Mon. Apr 1st, 2024

Month: February 2021

Google ที่อัพเดทแอพพลิเคชั่นของตัวเองใน iOS แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำ

ย้อนไปตั้งแต่เดือนธันวาคมนั้น ทาง iOS ก็ได้เปลี่ยนนโยบายเรื่องการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวพร้อมออกมาชี้แจ้งว่านักพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะต้องทำรายงานชี้แจ้งต่อบริษัทว่าตัวเขาได้เข้าถึงข้อมูลอะไรบ้างของผู้ใช้อุปกรณ์ของแอปเปิ้ลนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านสถานที่ รายชื่อผู้ติดต่อ รูปภาพและประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ แต่ทว่าทางแอพกูเกิ้ลนั้นกลับไม่มีการอัพเดทใดๆ เลยในระบบปฏิบัติการณ์นี้ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคมเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าทางบริษัทดังนั้นได้ละเมิดกฎไปแล้วจนกระทั่งพวกเขาเพิ่งจะกลับมาอัพเดทอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงใน iOS นั้น ทางกูเกิ้ลได้ลงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไว้มากมายในแอพสโตร์ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนั้นทางแอปเปิ้ลก็ได้ออกมาพูดถึงการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเหล่าผู้ใช้งาน iOS ที่ได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้นั้น โดยผลกระทบนั้นได้ส่งผลต่อนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยตรงเลยทีเดียว ซึ่งนับแต่นั้นผู้ใช้จะสามารถเลือกได้ว่าพวกเขาจะอนุญาตให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้าถึงข้อมูลหรือไม่ นอกจากนี้ผู้ใช้จะรู้ว่าแอพพลิเคชั่นเหล่านี้นำข้อมูลอะไรของพวกเขาไปใช้บ้าง ส่วนด้านแอพต่างๆ ก็จะต้องอัพเดทใหม่ทั้งหมดเพื่อสอดคล้องกับนโยบายใหม่ภายในเดือนธันวาคมนั่นเอง จากการเปลี่ยนแปลงในiOSนั้นเอง…

OPPO Find X3 ที่ได้คะแนนแอนตูตูสูงกลายเป็นโทรศัพท์ที่ได้คะแนนมากที่สุด

อาจจะเป็นเรื่องหลายคนต้องการจะเห็น หลังจากที่สแนปดราก้อน 888 ได้เปิดตัวออกมาและทำให้หลายคนต้องการจะเห็นถึงประสิทธิภาพของโทรศัพท์ที่ใช้ชิพตัวนี้ จนกระทั่งทาง OPPO Find X3 ที่ได้ชิพตัวนี้และมีการเปิดเผยคะแนนแอนตูตูของเขา ซึ่งกลายเป็นโทรศัพท์ที่ได้คะแนนมากที่สุดเท่าที่สแนปดราก้อนเคยทำได้เลยทีเดียว โดยคะแนนที่หลายคนสนใจกันนั้นก็จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกประสิทธิภาพของซีพียูหรือจะเป็นการกราฟฟิคต่างๆ จนกระทั่งเว็บไซต์นี้กลายเป็นแหล่งวิเคราะห์สมาร์ทโฟนชั้นดีเลยนั่นเอง OPPO Find X3 โทรศัพท์เรือธง ทดสอบผ่านเว็บไซต์แอนตูตู ที่จะได้คะแนน 771,491 หลังจากที่ OPPO Find X3 ได้เปิดตัวออกมาแล้วนั้น ก็มีคนได้นำโทรศัพท์เรือธงออปโป้ไปทดสอบผ่านเว็บไซต์แอนตูตู ก่อนที่จะได้คะแนนมามากถึง 771,491 เลยนั่นเอง ซึ่งนับว่าเร็วที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนที่ใช้ในอุณหภูมิห้องปกติ อีกทั้งทางซีอีโออย่างเฉิน…

แอพพลิเคชั่น WhatsApp ที่ส่งท้ายปี 2020 ด้วยยอดผู้ใช้สูงสุดอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

