Fri. Mar 29th, 2024

Month: August 2021

ค่ายXiaomi เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ แข่งกับค่ายมือถือ คู่แข่ง Galaxy Flip 3

หลังจากที่ Samsung ได้ปล่อยโทรศัพท์พับได้ออกมาหลายรุ่นแล้ว ทาง ค่ายXiaomi ก็กำลังจะทำสมาร์ทโฟนแบบใหม่เป็นของตัวเองเช่นกัน รวมถึงพวกเขาอาจปล่อยโมเดลออกมามากมกว่าหนึ่งรุ่นอีกด้วย ก่อนที่จะมีการเปิดเผยหน้าตาของโทรศัพท์ที่อาจเปิดตัวในอนาคตจากทางด้าน Technizo Concept และ LetsGoDigital ที่ได้เรนเดอร์หรือลองเผยภาพจำลองของสมาร์ทโฟนที่น่าจะแข่งขันกับทาง Galaxy Flip ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา อีกทั้งจากแนวทางของบริษัทก็อาจปล่อยในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย สมาร์ทโฟนพับได้จาก ค่ายXiaomi คู่แข่ง Galaxy Flip 3 สำหรับผู้ที่ติดตามวงการสมาร์ทโฟนหากไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเว็บไซต์ของเรา สำหรับสมาร์ทโฟนของ Xiaomi ที่มีถึงสองตัวด้วยกันที่น่าจะสามารถพับได้เหมือนกับ Samsung…

Whats App ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ลบข้อความทันทีในตัวเบต้ามาให้ทดลองในiOS แล้ว

ผู้ใช้อาจคุ้นเคยกับฟีเจอร์การเปิดข้อความครั้งเดียวมาก่อนแล้ว แต่ล่าสุดทาง Whats App ก็ได้นำฟีเจอร์การอ่านข้อความเหล่านั้นมาสู่แอพพลิเคชั่นของตัวเองแล้วในตัวเบต้าที่เปิดให้ผู้ใช้ iOS สามารถทดลองใช้ได้ก่อนจะปล่อยตัวเต็มออกมา ซึ่งหลายคนน่าจะเคยเจอกับฟีเจอร์นี้มาก่อนใน Instagram ที่สามารถตั้งค่าให้ข้อความสามารถหายไปเมื่อเปิดอ่านแล้วได้ โดยอาจจะเป็นรูปภาพหรือวิดีโอก็ได้เช่นกัน ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นอื่นอย่าง Snapchat ก็มีการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามาเช่นกัน ทว่าพวกเขาจะมีการตั้งค่าระยะการลบข้อความที่หลากหลายมากกว่านั่นเอง Whats App ปล่อยฟีเจอร์ลบข้อความทันทีในตัวเบต้าของ iOS แล้ว สำหรับผู้ใช้งานโทรศัพย์มือถือสมาร์ทโฟนที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเราเว็บไซต์สำหรับคนทันสมัยโดยเฉพาะ ฟีเจอใหม่ที่จะเข้ามาสู่ WhatsApp ที่นิยมไปทั่วโลกก็คือการลบข้อความเองอัตโนมัติตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะมีทั้งการลบข้อความไปทันทีหลังจาก 24 ชั่วโมงหรือ 7…

เทคโนโลยี Awair Air Quality Monitor เครื่องกรองอากาศ ที่ทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยทุกลมหายใจ

                ในยุคที่ฝุ่น PM2.5 กำลังจะฆ่าชีวิตคนกรุงเทพพอ ๆ กับโรคมะเร็ง และเชื้อโควิค-19ก็ระบาดหนักต่อคนทั้งโลก ซึ่งสิ่งที่เหมือนกันขอทั้งสองกรณีนี้ก็คือการแพร่เชื้อในอากาศ ด้วยเหตุนี้ เทคโนโลยี Awair Air Quality Monitor จึงทำให้เครื่องกรองอากาศเริ่มเป็นที่สนใจมากยิ่งขึ้นและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพราะ Awair Air Quality Monitor เครื่องกรองดักจับที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยทุกลมหายใจ เทคโนโลยี Awair Air Quality Monitor การดักจับเชื้อแบคทีเรียที่ทรงประสิทธิภาพ                 เนื่องจากอากาศคือสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถขาดได้ การหายใจเข้าไปก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัย…

