Tue. Apr 2nd, 2024
โปรแกรม Discord

โปรแกรม Discord จากประสบการณ์ที่นักเขียนได้เริ่มลองเรียนออนไลน์มาประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมานี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างรำบากพอสมควรเหมือนกันด้วยความที่มันเป็นอะไรที่ไม่ได้ตั้งตัวเลย ยังไม่ได้ศึกษาตัวโปรแกรมที่อาจารย์ส่งลิงก์มาให้อย่างถี้ถ้วนแล้วโปรแกรมที่มันค่อยข้างนิยมในการเรียนก็คือโปรแกรม Zoom มันก็ดีแต่มันก็มีข้อเสียตรงที่มันจะตัดทุก 40 นาที บางทีก็ค้างมันทำให้เรานั้นเรียนไม่ต้องเนื่องพูดง่าย ๆ ก็คือเรียนไม่รู้เรื่องยิ่งมียูสเซอร์เข้ามาใหม่ก็ทำให้ตัวโปรแกรมนั้นกรระตุกเป็นอย่างมากมันทำให้พบปัญหาในหลาย ๆ อย่างเลย ซึ่งนักเขียนอยากจะแนะนำโปรแกรมตัวหนึ่งเป็นทางงเลือกสำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ในช่วงนี้และโปรแกรมตัวนี้ไม่ได้มีแค่เป็นโปรแกรมแค่ในคอมพิวเตอร์เท่านั้น ยังสามารถดาวโหลดที่เป็นตัวแอพพลีเคชั่นได้อีกด้วย ผ่านทั้ง IOS และ Android เลย ใครที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ก็ไม่ใช้ปัญหาสามารถดาวโหลดในมือถือได้เช่นเดียวกัน

โปรแกรม Discord

ตัว โปรแกรม Discord นั้นดีอย่างไร กับนักเขียนได้เริ่มลองเรียนออนไลน์  ?

-สามารถอยู่ได้หลาย ๆ ยูสเซอร์แล้วแต่การตั้งค่า ส่วนตัวนักเขียนคิดว่าคนนักเรียนห้องหนึ่งส่วนมากนั้นคงจะไม่เกิน 40-50 เท่าไหร่หรือถ้ามี 100 คนก็สามารถเข้ามาในห้องที่เราสร้างไว้ได้เหมือนกันเพียงแค่หัวห้องต้องตั้งค่า

โปรแกรม Discord นั้นดีอย่างไร

-สามารถสตรีมหน้าจอได้ เวลาที่อาจารย์หรือนักเขียนคนไหนมีพาวเวอร์พอยก็สามารถกดแชร์ได้เช่นกันขอแค่อาจารย์กดเลือนยศในห้องนั้นให้นักเรียน

-ไม่มีจำกัดเวลา ไม่กระตุก ลองรับยูสเซอร์ได้เยอะมากไม่ขัดจังหวะหรือเรียนจังหวะในการเรียนเลยแม้แต่นิดเดียว สามารถอยู่ในห้องที่สร้างได้เป็นชั่วโมง สามารถเทสไมค์ก่อนเข้าห้องได้ลบเสียงรบกวนได้

โปรแกรม Discord ในช่วงเรียนออนไลน์ฟรี

ทั้งหมดที่กล่าวมาคือคุณสมบัติของโปรแกรม Discord ส่วนข้อเสียนั้นก็คือไม่สามารถเปิดจอกล้องได้ไม่ครบทุกคนกับถ้า

สำหรับใครที่เรียนกำลังประสบปัญหาการเรียนออนไลน์อยู่และประสบปัญหาดังกล่าวลองหันมาใช้โปรแกรม Discord ดูนะคะ ด้วยระบบที่ดีและเพื่อการเรียนที่ต่อเนื่องชัดเจนไม่ตัดเวลาให้เรียนไม่รู้เรื่อง

ฝากกดติดตาม ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต และข้อมูลข่าวสารวงการไอที ถ้าขี้เกียจกดรีโมต! แนะนำ แอปดูซีรีส์ยอดฮิต ที่เอาใจคอคนติดซีรีส์เรื่องโปรด

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ SlotXD  ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