Mon. Apr 1st, 2024

Month: December 2020

สัญญาณ 5G กำลังจะมาแรง และดีที่สุด ที่จะทำให้ระบบทุกอย่างสะดวกเพียงแค่ปลายนิ้ว

หากพูดถึงระบบสัญญานที่กำลังจะมาแรงและดีที่สุดในตอนนี้ ก็ต้องยกให้ระบบ สัญญาณ 5G นั้นเอง เพราะระบบนี้ถือว่าเหนือกว่าทุกสัญญานที่ผ่านมา มันจะทำให้เทคโนโลยีต่าง ๆ สามารถพัฒนาและก้าวกระโดดแบบไม่น่าเชื่อ เนื่องจากว่าความเร็วและความเเรงของสัญญาณ 5G จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากยิ่งขึ้น และเพียงแค่ปลายนิ้วมือก็ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถจัดการได้อย่างสมบูรณ์แบบ สัญญาณ 5G ที่จะทำให้เทคโนโลยีต่าง ๆสามารถพัฒนา และก้าวกระโดดแบบไม่น่าเชื่อ เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น ซึ่งประเทศไทยของเราเองก็เริ่มที่จะวางโครงข่ายเพื่อรองรับสัญญาณ 5G นี้เหมือนกัน เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนเเปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น อีกทั้งนวัตกรรมใหม่ ๆ ก็ได้ถูกออกแบบและตั้งค่าเพื่อให้สามารถที่เชื่อมต่อกับตัวสัญญานนี้ได้ด้วยเหมือนกัน โดยสัญญาณ 5G ที่ว่านี้ ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้โลกของเราได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตัลที่ล้่ำสมัยและก้าวไกลว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน…

Samsung ที่กลืนน้ำลายตัวเอง มีข่าวหลุดว่า รุ่น Galaxy 21 จะไม่แถมที่ชาร์จออกมาให้

Samsung ที่กลายเป็นเรื่องที่กลืนน้ำลายตัวเองไปอย่างไม่น่าให้อภัย หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาในระหว่างการผลิตว่าทางซัมซุงรุ่น Galaxy 21 นั้นจะไม่แถมที่ชาร์จออกมาให้ผู้ใช้อีกต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทดังจากประเทศเกาหลีใต้เองก็เคยออกมาเหน็บแนมถึงแอปเปิ้ลคู่แข่งตลอดกาลของพวกเขาในช่วงที่เปิดวางจำหน่ายตัวโทรศัพท์ไอโฟน 12 ออกมาแบบไม่มีตัวชาร์จมาให้นั่นเอง แต่สุดท้ายแล้วโทรศัพท์เรือธงของแอนดรอยด์เองก็ต้องทำการลดต้นทุนแบบค่ายดังของประเทศสหรัฐอเมริกาไปเสียอย่างนั้น Samsung ที่จะไม่มีหัวจ่ายไฟชาร์จมาให้ คงเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ระหว่างการผลิตจะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมา ด้านสาเหตุที่ทาง Galaxy 21 ทั้งสามตัวจะไม่มีหัวจ่ายไฟชาร์จมาให้นั้นก็คงเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ระหว่างการผลิตจะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมาสู่ชั้นบรรยากาศมากเกินไป ซึ่งทางแอปเปิ้ลเองก็มองว่าเป็นการตัดสินใจเพื่อสิ่งแวดล้อมโลก จนกระทั่งทางซัมซุงเองก็ต้องยอมทำตามในภายหลัง แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทจะออกมาล้อเลียนไอโฟนเรื่องการไม่มีที่ชาร์จหรือก่อนหน้านี้ที่เคยตัดช่องเสียบหูฟังออก แต่ตัวเองก็มาทำตามในภายหลังอย่างปี 2019 จนดูเหมือนว่าพวกเขาดูไม่น่าเชื่อถืออีกด้วย นอกเหนือจากการตัดอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอร์รี่ใน Samsung Galaxy 21 แล้วนั้น ทางบริษัทอาจมีการนำหูฟังแบบปกติออกจากกล่องอีกด้วย แม้ว่าทางค่ายอาจมีข้อเสนอเรื่องการแถมหูฟังบลูทูธอย่างกาแลคซี่บัดส์แทน…