เทคโนโลยี August Smart Lock ประตูอัจฉริยะเพื่อรักษาความปลอดภัยในบ้าน

                การพักอาศัยในบ้านที่ปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เทคโนโลยี August Smart Lock และประตูก็คือปราการสำคัญที่ทำให้คนในบ้านอุ่นใจได้เป็นอย่างดี ในอดีตประตูได้ถูกพัฒนาแบะคิดค้นการล็อคหรือการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบวิธีการล็อคด้วยกลไกต่าง ๆ แต่ในยุคที่เทคโนโลยีรุ่งโรจน์ และเทรนด์ Smart Home กำลังมา ทำให้เกิดการพัฒนาเป็นประตูอัจฉริยะ ด้วยระบบการการสั่งการผ่านมือถือ หรือที่เราเรียกว่าAugust Smart Lock เทคโนโลยี August Smart Lock ที่จะมาทำให้คนในบ้านอุ่นใจได้เป็นอย่างดี                 แน่นอนว่าหลายครั้งที่การลุกจากที่นอนเพื่อเปิดประตูให้ใครสักคนนั้นเป็นเรื่องยาก และสำหรับท่านที่รักการนอนเป็นพิเศษการจะให้อะไรมากวนใจก็คงจะชวนให้อารมณ์เสียไม่ใช่นอน เพราะฉะนั้น August…

OnePlus Nord 2 เปิดตัวแล้วกับรุ่นต่อ หน้าจอแบบ AMOLED และค่ารีเฟชรหน้าจอ

โทรศัพท์รุ่นกลางประจำแบรนด์อย่าง OnePlus Nord 2 กำลังจะเปิดตัวแล้ว โดยพวกเขายังจะใช้หน้าจอแบบ AMOLED และค่ารีเฟชรหน้าจอที่เหมือนกับรุ่นแรกอีกด้วย รวมถึงจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสเป็คเครื่องที่ไม่ได้ใช้ชิพตัวเดิมของ Qualcomm อย่าง Snapdragon อีกต่อไป หลังจากที่พวกเขาไปจับมือกับ MediaTek ที่ผลิตชิพอีกตัวอย่าง Dimensity แทน รวมไปถึงการวางจำหน่ายของพวกเขาจะเริ่มที่ตลาดใหญ่อย่างยุโรปและประเทศอินเดียก่อน โดยตลาดอื่น ๆ อาจต้องคอยติดตามการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นนีในภายหลัง OnePlus Nord 2 โทรศัพท์จอ AMOLED ที่เปิดในเดือนกรกฎาคม สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดสมาร์ทโฟนดีๆออกใหม่อย่าลืมติดตาม ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต…

แอพพลิเคชั่น Twitter กับการดีไซน์หน้าตาแบบใหม่แยกออกเป็น 3 โหมด เพื่อเพิ่มความสุขให้กับผู้ใช้งาน

                เป็นความคิดที่น่าสนใจสำหรับทาง Twitter ที่กำลังจะเปิดตัวคอนเซปต์การใช้งานแบบใหม่ออกมาเป็น 3 โหมดด้วยกัน ซึ่งทาง The Verge ได้รายงานว่า พวกเขากำลังคิดจะเพิ่มหน้าตาแบบใหม่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Trusted Friends หรือเพื่อนที่ไว้ใจที่จำกัดจำนวนของผู้ติดตามได้ ส่วน Facets ที่สามารถจำแนกโพสต์ต่าง ๆ ให้อยู่ในความสนใจของผู้ใช้ ไปจนถึงการเพิ่มโหมดที่สามารถปิดกั้นคำที่ผู้ไม่ต้องการมองเห็นอีกด้วย โดยทั้งสามโหมดนี้น่าจะเพิ่มความสุขให้กับผู้ใช้งานได้ไม่น้อยเลย หลังจากที่ปัจจุบันในแอพพลิเคชั่นนี้มักเต็มไปด้วยความขัดแย้งที่เลี่ยงไม่ได้ Twitter เปิดตัวคอนเซปต์การใช้งานแบบใหม่ ที่สามารถจำแนกโพสต์ต่าง ๆ ให้อยู่ในความสนใจของผู้ใช้                 แม้ว่าผู้ใช้…

ไซเบอร์บูลลี่ คืออะไรทำไม Instagram จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่นี้ขึ้นมาแก้ใขเราไปดูกัน

ในปัจจุบันนี้การ ไซเบอร์บูลลี่ ถือเป็นอีกหนึ่งความรุนแรงที่หลายคนนั้นพยายามต่อต้านและไม่อยากให้มันเกิดขึ้นที่สุด แต่สุดท้ายมันก็ยังเกิดขึ้นอยู่ดี ซึ่งการโจมตีทางอินเทอร์เน็ตหรือว่าไซเบอร์บูลลี่นั้นอาจจะเกิดในรูปแบบการเหยียดเชื้อชาติสีผิวหรือว่าความไม่เท่าเทียมทางเพศ และในด้านอื่น ๆ อีก ซึ่งมันก็ไม่ได้เกิดผลดีอะไรเลย นอกจากจะส่งผลกระทบให้กับผู้ถูกกระทำแล้ว ผู้ใช้งานโลกอินเทอร์เน็ตบางคนเมื่อมาเห็นข้อความต่างๆ นานาที่เป็นการโจมตีก็คงรู้สึกแย่กับการเล่นอินเทอร์เน็ตมากด้วยเช่นเดียวกัน ในตอนนี้ สื่อสังคมออนไลน์หลายๆ แพลตฟอร์มก็เริ่มที่จะออกมาต่อต้านการไซเบอร์บูลลี่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถข่าวสารที่จะก่อให้เกิดการโจมตีกัน หรือว่าวิธีการอื่น ๆ ซึ่ง Instagram ก็กำลังทดสอบฟีเจอร์ “Limited” ที่จะใช้ในการป้องกันการไซเบอร์บูลลี่ได้ ฟีเจอร์ใหม่ Instagram ป้องกันการไซเบอร์บูลลี่ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่อยากพลาดข่าวสารเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นดีๆอย่าลืมติดตาม ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต จากเราเว็บไซต์สำหรับคนชอบความทันสมัย ภาพจาก…