น่าจะเป็นปีที่หลายคนไม่อยากจดจำนักสำหรับปี 2020 ที่ทำให้ผู้คนมากมายต้องเปลี่ยนการใช้ชีวิตไปเกือบทั้งปีจนกระทั่งแอพพลิเคชั่นสื่อสารต่างๆ อย่าง WhatsApp กูเกิ้ลหรือเฟสบุ๊คต่างกลายเป็นของสำคัญขึ้นมาเพื่อให้คนยังสามารถติดต่อคนอื่นๆ ได้เหมือนเดิม หลังจากที่คนส่วนใหญ่ต้องติดอยู่กับบ้านเท่านั้นนั่นเอง ซึ่งในช่วงคืนสิ้นปีนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แอพพลิเคชั่นสนทนาสีเขียวนี้ได้รับความนิยมที่สุด หลังจากที่มีคนเข้าไปใช้งานมากที่สุดในเวลาหนึ่งวัน ไม่ว่าจะเป็นสื่อสารแบบแชทหรือวิดีโอคอลที่กำลังนิยมในปัจจุบัน WhatsApp มีตัวเลขของรูปภาพที่อัพโหลด การส่งข้อความและการแชร์ข้อมูลต่างๆ มากที่สุด จากข้อมูลล่าสุดที่ออกมานั้นทั้งเฟสบุ๊คเมสเสนเจอร์และวอทส์แอพนั้นต่างมีผู้คนเข้ามาใช้งานจนมียอดผู้ใช้พุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โดยในคืนสิ้นปีนั้นพวกเขาได้มีตัวเลขของรูปภาพที่อัพโหลด การส่งข้อความและการแชร์ข้อมูลต่างๆ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ซึ่งสาเหตุก็มาจากการระบาดของไวรัสโควิดที่ทำให้พวกเขาต้องกักตัว อีกทั้งงานฉลองปีใหม่ของสถานที่ต่างๆ ยังได้ถูกยกเลิกไปเป็นส่วนใหญ่จนทำให้การวิดีโอคอลหรือไลฟ์กับคนอื่นๆ ในแพลทฟอร์มพวกเขาเป็นกิจกรรมที่พวกเขานำมาใช้แทนนั่นเอง ด้านตัวเลขที่ทางวอทส์แอพเปิดเผยมานั้น พวกเขามีผู้ใช้จากทั่วโลกที่ส่งข้อความเสียงและวิดีโอต่างๆ ไปมากถึง 1.4 พันล้านครั้ง ในช่วงวันที่ 31…

วันพลัสเก้าโปร โทรศัพท์ที่จะมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเข้ามาคือการชาร์จไร้สาย

ถือว่าเป็นโทรศัพท์ที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับทาง วันพลัสเก้าโปร ที่เตรียมจะเปิดตัวอออกมาเป็นรุ่นต่อไปของบริษัท หลังจากที่เพิ่งจะปล่อยวันพลัสแปดทีมาไม่นานนั่นเอง ซึ่งในข่าวที่หลุดออกมานั้นทางรุ่นเก้าก็จะออกมาถึงเวอร์ชั่นด้วยกัน แต่ภาพที่มีการปล่อยออกมานั้นมีเพียงแค่เก้าโปรเท่านั้นและนับว่ามีการเปิดเผยออกมาหลังจากที่รุ่นแปดทีเพิ่งจะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนนั่นเอง โดยฟีเจอร์ใหม่ที่ใหม่ที่พวกเขาน่าจะเพิ่มเข้ามาก็คือการชาร์จไร้สายที่น่าจะรองรับวัตต์มากขึ้นจากเดิม วันพลัสเก้าโปร ที่เพิ่มการชาร์จไร้สายที่น่าจะรองรับวัตต์มากขึ้นจากเดิม ในวันพลัสเก้าโปรที่จะเป็นโทรศัพท์เรือธงตัวใหม่ของพวกเขานั้น จะมีเทคโนโลยีการชาร์จที่ล้ำหน้ากว่าอุปกรณ์จากประเทศอื่นๆ เนื่องจากเหล่าโทรศัพท์จีนไม่ว่าจะเป็นทางวันพลัส เสียวหมี่ วีโว่หรือออปโป้ต่างนำฟีเจอร์การชาร์จแบตเตอร์รี่มักเป็นจุดเด่นของพวกเขาเหนือทางซัมซุง แอลจีหรือเหล่ายักษ์ใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างแอปเปิ้ลที่มักจะตามหลังมากกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งฟีเจอร์ล่าสุดที่พวกเขาสามารถทำได้ก็คือการชาร์จไร้สายที่มีกำลังวัตต์ถึง 45 วัตต์เลยทีเดียว ก่อนที่หน้าวันพลัสเก้าโปรจะได้รับการชาร์จเร็วถึง 45 วัตต์นั้น พวกเขาได้ปล่อยฟีเจอร์นี้มาแล้วในโทรศัพท์รุ่นแปดโปร ซึ่งสามารถใช้งานฟาสต์ชาร์จที่ 30 วัตต์ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จปกติหรือไร้สายก็ตาม ซึ่งทำได้มากกว่าซัมซุงกาแลกซี่โน้ต 20 ที่รองรับการชาร์จเร็วที่ 25…