AMAZFIT รุ่น GTS 2 ที่บ่งบอกทุกการความเหมาะสมในกิจวัตรประจำวันของคุณ

AMAZFIT รุ่น GTS 2 เรียกได้ว่าช่วงนี้ต้องมีผู้คนในยุคปัจจุบันไม่น้อยที่ต่างหันกลับมาดูแลสุขภาพยิ่งขึ้น ซึ่ง GTS 2 ก็จะเป็นอีกตัวเลือกในการรักษาสุขภาพที่มีครบทุกฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน โดยที่เป็นผลผลิตจากทางค่าย AMAZFIT ในรุ่นก่อนนี้เองก็ดีฐานแฟนคลับที่ติตตามมาไม่นอนเลยทีเดียว เริ่มจากรูปทรงภายนอกกันก่อนเลยดีกว่าที่จัดให้มีความกระทัดรัดกว่าเดิมให้เหมาะสมกับกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ น้ำหนักเบาดูส่วมใส่กระชับ แสดงผลจากหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.55 นิ้ว ให้ความละเอียดแบบ HD กลับหลังมาจะพบกับเซ็นเซอร์ที่ใช้ตรวจวัดเพื่อแสดงเป็นฟีเจอร์มากมายให้ผู้ใช้งานได้รู้จุดบกพร่องของร่างกายตนเอง AMAZFIT รุ่น GTS 2 สเปคของสมาร์ทวอทซ์เรือนนี้ รวมถึงสุขภาพที่ต้องใส่ใจไปกับสมาร์ทวอทซ์ วัตถุดิบที่ช่วยในการดูแลสุขภาพผู้ใช้งานเจ้า GTS…

ศาสตราจารย์จีนที่มาทำงานในมหาวิทยาลัยรัฐเทกซัส แอบลักลอบส่งชิพ ให้บริษัทหัวเหว่ย

แอบลักลอบส่งชิพ เป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจไม่น้อย หลังจากที่ทางบริษัทหัวเหว่ยได้ถูกทางรัฐบาลสหรัฐสั่งห้ามทำธุรกิจใดๆ กับประเทศจนทำให้พวกเขาเจอผลกระทบในเรื่องการผลิตสินค้า เนื่องจากชิ้นส่วนเทคโนโยลีหลายชิ้นนั้นได้ทำการผลิตที่ประเทศจากฝั่งตะวันตกก่อนจะถูกนำไปประกอบในประเทศจีนนั่นเอง จนกระทั่งมีข่าวออกมาว่าทางศาสตราจารย์ที่ต้องเดินทางมาทำงานในมหาวิทยาลัยรัฐเทกซัสได้แอบช่วยให้บริษัทในประเทศของตัวเองเพื่อลักลอบนำชิพมาให้พวกเขานำไปผลิตได้อีกด้วย แอบลักลอบส่งชิพ ที่ทางหัวเหว่ยออกมาปฏิเสธ และคงจะตั้งใจผลิตชิพเป็นของตัวเองออกมามากกว่าจะพยายามลักลอบใช้ สิ่งที่ทำให้หัวเหว่ยต้องยกที่นั่งลำบากในการขายระดับโลกนั้นก็คือข้อกล่าวหาที่แอบนำข้อมูลผู้ใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาไปให้กับประเทศจีนนั่นเอง ซึ่งในฐานะคู่แข่งทางเศรษฐกิจนั้นได้กลายเป็นเรื่อใหญ่อย่างมาก โดยก่อนหน้านี้นั่นทางบริษัทจากจีนก็เคยส่งบุคลากรของตัวเองเพื่อเข้าไปดูงานในประเทศสหรัฐ แต่กลับมีการแอบลักลอบชิ้นส่วนเทคโนโลยีเพื่อนำไปต่อยอดเป็นของตัวเองและโดนจับกุมได้ โดยเหตุการณ์นี้อาจส่งผลต่อรายได้ของบริษัทเทคโนโลยีอย่างทีโมบายไปมากถึงหลายล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว จนกระทั่งในช่วงต้นธันวาคมที่ผ่านมานั้น ทางหัวเหว่ยก็ต้องเกิดข่าวเสียหหายอีกครั้ง เมื่อทางศาสตราจารย์ที่แอบลักลอบชิพขณะไปทำงานที่รัฐเทกซัสอย่างปัวเหมาได้ออกมารับสารภาพถึงข้อหาที่เขากล่าวความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ แต่ทว่าในข้อหาที่หนักกว่าอย่างการแอบลักลอบข้อมูลให้แก่ประเทศจีนนั้นกลับถูกปัดตกไปจากศาลในเมืองบรูคลิน ซึ่งจากเดิมนั้นทางปัวเหมาได้โดนแจ้งข้อหาเรื่องการแอบให้ความส่วนมือเพื่อส่งของผิดกฎหมายไปยังประเทศจีนนั่นเอง แม้ว่าตัวเขาจะไม่ได้เปิดเผยชื่อบริษัทก็ตาม แต่กลับมีหลักฐานว่าเจ้าตัวมีความสนิทกับบุคลากรในบริษัทเทคโนโลยีดังจากประเทศจีนอีกด้วย คาดกันว่าทางหัวเหว่ยอาจออกมาปฏิเสธและคงจะตั้งใจผลิตชิพเป็นของตัวเองออกมามากกว่าจะพยายามลักลอบใช้ของผิดกฎหมายจากประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนทางศาสตราจารย์ปัวเหมาก็น่าจะยอมรับโทษจากการรับสารภาพและกลับไปยังประเทศจีนอยู่เช่นเดิม โดยปัจจุบันทางบริษัทเทคโนโลยีนี้ก็กำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งการขายบริษัทลูกอย่างออร์เนอร์ไปเพื่อตัดปัญหาการโดนจำกัดสิทธิจากประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงการพยายามหาชิพตัวใหม่มาใช้งานนั่นเอง ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที…

