Mon. Apr 1st, 2024

Month: December 2022

จุดเริ่มต้นของ เทคโนโลยีมือถือ ที่ไม่เคยหยุดการพัฒนาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ตั้งแต่สมัยอดีต จนถึงปัจจุบันนี้ 20 กว่าปีมานี้ กับการเปลี่ยนแปลงทาง เทคโนโลยีมือถือ ที่ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ในทุก ๆปี ทั้งในเรื่องของการรูปทรงของมือถือที่เปลี่ยนไป ฟังก์ชันการทำงาน ที่เพิ่มขึ้น ลูกเล่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันให้ง่ายขึ้น ข่าวสารวงการไอที จากมือถือเครื่องใหญ่ที่มีนำหนักเยอะ แถมราคาแพง ที่แม้กระทั่งจะพกพาไปไหนมาไหนยังไม่สะดวก เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้ ส่งข้อความไม่ได้ ก็ได้เปลี่ยนมาเป็น มือถือเครื่องเล็กบาง มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น สะดวกต่อการพกพาไปไหนมาไหน น้ำหนักเบา ส่งข้อความได้ ถ่ายรูปได้ วีดีโอคอลหากันเห็นหน้ากันได้ พร้อมให้เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นอะไรที่เทียบไม่ติดเลยกับมือถือในยุคสมัยนั้น เรียกได้ว่าเป็นการมุ่งมั่นพัฒนาและต้องการที่จะเปลี่ยนโลกนี้…

ความน่าสนใจของ เทคโนโลยีบนมือถือ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน 

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า เทคโนโลยีบนมือถือ ในปัจจุบันนี้มีความเจริญก้าวหน้ามากกว่าในสมัยอดีต แบบเทียบไม่ติดกันเลยทีเดียว หากลองสังเกตดูตั้งแต่ที่เริ่มมีสมาร์ทโฟนใช้ ช่วงที่เทคโนโลยียังไม่ได้มีความเจริญก้าวหน้ามากอย่างเช่นปัจจุบัน ในสมัยนั้น เครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ข่าวสารวงการไอที ก็ยังไม่สามารถที่จะเชื่อมต่อกับมือถือได้ เรียกได้ว่าเครือข่ายแบบไร้สายยังเจริญไม่มากพอ โทรศัพท์ในสมัยนั้น ยังรองรับการใช้งานแบบ 1G อีกทั้งเรามักจะได้เห็นมือถือที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักเยอะ และยังมีปุ่มกดแถมราคายังสูงอีกด้วย ซึ่งต่างกับสมัยปัจจุบันนี้ แค่เครื่องละพันกว่าบาทก็สามารถใช้เป็นระบบสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แต่สมัยก่อนนั้นหากต้องการที่จะใช้มือถือสมาร์ทโฟนสักเครื่อง ราคาขายแทบจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้เลยหนึ่งคัน เป็นอะไรที่เข้าถึงได้ยากมากซึ่งต่างกับสมัยปัจจุบันมากเลยทีเดียว ทั้ง ๆที่ยังไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมายนัก แต่กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้อย่างหน้าเหลือเชื่อ เทคโนโลยีมือถือ ที่ดั้บการพัฒนาแบบไม่หยุดยั้ง ยังสร้างความแปลกใจให้กับ คนเราได้ดีทีเดียวเลย ไม่ว่าจะมีการเพิ่มเติมอะไรลงไปในมือถือ…

รีวิว โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ViVo Y22  มือถือสำหรับเหล่าคอเกมเมอร์

ViVo Y22 โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนี้ รุ่นใหม่ ๆ ไม่ว่าจะของค่ายไหนก็ตาม หากเราสังเกตให้ดี จะเห็นว่าทุกค่ายต่างพัฒนามือถือของตน เน้นไปที่แบตอึด การสัมผัสหน้าจอต้องไหลลื่น และมีการเพิ่มแรมให้โทรศัพท์ สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น จุดประสงค์ที่มือถือรุ่นใหม่ เน้นคุณสมบัติเหล่านี้ ข่าวสารวงการไอที ก็เพราะต้องการดึงดูดลูกค้า ที่ชื่นชอบการเล่นเกม กระแสของเกมบนมือถือสมาร์โฟน บอกเลยว่ามาแรงอย่างมาก ทางค่ายผู้ผลิตมือถือ จึงจำเป็นจะต้องมีการพัฒนารูปแบบของมือถือออกมาให้โดดเด่น ดีที่สุดสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือ วันนี้เราก็เลยมีมือถือรุ่นใหม่ จากค่าย ViVoเป็นรุ่น Y22ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัวอยู่ที่ 6,300 บาท…

อุปกรณ์สำคัญ สายชาร์ต ที่ควรเป็นเหมือนกันทั่วโลก 

สายชาร์ต ในยุคสมัยใหม่การใช้งานโทรศัพท์มือถือ ไม่ได้มีเพียงเฉพาะแค่การสื่อสารที่เป็นความสำคัญเพียงสิ่งเดียว โทรศัพท์หลายรุ่นหลายยี่ห้อมีฟังก์ชันต่างๆเพิ่มขึ้นมากมาย ข่าวสารวงการไอที ที่จะทำให้ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ความจำเป็นของโทรศัพท์เครื่องเล็กๆ ที่คุณมีอาจจะเป็นเหมือนกับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณสามารถจะมองหาได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นการติดตามข่าวสารข้อมูลต่างๆ การร่วมประชุมหรือการค้าขายและธุรกิจที่คุณกำลังดำเนินการอยู่ เพราะฉะนั้นการพกพาโทรศัพท์มือถือติดตัวอยู่ตลอดเวลาจึงเป็นการพบเห็นได้ในหมู่ผู้คนมากมายในยุคปัจจุบัน องค์ประกอบของโทรศัพท์มือถือร้านอาจจะมีความต้องการที่จะต้องใช้พลังงานในการที่ต้องเริ่มต้นปฏิบัติการ ในส่วนของ สายชาร์ต ที่เป็นสื่อกลางในการสร้างพลังงานให้กับอุปกรณ์ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดแต่หลายฝ่ายหลายค่ายก็ยังไม่ได้ให้ความสำคัญมากเท่าที่ควร ปัญหาที่แก้ไม่ตก สายชาร์ต ที่ไม่เข้ากัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องมีอุปกรณ์เสริมหลากหลาย ในส่วนที่มีความจำเป็นอันดับต้นๆที่สุดก็คงหนีไม่พ้น สายชาร์ต ที่มีความจำเป็นจะต้องเป็นสายเฉพาะเป็นหัวต่อเฉพาะ ในวันนี้มีโทรศัพท์หลายรุ่นที่ผลิตออกมาเพื่อสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้นแต่ในส่วนของ สายชาร์จแบตโทรศัพท์ที่มีความแตกต่างกันบางรุ่นบางค่ายก็ใช้ร่วมกันไม่ได้ ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ผู้คนที่ใช้งานหากหลงลืมที่จะหยิบสายชาร์จของตนเองไปไหนมาไหน ก็อาจจะมีความยากลำบากในการหาสายที่ตรงกันเชื่อมต่อถึงกันได้…