Motorola ที่เตรียมจะเปิดตัว Moto G สองรุ่น โทรศัพท์ราคาประหยัด

นอกจากทางโมโตโรล่าจะผลิตโทรศัพท์เรือธงอย่างนีโอออกมาแล้วนั้น พวกเขาก็ยังไม่ลืมที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กลงมาอย่าง Moto G เพลย์และจีพาวเวอร์ออกมาเช่นกันในช่วงต้นปี 2021 โดยทางด้านจีพาวเวอร์นั้นจะเป็นโทรศัพท์ที่สเปคสูงกว่าและใช้ชิพจากสแนปดราก้อนรุ่น 600 นั่นเอง อีกทั้งราคาของทั้งสองก็น่าจะต่างกันเล็กน้อยแต่ก็คงความเป็นโทรศัพท์ราคาประหยัดอยู่เช่นเดิม ซึ่งจะเป็นทางลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกาที่จะได้เจอกับโทรศัพท์เหล่านี้เป็นที่แรกและจะจัดจำหน่ายโดนเครือข่ายอย่างเวอร์ริซอนนั่นเอง พร้อมแล้วสำหรับ Motorola ที่ปล่อยสมาร์ทโฟน Moto G ถึง 2 รุ่นในราคาประหยัด สำหรับ Moto G ตัวแรกที่จะถูกเปิดตัวออกมาก็คือรุ่นจีเพลย์ ซึ่งจะเหมือนกับรุ่นดัดแปลงของโมโตอีเจ็ดพลัสที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยพวกเขาน่าจะใช้ชิพสแนปดราก้อน 460 หรือรุ่นใกล้เคียงที่จะมาพร้อมกับแรมขนาด3กิ๊กกะไบท์และหน่วยความจำที่ 32 กิ๊กกะไบท์เท่านั้นส่วนตัวกล้องนั้นก็จะใช้เลนหลักที่มีเซนเซอร์ขนาด13 เมกะพิกเซลและเลนมาโครที่…

วันพลัสแบนด์ นาฬิกาอัจฉริยะของวันพลัสที่อาจไม่ดีอย่างที่คาดไว้

หลังจากที่วันพลัสได้พยายามเปิดตัวโทรศัพท์ออกมามากมายในตลาดมือถือนั้น พวกเขาก็เตรียมจะปล่อย วันพลัสแบนด์ หรือสมาร์ทวอทช์ที่พวกเขาได้คิดค้นออกมาเป็นเวลานาน โดยทางค่ายดังจากประเทศจีนจะปล่อยอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ออกมาถึงสองตัวในปีนี้ แต่ทว่านาฬิกาอัจฉริยะของพวกเขาน่าจะต้องรอการเปิดตัวออกไปก่อนเป็นเวลาหนึ่ง ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้จะมีจุดเด่นในการติดตามข้อมูลของผู้ใช้ในระหว่างการออกกำลังกายที่ทางบริษัทกับกูเกิ้ลพยายามพัฒนากันอยู่ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2020 นั่นเอง วันพลัสแบนด์ นาฬิกาอัจฉริยะที่น่าสนใจกับการใช้ฟีเจอร์ต่างๆ ได้มากมาย สำหรับทาง วันพลัสแบนด์ นั้น ทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับสุขภาพตัวใหม่ของวงการและเคยมีการคาดว่าจะเปิดตัวออกมาช่วงวันที่ 11 มกราคมในประเทศอินเดียเป็นที่แรก โดยนาฬิกาอัจฉริยะตัวนี้จะมีราคาที่ 34 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งพวกเขาน่าสามารถใช้ฟีเจอร์อย่างการตรวจสอบการเต้นของหัวใจได้ตลอดทั้งวัน การดูความเข็มข้นของออกวิเจนในเลือดและสุขภาพการนอนของผู้ใช้ต่างๆ จนกระทั่งพวกเขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับนาฬิกาของออปโป้ที่มีฟีเจอร์เหมือนกันและน่าผิดหวังเล็กน้อยเมื่อหลายคนได้คาดว่าทางบริษัทจะทำอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยกว่านี้ออกมา ด้านฟีเจอร์อื่นๆ ของ วันพลัสแบนด์ ตัวนี้ก็จะมีทั้งการกันน้ำที่ระดับไอพี 68 การใช้แบตเตอร์รี่ที่ยาวนานได้มากถึง…