เทคโนโลยี mart gadget ปัจจุบัน ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนมากที่สุด

เทคโนโลยี mart gadget สมัยนี้อะไร ๆ ก็พึ่งพาเทคโนโลยีไปเสียหมดซึ่งก็เกิดจากความสะดวกสบายที่เทคโนโลยีสามารถทำได้นั่นแหละที่ทำให้เทคโนโลยีกลายเป็นหนึ่งในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่คนส่วนใหญ่ใช้งานกันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันกันไปเสียแล้ว มาอัพเดตกันหน่อยว่าตอนนี้มีเทคโนโลยีอะไรบ้างที่ได้รับการใช้งานอย่างทั่วถึงในช่วงนี้ เทคโนโลยีปัจจุบัน Smart gadget ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนมากที่สุด แนะนำ 4 เทคโนโลยี mart gadget ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน จะมีเทคโนโลยีอะไรบ้าง ? 1. ลำโพงอัจฉริยะ ตอนนี้คงต้องยกให้กับลำโพงอัจฉริยะที่ใส่เทคโนโลยี AI ลงไปทำให้ลำโพงนี้สามารถพูดคุยและตอบโจทย์คำสั่งของเราได้มากมาย ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย…

Apple Watch ที่ช่วยชีวิตผู้ใช้ได้อีกครั้งหนึ่ง ที่ได้พบว่าตัวเองป่วยจากโรคไฟร์ไดช์แอทแทกเซีย

ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับผู้ใช้อยู่เสมอ สำหรับทาง Apple Watch ที่มีส่วนช่วยชีวิตของผู้ใช้วัย 25 ปีในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตทอย่างแชคชารี ซีส์ได้ พบว่าตัวเองป่วยจากโรคไฟร์ไดช์แอทแทกเซีย ซึ่งเกิดจากพันธุกรรมที่มีปัญหา ซึ่งเขาเริ่มรู้สึกผิดปกติตั้งแต่การใช้นาฬิกาอัจฉริยะที่บอกค่าต่างๆ ของร่างกายที่เขาคิดว่าไม่ปกติอย่างแน่นอน ต้องขอบคุณ Apple Watch จริงๆ ที่ทำให้ชายหนุ่มวัยเพียง 25 ปีไม่ต้องจบชีวิตลงก่อนวัยอันควร เรื่องราวของแซคชารี ซีส์ที่ได้ออกมาเปิดเผยนั้นก็คือเขาเริ่มสังเกตได้ว่าตัว Apple Watch ของเจ้าตัวเริ่มบอกค่าอัตราการเต้นของหัวใจเร็วเกินไป ซึ่งอยู่ที่ 210 ครั้งต่อนาทีขณะที่เขากำลังพักผ่อนอยู่ โดนปกติแล้วนั้นคนที่มีร่างกายปกติหรือนักกีฬาจะมีอัตราการเต้นหัวใจขณะพักอยู่ที่ 40…

