facebook

สำหรับ การอัปเดต Facebook พัฒนาระบบซ่อนโพสต์เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่ต้องการที่จะเห็นโพสต์ที่ตนเอง

แต่ว่าในปัจจุบันนี้Facebook นั้นได้ถูกใช้งานไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้ใช้งานใช้Facebook ในการแสดงความคิดเห็นที่รุนแรง ปลุกปั่นทางการเมือง รวมไปถึงใช้ในการโจมตีคนที่เราไม่ชอบ ทำให้ Facebook นั้นกลายเป็น Social Media ที่มีแต่เรื่องราวที่แสนเลวร้าย ซึ่งทางFacebook นั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ และได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้งานเกี่ยวกับการจัดการโพสต์ต่าง ๆ

การอัปเดต Facebook

โดยทางFacebook นั้นมีเป้าหมายที่ทำให้โพสต์ที่ผู้ใช้งานสนใจนั้นขึ้นมาอยู่เป็นอันดับต้น ๆ ของหน้า New feed และยังมีการสอบถามผู้ใช้งานอีกด้วยว่าผู้ใช้งานนั้นอยากจะให้โพสต์จำพวกไหนแสดงอยู่บน New feed และโพสต์จำพวกไหนที่ผู้ใช้งานไม่อยากไม่ให้แสดงอยู่บน News feed หรือแสดงให้น้อยลง แม้ว่าโพสต์เหล่านั้นจะเป็นโพสต์ที่เพื่อนสนิทหรือว่าครอบครัวนั้นได้ทำการแบ่งปันมาก็ตามที่สำคัญเลยก็คือโพสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการเมืองเป็นโพสต์ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นไม่ค่อยอยากที่จะให้แสดงขึ้นอยู่บนหน้า News feed ของตัวเองมากเท่าไหร่ เพราะมันอาจจะเป็นตัวจุดชนวนความขัดแย้งและสร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีให้กับผู้ใช้งานก็เป็นได้

Facebook นั้นจะพัฒนาระบบซ่อนโพสต์

โดยทาง Facebook นั้นจะพัฒนาระบบซ่อนโพสต์ ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ตเพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นได้ใช้งานกันเมื่อไม่ต้องการที่จะเห็นโพสต์ที่ตนเองไม่อยากเห็นนั่นเอง โดยจะมีเครื่องหมาย x อยู่บนบริเวณด้านขวาของโพสต์ เมื่อผู้ใช้งานกด ก็จะเป็นการซ่อนโพสต์นั้นนั่นเอง แม้จะเป็นการลดจำนวนโพสต์ที่มีเนื้อหาไปในทางเดียวกันอีกด้วย นี่ก็ถือว่าเป็นความใส่ใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของ Facebook เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่คล้าย ClubHouse นั่นเอง เชื่อว่าหลายคนเข้ามาเล่นโซเชียลมีเดียเพราะอยากติดต่อสื่อสารกับผู้คนและที่สำคัญอยากรับรู้ข่าวสารที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองรวมไปถึงแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองที่จะสามารถเป็นแรงผลักดันให้กับผู้อื่นได้ ทุกๆ Social Media ควรเป็นที่ที่ให้ทุกคนได้แชร์แรงบันดาลใจ บาคาร่า วอเลท กันไม่ใช่ทำร้ายกัน