Mon. Apr 1st, 2024
Facebook

ทุกวันนี้Social Mediaเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องมีอยู่ในชีวิตประจำวันของเราและเป็นเสมือนโลกอีกใบของใครหลา ยๆ คนเพราะว่าข้อดีของมันนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นการใช้ในการติดต่อสื่อสารรวมไปถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ อีกทั้งเป็นแพลตฟอร์มที่ทำงานตลอด24 ชั่วโมงทำให้คนที่ใช้Social Media อยู่เป็นประจำจะสามารถติดตามข่าวสารที่ตัวเองสนใจได้อย่างใกล้ชิดเลยทีเดียว โดยSocial Mediaที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันนี้ก็จะมี Facebook YouTube TwitterรวมไปถึงInstagram และแอปพลิเคชันอื่น ๆ อีกมากมาย เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะมีบัญชีSocial Mediaที่กล่าวมาทั้งหมดกันแล้ว

Facebook

เรื่องการเมือง Facebook เกิดข้อเสียขึ้นมาด้วยเช่นกันใน Social Media

ด้วยความที่ข้อดีของมันคือการอัปเดตตลอดเวลาทำให้คนสามารถติดตามข่าวสารได้อย่างใกล้ชิดทำให้เกิดข้อเสียขึ้นมาด้วยเช่นกัน Social Media สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการปลอมแปลงข่าวได้ด้วยเช่นกันและการที่มีคนติดตามข่าวเป็นจำนวนมากหลาย ๆ คนคงจะไม่มีเวลาแยกแยะหรอกว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวปลอม ตัวอย่างที่มีให้เห็นก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

เรื่องการเมือง Facebook

ในเหตุการณ์การเลือกตั้งของสหรัฐอเมริกาในขณะที่โจ ไบเดนกำลังจะขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนใหม่ โดนัลด์ ทรัมป์ก็ใช้Social Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นTwitterและFacebook ในการเผยแพร่ข่าวปลอมเพื่อปลุกปั่นประชาชนและขัดขวางไม่ให้โจ ไบเดนขึ้นเป็นประธานาธิบดี ด้วยอิทธิพลของเรื่องการเมืองที่มักจะแบ่งเป็นฝั่งเป็นฝ่ายทำให้ความรุนแรงนั้นเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ด้วยเหตุผลที่Facebookเป็นเครื่องมือที่สามารถทำให้เกิดความรุนแรงได้ทำให้CEO อย่างมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กนั้นมีแผนการที่จะลดจำกัดเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องการเมืองบนFacebook และนี่ก็มาจากfeedbackจากกลุ่มคนที่เล่นFacebookด้วยเช่นเดียวกันเพราะเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์แย่ ๆ ในขณะที่เล่นSocial Media

Facebook กำลังจะจำกัด Content ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมือง

เมื่อมองกลับมาในประเทศไทย Facebook ก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คนใช้ในการเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องการเมืองในช่วงปีที่ผ่านมาและทำให้เกิดความขัดแย้ง และใช้ในการแชร์ข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องการเมืองด้วยเช่นกันและมีทั้งข่าวจริงและข่าวเท็จ การที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กนั้นตัดสินใจที่จะลดเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการเมืองก็คงเป็นวิธีการหนึ่งที่จะสามารถลดความรุนแรงที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อคนทั้งสองฝ่ายนั้นมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน

ฝากกดติดตาม ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต และข้อมูลข่าวสารวงการไอที เพื่อความปลอดภัย Facebook ลบโพสต์ ข้อความต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ ufabet356 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