Mon. Apr 1st, 2024
Apple Watch

                ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับผู้ใช้อยู่เสมอ สำหรับทาง Apple Watch ที่มีส่วนช่วยชีวิตของผู้ใช้วัย 25 ปีในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตทอย่างแชคชารี ซีส์ได้ พบว่าตัวเองป่วยจากโรคไฟร์ไดช์แอทแทกเซีย ซึ่งเกิดจากพันธุกรรมที่มีปัญหา ซึ่งเขาเริ่มรู้สึกผิดปกติตั้งแต่การใช้นาฬิกาอัจฉริยะที่บอกค่าต่างๆ ของร่างกายที่เขาคิดว่าไม่ปกติอย่างแน่นอน

Apple Watch

ต้องขอบคุณ Apple Watch จริงๆ ที่ทำให้ชายหนุ่มวัยเพียง 25 ปีไม่ต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร

                เรื่องราวของแซคชารี ซีส์ที่ได้ออกมาเปิดเผยนั้นก็คือเขาเริ่มสังเกตได้ว่าตัว Apple Watch ของเจ้าตัวเริ่มบอกค่าอัตราการเต้นของหัวใจเร็วเกินไป ซึ่งอยู่ที่ 210 ครั้งต่อนาทีขณะที่เขากำลังพักผ่อนอยู่ โดนปกติแล้วนั้นคนที่มีร่างกายปกติหรือนักกีฬาจะมีอัตราการเต้นหัวใจขณะพักอยู่ที่ 40 ครั้งต่อนาทีเท่านั้น นอกจากนี้ทางนาฬิกาะยังมีการแจ้งเตือนเมื่อมีความผิดปกติของการเต้นหัวใจอีกเช่นกัน

ข้อดีของ Apple Watch

                เมื่อทางApple Watch ได้แจ้งเตือนไปยังแซคชาชีนั้น เขาก็ตัดสินใจไปพบแพทย์ทันที ก่อนที่เขาจะต้องเข้ารับการรักษาที่เรียกว่า การจี้หัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้าเพื่อลบแผลที่อยู่ด้านในจนทำให้การเต้นของหัวใจผิดปกติไปนั่นเอง ซึ่งอาการของแซคชารีเรียกว่าเป็นการเต้นหัวใจถี่เกินไป หลังจากที่ทางเจ้าตัวเริ่มเข้ารับการรักษาจนเกือบหายดีแล้วนั้น เขาก็ออกมายอมรับว่าอุปกรณ์นี้เองที่เป็นสิ่งช่วยชีวิตเขาเอาไว้นั่นเอง

Apple Watch ช่วยชีวิต

                เรียกได้ว่าต้องขอบคุณApple Watch จริงๆ ที่ทำให้ชายหนุ่มวัยเพียง 25 ปีไม่ต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร ซึ่งข่าวราวของนาฬิกาอัจฉริยะจาก Apple นั้นมักจะมีอยู่มาเรื่อยๆ ว่าสามารถช่วยชีวิตคนได้มากมายนอกจากการวัดการเต้นหัวใจแล้วนั้น ยังสามารถจับระดับออกซิเจนในเลือดหรือการแจ้งเตือนเมื่อมีการหกล้มขึ้นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Huawei รุ่น Nova 5T ในราคาสบายกระเป๋าตอบและโจทย์นักเล่นเกมแบบเต็มที่