Tue. Apr 2nd, 2024

Month: November 2022

เทคโนโลยี หลายฝ่ายคาดเดา โทรศัพท์ในอนาคต มีลักษณะแบบไหน 

เทคโนโลยี ในวันนี้เปลี่ยนแปลง และมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจนเกินที่จะคาดคิด หากคุณอยู่ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้สัก 10 ปี และจินตนาการถึงการติดต่อสื่อสารก็คงจะนึกภาพไม่ออกและคงไม่สามารถจินตนาการได้ว่า ในยุคปัจจุบันการพูดคุยติดต่อกันสามารถที่จะพูดคุยแบบเห็นหน้า ข่าวสารวงการไอที หรือรู้ถึงกระทั่งว่าผู้ที่จราจรด้วยอยู่ที่ไหน รวมทั้งโทรศัพท์มือถือในทุกวันนี้ก็สามารถทำอะไรให้กับคุณได้หลายต่อหลายอย่าง โทรศัพท์เครื่องเดียวสามารถที่จะอำนวยความสะดวกให้ขั้นตอนการดำเนินชีวิตของคุณไหลลื่นและไม่ติดขัด คุณสามารถที่จะพกโทรศัพท์ไปไหนมาไหนจับจ่ายซื้อของ ด้วยการโอนเงินผ่านการสแกน และสามารถประชุมงานประชุม Conference ได้ทุกที่ทุกเวลา หลายคนมองว่าโทรศัพท์อาจจะถึงจุดสูงสุดของการพัฒนาแล้วแต่ก็ยังมีผู้คนบางกลุ่มมองว่า โทรศัพท์ในอนาคต อาจจะมีเทคโนโลยีที่ทำให้สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้เพิ่มเติมอีกมาก โทรศัพท์ในอนาคต เทคโนโลยี เกินจินตนาการ ภาพหน้าจอของโทรศัพท์รุ่นแรกๆ ที่อาจจะเป็นภาพขาวดำ และระบบต่างต่างที่ล้าสมัย ที่ในวันนั้นคุณอาจจะมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจและสามารถมอบอะไรมากมายให้กับคุณได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปแค่ 5 ปีหรือ…

มือถือวันนี้ สร้างความสะดวกให้กับผู้คนมากมาย 

ช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาโทรศัพท์ส่วนตัวหรือสมาร์ทโฟน มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก เมื่อแรกเริ่มเดิมทีนั้นโทรศัพท์เครื่องมือสื่อสารอาจจะมีขนาดใหญ่เทอะทะ ข่าวสารวงการไอที และมีวัตถุประสงค์ที่ใช้ในการทำประโยชน์เพียงวัตถุประสงค์เดียว ก็คือการพูดคุยโต้ตอบ แต่สำหรับ มือถือวันนี้ สามารถที่จะทำอะไรได้หลายสิ่งหลายอย่าง อาจจะเป็นทั้งช่องทางการสื่อสารที่ไม่จำเป็นที่จะต้องพูดคุยในบางสถานที่ เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเมื่อใดก็สามารถติดต่อได้ และไม่เพียงแต่เฉพาะพื้นที่ใกล้ๆหรือภายในประเทศ วันนี้คุณสามารถโทรไปคุยกับผู้คนอีกซีกโลกหนึ่งอย่างรวดเร็ว และไม่เพียงเท่านั้นแอพพลิเคชั่นต่างๆภายในโทรศัพท์มือถือ สามารถที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คนที่มีชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน ความจำเป็น มือถือวันนี้ คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากคุณเป็นคนวัยกลางคน หรือเกิดในช่วงปีแรกๆที่โทรศัพท์เริ่มจะเข้ามามีบทบาท การสื่อสารเมื่อก่อนนี้ที่อาจจะมีความจำเป็นจะต้องเขียนจดหมาย ส่งโทรเลข คงเป็นสิ่งที่คุณเคยมากกว่าที่จะหยิบอุปกรณ์เครื่องเล็กๆโทรพูดคุยได้โดยตรง และสำหรับการให้บริการจากภาครัฐเกี่ยวกับเรื่องการสื่อสารนี้ ก็จะมีการบริการในลักษณะของโทรศัพท์ที่เป็นตู้ใช้วิธีการหยอดเหรียญพูดคุย และวัยรุ่นในยุคสมัยก่อนก็คงจดจำบรรยากาศได้ เมื่อจำเป็นจะต้องรอคิวตู้โทรศัพท์สาธารณะเพื่อพูดคุยกับคนรัก ติดต่อสื่อสารกันทางธุรกิจ แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านไป…

อีก 5 ปีอาจจะไม่มี สมาร์ตโฟน อีกต่อไป

พูดถึงเทคโนโลยี หลายๆ คนจะนึกถึงโทรศัพท์มือถือหรือ สมาร์ตโฟน กันใช่หรือไม่ เป็นเพราะว่าตอนนี้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราไปแล้วแต่คุณได้ลองสังเกตุหรือไม่ว่าทุกๆครั้งที่มือถือออกใหม่ ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปนิดๆ หน่อยๆ และไม่มีครั้งไหนเลยที่จะไม่เปลี่ยน ข่าวสารวงการไอที แปลงครั้งใหญ่และนี่คือ major Change เมื่อครั้ง สติฟ จ๊อบส์ เมื่อปี ค.ศ. 2007 ได้เปิดตัว iPhone เครื่องแรกแบบไม่มีปุ่มกดแล้วดันนั้นก็น่าคิดเหมือนกันว่า หรือว่าสมาร์ตโฟนจะมาถึงทางตันแล้วหรือเปล่า ลองมาคิดกันเลน่ๆ นะว่าหากไม่มีมือถือเราจะใช้ชีวิตอยู่กันได้อย่างไรบ้าง การทำความเข้าใจถ้าไม่มี สมาร์ตโฟน เนื่องการทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือเป็นสื่อกลางในการรับและเราก็ส่งข้อมูลต่อ…

แนะนำ วิธีเลือกซื้อ คอมพิวเตอร์ สำหรับเล่นเกม 2565 

การเล่นเกมบน คอมพิวเตอร์ ด้วยลักษณะการเล่นที่ใช้เวลานาน ประสิทธิภาพของการประมวลผลต้องมีประสิทธิภาพไม่สะดุด รวมไปถึงหน้าจอการแสดงผลต่าง ๆ ต้องดี ข่าวสารวงการไอที ดังนั้นทุกคนที่จะมาสายเกม ควรทราบ วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับเล่นเกม ก่อน จะได้เสียเงินรอบเดียวจบ! ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์มากมายหลายรอบ โดยสาระน่ารู้ มี 4 ข้อ ต่อไปนี้ หน่วยประมวลผล หรือ Central Processing มีระดับความสำคัญในการเล่นเกมมากถึง 25% เลยทีเดียว เพราะเป็นหน่วยที่ใช้ในการประมวลผล หากระบบดังกล่าวไม่ดี การประมวลผลช้า…