นักวิจัยพบหลักการที่จะช่วยสร้าง ชิปคอมพิวเตอร์ ที่มีหน่วยความจำมากกว่าเดิม 100 เท่า

ชิปคอมพิวเตอร์ หน่วยความจำอะตอมที่เล็กที่สุดในโลก กำลังถูกสร้างขึ้นสำหรับชิปคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กลง เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งโปรเซสเซอร์ขนาดเล็กช่วยให้ผู้ผลิตสามารถสร้างคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ที่มีขนาดเล็กลงได้มากขึ้น นักวิจัยได้สร้างอุปกรณ์หน่วยความจำที่เล็กที่สุดซึ่งเป็นความก้าวหน้าที่อาจนำไปสู่การสร้างชิปคอมพิวเตอร์ที่เร็วขึ้น มีขนาดเล็กลงและประหยัดพลังงานมากขึ้น และนอกจากนี้นักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานในมหาวิทยาลัยเท็กซัสออสตินที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ยังค้นพบฟิสิกส์ที่สามารถปลดล็อกความสามารถของการจัดเก็บข้อมูลของหน่วยความจำทีมีอยู่เป็นจำนวนมากสำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็กเหล่านี้ นักวิจัยได้สร้างอุปกรณ์ ชิปคอมพิวเตอร์ ที่มีขนาดเล็กลง และประหยัดพลังงานมากขึ้น ในงานวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในวารสาร Nature Nanotechnology นักวิทยาศาสตร์ได้ลดขนาดของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลหน่วยความจำที่บางที่สุดโดยลดขนาดพื้นที่หน้าตัดลงเหลือเพียงหนึ่งตารางนาโนเมตร Deji Akinwande นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่ารูเล็ก ๆ ที่พบในวัสดุเป็นเงื่อนไขสำคัญที่ใช้ในการปลดล็อกความสามารถในการจัดเก็บหน่วยความจำที่มีความหนาแน่นสูง โดยเมื่ออะตอมของโลหะเพิ่มเติมเพียงอะตอมเดีแม้ว่านักวิจัยจะใช้สารประกอบโมลิบดีนัมไดซัลไฟด์หรือที่เรียกว่า MoS2 ซึ่งเป็นวัสดุนาโนหลักในการศึกษา แต่พวกเขาเชื่อว่าการค้นพบนี้สามารถนำไปใช้กับวัสดุบาง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอะตอมได้หลายร้อยชนิด…

เดรสท็อปโหมด ฟีเจอร์ใหม่ของเรือธงจาก โมโตโรล่า ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้

หากพูดถึงในปี 2011 นั้น ทาง โมโตโรล่า ก็เคยปล่อยฟีเจอร์สำคัญออกมาในรุ่นแอทริกซ์ที่ถือเป็นอุปกรณ์ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ รวมถึงการใช้ชิพซีพียูจากเอมวีเดียจนกลายเป็นโทรศัพท์ตัวแรงที่สุดในเวลานั้นเลยทีเดียว นอกจากนี้พวกเขายังปล่อยทางแลปด็อค ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำให้ทางรุ่นแอทริกซ์สามารถทำงานเหมือนกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คได้นั่นเองพร้อมกับยูไอที่เหมือนเดรสท็อปนั่นเอง โมโตโรล่า ต้องการจะนำฟีเจอร์นี้กลับมาอีกครั้งในโทรศัพท์เรือธงของพวกเขาที่จะสามารถใช้งานเดรสท็อปได้ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม แต่ทว่าทางโมโตโรล่าก็ต้องการจะนำฟีเจอร์นี้กลับมาอีกครั้งในโทรศัพท์เรือธงของพวกเขาที่จะสามารถใช้งานเดรสท็อปโหมดได้ไม่ต่างกับแท็ปเลตจากวินโดว์หรือไมโรซอฟต์เลยทีเดียว โดยมีการเปิดตัวในงานควอลคอมซัมมิทที่ทางค่ายโทรศัพท์ดังได้ปล่อยวิดีโอ การใช้งานแบบต่อเข้ากับหน้าจอเพื่อแสดงผลเหมือนกับคอมพิวเตอร์ให้กับคนในงานได้ชมกัน นอกจากนี้ทางประธานของโมโตโรล่าอย่างเซอร์จิโอ้ บูแนคก็ได้ออกมาพูดถึงเป้าหมายในปีหน้าว่า ปี 2021 จะเป็นช่วงครบรอบรุ่นที่ 10 ของโทรศัพท์รุ่นโมโตจีและพวกเขาก็ภูมิใจนำเสนอรุ่น 800 มาสู่สายตาของแฟนๆ อีกด้วย ส่วนทางด้านโหมดคอมพิวเตอร์นั้นพวกเขาก็ต้องการจะนำวิธีการใช้งานแบบมัลติทาสกิ้งไปสู่อีกระดับหนึ่งสามารถรับชมงาน เอกสาร วิดีโอได้พร้อมกัน รวมถึงต่อกับจอใหญ่ได้เช่นกัน แน่นอนว่าทางโมโตโรล่าก็คงปล่อยโทรศัพท์เรือธงออกมาเป็นรุ่นเอดจ์พลัสอย่างแน่นอนและมาพร้อมกับเดรสท็อปโหมดที่น่าจะช่วยเพิ่มความแตกต่างให้กับโทรศัพท์ของรุ่นนี้…

