Mon. Apr 1st, 2024
กาแลกซี่โน้ต 10

แม้ว่าซัมซุง กาแลกซี่โน้ต 10 นั้นจะออกมาเป็นเวลานานแล้วก็ตาม แต่ทว่าทางบริษัทดังจากเอเชียนั้นยังไม่คิดจะตัดการอัพเดทของพวกเขาแต่อย่างใด เมื่อล่าสุดทางซัมซุงนั้นเตรียมจะเปิดให้โทรศัพท์ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2019 อย่างโน้ต 10 นั้นได้รับการพัฒนาแอนดรอยด์รุ่น 11 กันแล้ว ซึ่งยังนับว่าเร็วกว่าบริษัทอื่นๆ ในระบบปฏิบัติการณ์เดียวกันที่พวกเขายังไม่มีการอัพเดทให้กับอุปกรณ์ใดๆ ของพวกเขาเลยไม่ว่าจะเป็นทางเสียวหมี่ โซนี่หรือวันพลัสที่ยังคงรอกันอยู่ถึงปัจจุบัน

กาแลกซี่โน้ต 10

กาแลกซี่โน้ต 10 ที่เป็นรุ่นเก่าเกือบสองปีแล้วยังได้รับการอัพเดทแอนดรอยด์ 11 อย่างรวดเร็ว

ด้านซัมซุงกาแลกซี่โน้ต 10 นั้นก็จะได้รับการอัพเดทแอนดรอยด์พร้อมกันทั้งสามรุ่นของพวกเขา ซึ่งจะตามรอยทั้งกาแลกซี่เอส 20 ทั้งสี่รุ่น โน้ต 20 ต่างๆ รวมไปถึงโทรศัพท์พับได้อย่างกาแลกซี่แซดโฟลดกับแซดฟลิปนั่นเอง โดยบริษัทดังจากประเทศเกาหลีใต้นั้นได้รับคำชมอย่างมากที่สามารถนำอัพเดทต่างๆ มาใส่อุปกรณ์ของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว จากเดิมที่จะต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าที่เปิดใช้งานระบบใหม่ได้และมักจะช้ากว่ากูเกิ้ลพิกเซลที่จะได้รับสิทธิพิเศษในการอัพเดทก่อนใครในวงการนั่นเอง

ซัมซุงกาแลกซี่โน้ต 10

แต่ทว่านอกจากคนที่ได้รับการอัพเดทอย่างเหล่ากาแลกซี่โน้ตหรือกาแลกซี่เอสจากซัมซุงแล้วนั้น ยังมีโทรศัพท์จากค่ายอื่นอีกมากมายที่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ตัวใหม่เลย แต่อย่างน้อยนั้นทางคนที่ใช้โทรศัพท์ในยี่ห้อนี้ก็น่าจะได้รับอัพเดทไปอย่างแน่นอนและตัวโน้ต 10 นั้นได้เริ่มใช้งานได้ในประเทศเยอรมันก่อนที่จะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ ทั่วโลกในเวลาอีกไม่ช้า แต่ทว่าการอัพเดทครั้งนี้จำเป็นจะต้องเหลือพื้นที่จัดเก็บมากพอที่จะดาวน์โหลดแพทช์มาลงก่อนติดตั้งนั่นเอง

รุ่นกาแลกซี่โน้ต 10

กลายเป็นว่าทางซัมซุงก็ยังทำหน้าที่ได้ดีสำหรับการปล่อยให้กาแลกซี่โน้ต 10 ที่เป็นรุ่นเก่าเกือบสองปีแล้วยังได้รับการอัพเดทแอนดรอยด์ 11 อย่างรวดเร็วเกินกว่าที่หลายคนคิดไว้ แต่ทว่าพวกเขายังมีโทรศัพท์อีกหลายรุ่นมากมายที่ยังรอการปรับปรุงอยู่ แต่ทว่านั่นก็น่าจะเร็วกว่าสมาร์ทโฟนของค่ายอื่นๆ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ แอปเปิ้ลนั้นได้จัดการเอาแอพพลิเคชั่นอย่าง ไวบ์ทูเก็ทเธอร์ ออกไปจากแอพสโตร์