Realme เตรียมจับมือกับ Kodak เพื่อผลิตโทรศัพท์กล้องสวย ๆ ออกมาให้ใช้กัน

                เมื่อ Realme ได้หันหน้าไปจับมือกับทาง Oppo เพื่อร่วมกันพัฒนาสมาร์ทโฟนของทั้งสองให้ดียิ่งขึ้นแล้วนั้น ทางบริษัทดังของประเทศจีนที่สามารถแบ่งส่วนในตลาดของประเทศจากมีข้อได้เปรียบเรื่องการใช้งาน Google ได้ก็เตรียมจะทำอุปกรณ์ตัวใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เมื่อพวกเขาเตรียมจะไปร่วมงานกับทาง Kodak ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกล้องชื่อดังเพื่อพัฒนาสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่จะเน้นการใช้งานกล้องเป็นหลักในชื่อที่ว่า GT Master Edition ในอนาคตอันใกล้นี้ การร่วมงานระหว่าง Realme กับ Kodak ในการออกแบบผลิตภัณฑ์และการตั้งค่าของกล้องในสมาร์ทโฟนเรือธง                 เชื่อกันว่า Realme GT Master Edition จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการณ์ตัวล่าสุดอย่างแอนดรอยด์ 11 และใช้ชิพตัวแรงอย่าง…

Xiaomi อาจกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้อง 192 ล้านพิกเซล!

            Xiaomi แบรนด์ไอทียักษ์ใหญ่จากประเทศจีนอาจกำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับกล้องที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ภาพสุดล้ำความละเอียดถึง 192 ล้านพิกเซล ของSamsung โดยมันจะรองรับเทคโนโลยีรวม 16 พิกเซล เป็น 1 พิกเซล ซึ่งจะช่วยให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงขึ้น สามารถซูมภาพได้หลายระดับโดยที่ยังสามารถรักษาคุณภาพของภาพไว้ได้ แบรนด์ Xiaomi อาจใช้ชิปเซ็ต SM8450 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 4 นาโนเมตร             ตามการเปิดเผยของDigital China Stationที่อ้างถึงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่าXiaomi กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ภาพความละเอียดสูงระดับ 192 ล้านพิกเซลที่ทางSamsungกำลังพัฒนาอยู่ โดยจะรองรับเทคโนโลยีรวม16 พิกเซลเป็น…

RADWIMPS จับมือนักพัฒนาสร้างแอปฯ คอนเสิร์ตสุดล้ำแบบ Avatar!

            RADWIMPS วงดนตรีร็อกสัญชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งปล่อยผลงานล่าสุดอย่าง “Hagane no Hane” จนเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตในประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาประกาศจับมือกับกลุ่มนักพัฒนา เพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นจัดคอนเสิร์ตผ่านอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการiOSและ Android ให้แฟนเพลงทั่วโลกสามารถเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตได้แบบใกล้ชิดไม่ต้องเว้นระยะห่างไม่ต้องกลัวติดเชื้อโควิด-19ผ่านการสร้างตัวAvatarของตนเองได้ง่าย ๆ RADWIMPS เปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ “SHIN SEKAI” ได้แล้ววันนี้             สำหรับRADWIMPSวงดนตรีชื่อดังจากญี่ปุ่นเจ้าของเพลงฮิตติดหูอย่าง “Zenzenzense”, “Nandemonaiya”และ“Sparkle” ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง “Your Name”(2016)ออกมาประกาศจับมือกลุ่มนักพัฒนาเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นจัดคอนเสิร์ตทิพย์ชื่อ “SHIN SEKAI”ให้แฟนเพลงทั่วโลกเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิดติดขอบเวทีผ่านการสร้างตัว Avatarของตนเองได้อย่างอิสระทั้งเสื้อผ้าทรงผมหรือแม้แต่เปลี่ยนหน้าตาให้เป็นตัวการ์ตูนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการชมคอนเสิร์ต, การดูภาพยนตร์หรือการดูงานศิลปะบนโลกออนไลน์ได้…