Samsung ที่เปิดเผยข้อมูล Galaxy Buds Pro ออกมาโดยไม่ตั้งใจ

จะบอกว่าเปิดตัวออกมาอย่างไม่ตั้งใจก็ว่าได้ เมื่อในเว็บไซต์หลักของทาง Samsung นั้นได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่อย่าง Galaxy Buds Pro ออกมาแล้ว โดยตามกำหนดการเดิมนั้นพวกเขาจะเปิดตัวอุปกรณ์เสริมนี้ออกมาพร้อมกับทาง Galaxy S 21 ซึ่งจะเป็นโทรศัพท์เรือธงตัวใหม่ล่าสุดของพวกเขานั่นเอง แต่ทว่าก็ยังไม่เคยมีรายละเอียดใดๆ ออกมาจนกระทั่งในเว็บไซต์ของซัมซุงประเทศแคนาดากลับนำสินค้าใหม่ตัวนี้มาโพสต์โชว์ในหน้าหลักพวกเขาจนเปิดเผยสเปคและหน้าตาของหัวฟังบลูทูธตัวนี้ออกมานั่นเอง Samsung นั้นได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่อย่าง Galaxy Buds Pro ออกมาแล้ว ด้าน Samsung Galaxy Buds Proที่หลุดออกมานั้นก็ถือว่าเป็นการยืนยันชื่อรุ่นได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ทางSamsungไม่เคยเปิดเผยมาก่อนและจะมีราคาประมาณ 200 เหรียญสหรัฐเท่านั้น โดยหูฟังตัวนี้จะมีรหัสต้นแบบว่า…

MIUI 12.5 หน้าตาใหม่ของโทรศัพท์ Xiaomi ตัวใหม่นั้นก็ได้ใส่ลูกเล่นต่างๆ

หากพูดถึงคนที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Xiaomi นั้นก็ต้องคุ้นเคยกับหน้าตาของอุปกรณ์พวกเขาผ่าน MIUI 12.5 ที่ปัจจุบันได้ปล่อยตัวอัพเดทอย่าง 12.5 ออกมาแล้ว ซึ่งจุดเด่นของพวกเขาก็ยังคงเป็นทางภาพพื้นหลังหรือวอลเปเปอร์ที่สวยงามและมีให้เลือกมากมายในแอพพลิเคชั่นของพวกเขา นอกจากนี้พวกเขายังมีการใช้ธีมที่สามารถดาวน์โหลดได้จากการออกแบบของบริษัทหรือเหล่านักพัฒนาที่ต่างคิดค้นหน้าตาใหม่ๆ ให้แก่อุปกรณ์ตัวเขาอยู่เสมอ รวมถึงการอัพเดทครั้งนี้ยังเพิ่มในส่วนของแพทช์รักษาความปลอดภัยในตัวเครื่องมาให้อีกด้วย สมาร์ทโฟน MIUI 12.5 กับภาพพื้นหลังหรือวอลเปเปอร์ที่สวยงามมากมายมาให้เลือกเล่น หนึ่งในฟีเจอร์ที่MIUI 12.5 ให้มานั้นก็คือการใช้งานซูเปอร์วอลเปเปอร์ที่พัฒนาจากรุ่น 12 มานั่นเอง โดยพวกเขาได้นำภาพอย่างดาวอังคารและโลกมาใช้ ซึ่งมีความละเอียดสูงมากและจะขยับไปตามการเลื่อนหน้าจอของผู้ใช้งาน รวมถึงยังมีการนำภาพอย่างยอดเขาที่เต็มไปด้วยหิมะของเขาซีกุนเนียงในเมืองซีฮวนประเทศจีนที่จะมีการเปลี่ยนแสง สีและเงาไปตามเวลาจริงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ อย่างอ่าวชิพเรคเบย์ในประเทศกรีซและภูเขาเบลดส์เอดจ์ในประเทศอิตาลีให้เลือกอีกเช่นกัน ส่วนอีกฟีเจอร์หนึ่งที่MIUIให้มาก็คือระบบรักษาความปลอดภัยของพวกเขาที่จะแจ้งเตือนว่าแอพพลิเคชั่นใดสามารถเข้าถึงการใช้งานกล้องของตัวเครื่อง ไมโครโฟน หน่วยบันทึกความจำ…