Tue. Apr 2nd, 2024
ไวบ์ทูเก็ทเธอร์

               ไวบ์ทูเก็ทเธอร์ ที่เป็นการตัดไฟแต่ต้นลมก็ว่าได้ เมื่อทางแอปเปิ้ลนั้นได้จัดการเอาแอพพลิเคชั่นอย่างไวบ์ทูเก็ทเธอร์ออกไปจากแอพสโตร์ของพวกเขา หลังจากที่การใช้งานของแอพนี้น่าจะมีส่วนทำให้ผู้คนออกไปร่วมปาร์ตี้กันมากขึ้นจนเป็นโอกาสทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโควิดที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกและยังไม่มีจำนวนลดลงในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งชนวนที่ทำให้พวกเขาต้องถูกตัดออกไปจากการดาวน์โหลดแอพนั้นก็เป็นเพราะว่ามีการโปรโมทจัดงานปาร์ตี้ครั้งใหญ่ในช่วงปีใหม่นั่นเอง

ไวบ์ทูเก็ทเธอร์

ไวบ์ทูเก็ทเธอร์ ก็เพิ่งจะเปิดตัวในแอพสโตร์ของแอปเปิ้ลเพียงแค่สี่เดือนเท่านั้น แต่ต้องถูกตัดออกไปจากการดาวน์โหลด

               ด้านแอพพลิเคชั่นอย่างไวบ์ทูเก็ทเธอร์นั้นก็เพิ่งจะเปิดตัวในแอพสโตร์ของแอปเปิ้ลเพียงแค่สี่เดือนเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจจากแอปเปิ้ลครั้งนี้ก็มาจากการที่ช่องทางการของแอพพลิแคชั่นนี้ได้ไปโพสต์วิดีโอเชิญชวนให้ผู้คนออกมาปาร์ตี้ในงานที่พวกเขาต้องการจะจัดต่อไปในช่วงคืนวันสิ้นปี ซึ่งไม่ควรจะเกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสที่กำลังแย่ลงไปกว่าเดิมในช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้พวกเขายังมีการจัดปาร์ตี้อยู่ทุกสุดสัปดาห์โดยไม่สนใจสถานการณ์รอบข้างเลยทีเดียว

แอปไวบ์ทูเก็ทเธอร์

               ส่วนสิ่งที่ทางไวบ์ทูเก็ทเธอร์ได้โปรยคำโฆษณาไว้นั้นก็คือ พวกเขาเป็นแอพที่ใช้เพื่อเชิญชวนให้คนมาร่วมงานต่างๆ ทั้งการใช้งานไวบ์เพื่อมาชวนเพื่อนบ้านใกล้เคียงมาเล่นบอร์ดเกมด้วยกัน ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นได้ทำให้คนเริ่มรู้สึกโดดเดี่ยวและเหงาใจจนแอพนี้ได้ทำออกมาเพื่อต้องการให้คนได้ออกมาเจอกัน อีกทั้งหากพวกเขาได้เจอกับการรวมตัวของผู้คนจำนวนมากนั้นก็จะมีการตัดออกทันที เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการให้มีคนมากมายขนาดนั้น แต่ทว่าทางบริษทักลับเลือกใช้คำว่าปาร์ตี้ในคำโฆษณาไปเสียอย่างนั้น

ไวบ์ทูเก็ทเธอร์ถูกออกจากแอพสโตร์

               สุดท้ายแล้วนั้นทางไวบ์ทูเก็ทเธอร์ก็ถูกออกไปจากแอพสโตร์ไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้พวกเขายังโดนวิจารณ์หนักถึงเรื่องการเชิญชวนคนให้ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ แทนที่จะอยู่แต่บ้านเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องสำคัญของช่วงเวลานี้ที่มีไวรัสยังคงแพร่ระบาดอยู่ รวมถึงวัคซีนที่เพิ่งจะเริ่มมีการใช้งานเท่านั้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ ซัมซุงกาแลกซี่เอส 21 จากทางค่ายสมาร์ทโฟนดังเกาหลี ไม่ได้แถมหูฟังบลูทูธ