Mon. Apr 1st, 2024
แอพพลิเคชั่นเรียนออนไลน์

            แอพพลิเคชั่นเรียนออนไลน์ ต้องบอกเลยว่าในช่วงนี้ไม่รู้จักการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ถือว่าเชยมาก ๆ เนื่องจากเมื่อปลายปี 2020 มีการระบาดหนักของโรค Covid-19 และโรคดังกล่าวมีผลกระทบไปทั่วโลก หลายคนจบชีวิตด้วยโรคดังกล่าว ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นหลายล้านต่อวันสำหรับทั่วโลก แต่ประเทศไทยผู้ติดเชื้อถือว่ายังน้อยและควบคุมได้ ดังนั้นจึงได้มีมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของโรคโดยให้สถานที่มีคนแออัดได้หยุดกิจกรรมต่าง ๆ ลง และโรงเรียน มหาวิทยาลัย ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเป็นสถานที่ที่มีผู้คนนับร้อยชีวิตเลย ส่งผลให้การเรียนการสอนจึงต้องในการเรียนออนไลน์แทน ซึ่งสิ่งที่ช่วยให้ครูผู้สอนสามารถเข้าถึงนักเรียนได้พร้อมคราวละมาก ๆ นั้นก็คงหนีไม่พ้น 3 แอพพลิเคชั่นต่อไปนี้

แอพพลิเคชั่นเรียนออนไลน์

3 แอพพลิเคชั่นเรียนออนไลน์ ดาวน์โหลดฟรีทุกแอพพลิเคชั่น

  • แอพพลิเคชั่นZOOM  มาเริ่มกันที่แอพพลิเคชั่นแรกเลย เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีลักษณะเป็นสีฟ้า ๆ รูปกล้องถ่ายวีดิโอ ความพิเศษของแอพพลิเคชั่นดังกล่าว คือสามารถบรรจุนักเรียนที่เข้ามาเรียนออนไลน์มากถึง 100 คน สามารถเปิดกล้อง เปิดไมค์ พูดคุยกันได้เลย แต่มีข้อจำกัดที่เมื่อเรียนไปได้ 40 นาที ทุกคนต้องออกจากระบบแล้วเข้าใช้งานอีกรอบ เพราะระบบจะตัดอัตโนมัติเลย แต่ก็แก้ได้ถ้าผู้สอนสมัครเป็นสมาชิกVIP นั้นเอง
แอพพลิเคชั่นเรียนออนไลน์ แอพพลิเคชั่นZOOM
  • แอพพลิเคชั่นTEAMS เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความเป็นห้องแชทส่วนตัวสูงมาก ลักษณะของแอพพลิเคชั่นจะมีสีม่วงและเป็นรูปภาพสัญลักษณ์คนสองคนข้างตัวที ซึ่งความพิเศษของแอพพลิเคชั่นดังกล่าว สามารถสามารถเปิดห้องแชทได้ส่วนตัว และพูดคุยทุกอย่างคล้ายกันแอพพลิเคชั่นZOOM ต่างกันที่แอพพลิเคชั่นTEAMS ไม่ตัดเลย สามารถเรียนออนไลน์ได้ยาว ๆ
แอพพลิเคชั่นเรียนออนไลน์ แอพพลิเคชั่นTEAMS
  • แอพพลิเคชั่นMEET แค่ชื่อแอพพลิเคชั่นก็ทราบกันแล้วว่าเป็นการสอนแบบกลุ่มแน่ ๆ ซึ่งดังกล่าวมีสีสันหลากสีและมีรูปสัญลักษณ์เป็นกล้อง การทำงานเป็นการรวมเอาแอพพลิเคชั่นZOOM และTEAMS เข้าด้วยกันเลย แต่การใช้งานค่อนข้างเสถียรน้อย หากมีผู้เข้าใช้งานจำนวนมาก ๆ

วิธีการเข้าใช้งานก็ง่าย ครูผู้สอนเข้าไปเปิดห้องเรียนออนไลน์แล้วส่งรหัสห้องมาให้ทุกคน ทุกคนก็สามารถเข้าไปเรียนกันได้สบาย ในการดาวน์โหลดนั้นฟรีทุกแอพพลิเคชั่น

ฝากกดติดตาม ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต และข้อมูลข่าวสารของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ความสำคัญของ เทคโนโลยีการศึกษา มีผลดีอย่างไรในอนาคตข้างหน้า

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  ufa vip ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