Tue. Apr 2nd, 2024
Google และ Qualcom

               Google และ Qualcom ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันสมาร์ทโฟนได้กลายมาเป็น 1 ในปัจจัย 4 ของมนุษย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความสะดวกสบายในการติดต่อสื่อสาร, การรับส่งข้อมูล และอีกหลายอย่าง และกับสมาร์ทโฟนประเภท Android ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในสังคม แต่ถึงแม้ว่าจะได้รับความนิยมมากแค่ไหนระบบ Android ก็ยังจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขอยู่ แถมในผู้ให้บริการบางรายเลือกที่จะลอยแพผู้ใช้

Google และ Qualcom

Google และ Qualcom จะช่วยให้สมาร์ทโฟนระบบ Android ที่ยังใช้ชิปเซ็ต Snapdragon รองรับการอัพเดทยาวนานถึง 4 ปี

               สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้ระบบ Android ไม่ค่อยจะปลื้มเท่าไหร่นักคือระยะเวลาในการอัพเดทซอฟต์แวร์ของแต่ละรุ่น ที่ส่วนจะมีอายุจำกัดแค่ 2 ปีเท่านั้น นอกจากนี้บางยี่ห้อ บางรุ่นยังขึ้นชื่อในเรื่องของการลอยแพผู้ใช้ จนสิ่งนี้กลายเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญที่ผู้บริโภคนำมาเป็นตัววัดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนระบบ Android ซักเครื่อง จนกระทั่งทาง Qualcomm และ Google  2 ผู้ให้บริการทางด้านเทคโนโลยีชื่อดังของโลก ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีที่พอจะทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android ได้ยิ้มออก

Google และ Qualcom รับผิดชอบผู้ใช้งาน

               โดยข่าวดีที่ทาง Qualcomm และ Google นำมาบอกสาวก Android คือ สำหรับสมาร์ทโฟน Android ที่ปัจจุบันยังใช้ชิปเซ็ตตัว Snapdragon 888 จะยังคงได้รับการสนับสนุนในเรื่องของการอัพเดทซอฟต์แวร์และระบบรักษาความปลอดภัยต่อไปยาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน  ซึ่งสาเหตุในส่วนของข่าวดีครั้งนี้มาจากการที่ Google ได้มีการปรับระบบของ Android

โดยแยกระหว่างเฟรมเวิร์คของระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ที่อยู่ในระดับต่ำเฉพาะอุปกรณ์ของแต่ละรุ่น โดยการทำครั้งนี้ของ Google เป็นส่วนหนึ่งของ Project Treble หรือโครงการที่จะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถอัพเดทอุปกรณ์ของ Android ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว

 Qualcom

               ทั้งนี้ความร่วมมือกันระหว่าง Qualcomm และ Google จะช่วยให้สมาร์ทโฟนระบบ Android ที่ยังใช้ชิปเซ็ต Snapdragon รองรับการอัพเดทยาวนานถึง 4 ปีด้วยกัน และยังรองรับระบบปฏิบัติในอนาคตอีก 4 เวอร์ชั่น (ประกอบไปด้วย Android 11 – 14) โดยจะเริ่มต้นชิมลางกับสมาร์ทโฟนระบบ Android ที่ใช้ชิฟเซ็ต Snapdragon 888 จากนั้นจะทยอยส่งต่อไปสู่รุ่นอื่นและกระจายไปทุกแบรนด์ในอนาคต

ข้อมูลจาก https://news.thaiware.com/

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ สแนปดราก้อน 888 ที่ได้รับคำชมเชย และผลิตออกวางจำหน่ายผ่านสมาร์ทโฟนแล้ว