Mon. Apr 1st, 2024
Facebook ลบโพสต์

นับว่าทำเพื่อความปลอดภัยก็ว่าได้ เมื่อทาง Facebook ลบโพสต์ และได้ออกมาชี้แจงเรื่องการปล่อยข้อมูลที่ถูกต้องและป้องกันการกระจายข่าวลือที่อาจออกมาเกี่ยวกับไวรัสโควิด ซึ่งจากเหตุนี้เองที่ทำให้พวกเขาได้พยายามแก้ไขเรื่องข่าวปลอมต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ รวมถึงวอทส์แอพและเมสเสนเจอร์ด้วยการช่วยเหลือของเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและทางการแพทย์ โดยตัวอย่างที่เห็นผลมากที่สุดก็คือการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับไวรัสตัวนี้แล้วจะมีการถามหาแหล่งอ้างอิงเพื่อความน่าเชื่อถือของแหล่งข่าวต่างๆ นั่นเอง

Facebook ลบโพสต์

Facebook ลบโพสต์ และได้แจ้งว่าพวกเขาได้เห็นข้อความนี้จากที่ใดแล้วนั้น ฝ่ายดูแลข้อมูลก็จะอธิบายสาเหตุที่ต้องลบโพสต์ที่มีข้อความเหล่านั้นไป

จากนโยบายของทาง Facebook นั้น พวกเขาจะทำการแจ้งเตือนเหล่าผู้ใช้ที่ได้พูดถึงไวรัสโควิดในโพสต์ต่างๆ ซึ่งจะมีทั้งการแจ้งว่า ทางทีมงานได้ลบสเตตัสที่ผู้ใช้โพสต์ลงไปในสังคมออนไลน์นี้ หากข้อความเหล่านั้นเข้าข่ายเงื่อนไขของการป้องกันการกระจายข่าวปลอมในแพลตฟอร์มนี้และอาจส่งผลให้เกิดอันตรายต่อร่างกายที่อาจเกิดขึ้นได้ เมื่อทางผู้ใช้ได้กดเข้าไปในการแจ้งเตือนแล้วนั้น พวกเขาก็จะเจอภาพตัวอย่างของโพสต์นั้นและจะมีรายละเอียดอธิบายว่าทางทีมงานได้เห็นข้อความนี้จากที่ใด รวมถึงต้องการทำอะไรต่อไป

Facebook ลบโพสต์ที่เกี่ยวกับโควิด

เมื่อทีมงานของ Facebook ได้แจ้งว่าพวกเขาได้เห็นข้อความนี้จากที่ใดแล้วนั้น ฝ่ายดูแลข้อมูลก็จะอธิบายสาเหตุที่ต้องลบโพสต์ที่มีข้อความเหล่านั้นไปอย่างเช่นข้อความที่มีผู้ใช้บางส่วนได้เชื่อว่าไวรัสตัวนี้ไม่มีจริงแต่แรกแล้ว นอกจากนี้ทางบริษัทก็จะส่งผู้ใช้ไปยังหน้าของข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสที่เป็นเรื่องจริงทั้งหมดเพื่อศึกษาต่อไป อีกทั้งยังจะมีการเลือกให้ยกเลิกการติดตามเพจต่างๆ ที่กระจายยข่าวปลอมออกมา รวมถึงในกลุ่มเฉพาะต่างๆ ที่ได้เผยแพร่ข้อมูลนี้ออกมา ซึ่งจะทำให้เหล่าผู้ใช้ไม่เข้าใจผิดและเรียนรู้เกี่ยวกับโรคนี้ได้ดีขึ้น

Facebook ลบโพสต์โควิด-19

นับว่าเป็นวิธีการที่ฉลาดพอสมควรสำหรับทาง Facebook ที่เลือกจะลบข้อความต่างๆ ที่เป็นเท็จต่อไวรัสโควิดที่ยังคงมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกเช่นเดิมและใช้เวลากว่า 1 ปีมาแล้ว ซึ่งจากเดิมนั้นมีคนไม่เชื่อเรื่องไวรัสนี้และประมาทจนทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างรวดเร็วและยากที่จะควบคุมจนถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เดรสท็อปโหมด ฟีเจอร์ใหม่ของเรือธงจาก โมโตโรล่า ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้