Sun. Mar 31st, 2024
แอร์พอดแมกซ์

               กลายเป็นปัญหาขึ้นเสียอย่างนั้น เมื่อทาง แอร์พอดแมกซ์ ที่เตรียมจะถูกส่งไปยังผู้ใช้ที่ได้สั่งสินค้าล่วงหน้าไว้ต้องถูกตีกลับมาจากประเทศแคนาดา เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่ามีชิ้นส่วนที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานอยู่นั่นเอง ซึ่งทางขนส่งยูพีเอสนั้นได้ทำการส่งของคืนกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นบางส่วนและจากข้อมูลของผู้ใช้จริงนั้น ต่างบอกว่าเกิดขึ้นมาจากการชิ้นส่วนบางอย่างที่เหมาะกับการใช้งาน โดยมีหลายคนเชื่อว่าน่าจะเกิดมาจากแบตเตอร์รี่ของตัวหูฟังนี้เองที่อาจไม่ผ่านการตรวจสอบมาก่อน

แอร์พอดแมกซ์

แอร์พอดแมกซ์ มีสิ่งผิดปกติกับวัสดุที่ใช้ประกอบที่อาจเป็นอันตราย จนไม่สามารถวางขายได้

               จากข้อความที่บริษัทขนส่งยูพีเอสที่ส่งข้อความจากปัญหาของแอร์พอดแมกซ์นั้นก็คือ มีสิ่งผิดปกติกับวัสดุที่ใช้ประกอบที่อาจเป็นอันตราย ซึ่งทางบริษัทจะส่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการส่งพัสดุคืนครั้งนี้ ส่วนพัสดุที่ลูกค้าได้สั่งไว้นั้นจะถูกคืนกลับไปยังผู้ส่ง  แม้ว่าตัวชิ้นส่วนที่ทำให้เกิดปัญหาจะยังไม่มีการชี้แจงโดยละเอียดว่าเกิดขึ้นมาจากที่ใด หรือมีคนที่เจอปัญหามากน้อยเพียงใดอีกด้วย แต่ทว่าการส่งของคืนครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับแบตเตอร์รี่ โดยมีการคาดว่าพวกเขาไม่มีติดฉลากเกี่ยวกับรายละเอียดของแบตในหูฟังเช่นกัน

แอร์พอดแมกซ์ มีปัญหา

               อาจเป็นเรื่องที่มาขัดจังหวะความสำเร็จของแอร์พอดแมกซ์ก็ว่าได้ เมื่อพวกเขาเพิ่งจะเปิดตัวออกมาในวันที่ 8 ธันวาคมและเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 15 เท่านั้น โดยหูฟังตัวนี้จะมีฟีเจอร์เหมือนกับตัวหูฟังอย่างแอร์พอดที่นิยมกันทั่วไปสำหรับคนใช้ไอโฟนและจะมีราคาอยู่ที่ 549 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 16,400 บาท แต่ทว่ากลับได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างมากจนกระทั่งสามารถขายหมดหลังจากเปิดตัวได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น รวมถึงผู้ใช้บางส่วนที่จะต้องรอไปจนถึงเดือนมีนาคมเพิ่งรับหูฟังตัวนี้ไปครอบครองเลยทีเดียว

เปิดตัวแอร์พอดแมกซ์

               แม้ว่าแอร์พอดแมกซ์จะได้รับความนิยมอย่างไรก็ตาม แต่ทว่าการเกิดปัญหาเรื่องส่วนประกอบจนไม่สามารถวางขายได้นั้นน่าจะเป็นปัญหาของพวกเขาไม่น้อยและจำเป็นต้องเร่งหาทางออกก่อนที่จะเกิดเรื่องบานปลายไปกว่าเดิม ซึ่งทางแอปเปิ้ลอาจต้องตรวจสอบแบตเตอร์รี่ของตัวหูฟังก่อน เพราะอาจเป็นข้อบกพร่องแรกที่ทำให้การขนส่งไม่เกิดขึ้นนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เทคโนโลยี mart gadget ปัจจุบัน ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนมากที่สุด