WhatsApp กับฟีเจอร์ใหม่ที่ใส่พื้นหลังครั้งแรกในห้องสนทนาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่มาช้ากว่าแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ก็ตาม แต่ทาง WhatsApp ก็ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่อย่างการใส่ภาพวอลเปเปอร์ลงในพื้นหลังได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวิธีการใส่ภาพต่างๆ ในห้องสนทนานี้จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่หลงและส่งข้อความที่อาจไม่เหมาะสมลงในแชทต่าง ๆ เมื่อจำคู่สนทนาผิดนั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังสามารถตั้งค่าแสงต่าง ๆ ได้เช่นกันอย่างโหมดถนอมสายตาหรือโหมดสีดำเพื่อประหยัดพลังงานนั่นเอง WhatsApp แอพพลิเคชั่นรุ่นบุกเบิกที่มักจะใช้เพื่อการสื่อสารในโทรศัพท์ต่าง ๆ จนกระทั่งได้รับความนิยมอย่างมาก ย้อนไปในยุคแรกนั้นทาง WhatsApp ถือว่าเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นรุ่นบุกเบิกที่มักจะใช้เพื่อการสื่อสารในโทรศัพท์ต่าง ๆ นับตั้งแต่โทรศัพท์ที่ใช้เพื่อพิมพ์ตัวอักษรโดยเฉพาะอย่างแบล็คเบอร์รี่ จนกระทั่งมาถึงสมาร์ทโฟนอย่างไอโฟนที่ยังรอบรับการใช้งานตัวนี้จนกระทั่งได้รับความนิยมอย่างมาก ก่อนที่จะมีสังคมออนไลน์เพิ่มเข้ามาอย่างเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมที่สามารถรับส่งข้อความได้เช่นกัน ส่วนฟีเจอร์ของ WhatsApp ที่เพิ่มเข้ามาไม่นานนี้ นอกจากนี้มีการใส่ภาพวอลเปเปอร์ลงไปในห้องสนทนาต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าแสงต่างๆ…

ไขปัญหา หูฟัง True Wireless รุ่นไหน ที่เหมาะกับการเล่นเกม และไม่ดีเลย์

หูฟัง True Wireless ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกซักที กับการผลิตหูฟังบลูทูช หรือหูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ๆที่สามารถส่งสัญญาณคลื่นเสียงได้อย่างรวดเร็วเหมือนหูฟังแบบมีสาย ซึ่งแม้จะผ่านมานานขนาดไหน ก็ยังคงมีการผลิตหูฟัง True Wireless ต่างๆ ที่มีย่านเสียงที่ดีขึ้น แต่ก็ยังคงส่งคลื่นเสียงที่มีความหน่วงหรือดีเลย์ให้เรารู้สึกรำคาญอยู่เสมอ และนี่ถือเป็นอุปสรรค์สำหรับการนำไปเล่นเกมเป็นอย่างมาก นักเกมเมอร์หลายๆคนจึงมักใช้หูฟังแบบมีสายกันเพื่อให้ได้การตอบสนองของเสียงที่รวดเร็ว ไม่มีพลาดนั่นเอง แต่หากเพื่อน ๆ รำคาญหูฟังที่มีสาย อยากจะเล่นเกมกับหูฟังไร้สายขึ้นมาจริ งๆ ผมก็จะมาแนะนำ 3 หูฟังเล่นเกมที่เสียงดี และดีเลย์น้อยหรือแทบจะไม่ดีเลย์เลยให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันครับ…