Mon. Apr 1st, 2024

Month: November 2020

ปากกาที่ใช้บนยานอวกาศ ลองคิดไปอีกมุมหนึ่งของโลกคุณจะใช้ปากกาแบบไหนในการจดบันทึกข้อมูล

ปากกาที่ใช้บนยานอวกาศ ของใช้ทั่ว ๆ ไป ที่เราเอาไว้ใช้เขียน หรือจดบันทึกสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา หรือความรู้ต่าง ๆ นั้น ส่วนใหญ่จะใช้เป็นปากกาที่เราจดบันทึก ส่วนประกอบหลัก ๆ ของปากกา ก็คือ น้ำหมึก ด้ามจับ และหัวปากกาที่ไว้สำหรับเขียน เมื่อเราเขียนโดยปากกาหรือได้จดบันทึกลงไปบนกระดาษ กลไกของน้ำหมึกก็จะไหลออกมาเพื่อที่ทำให้เกิดลายลักษณ์อักษร หรือลวดลายที่เราเขียนลงไป แต่ ณ เวลาที่เราเขียนนั้นเราอยู่ในพื้นที่ทั่วไปของประเทศ แต่ลองคิดไปอีกมุมหนึ่งของโลก หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปบนยานอวกาศ คุณจะใช้ปากกาแบบไหนในการจดบันทึกข้อมูล ไขข้อข้องใจ ปากกาที่ใช้บนยานอวกาศ…

ห้างสรรพสินค้า Wal mart ชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ที่ผลิตเทคโนโลยีหุ่นยนต์ขนส่งสินค้า

ห้างสรรพสินค้า Wal mart เป็นอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าชื่อดังในประเทศอเมริกา ที่จะขายสินค้าแบบขายปลีก โดยปัจจุบันนั้นห้าง Wal mart ถือว่าเป็นบริษัทขายปลีกที่เป็นอันดับที่ 1 ของโลก ถ้าเปรียบเทียบห้างในบ้านเราก็จะคล้าย ๆ ห้างแม็คโครนั่นเอง ซึ่งก็ขายสินค้าเป็นจำนวนมาก และส่งออกไปทั่วโลก ห้างสรรพสินค้า Wal mart เป็นบริษัทขายปลีกที่เป็นอันดับที่ 1 ของโลก ที่มีการพัฒนาเจ้าหุ่นยนต์ขนส่งสินค้าตัวนี้ให้มีความฉลาดมากขึ้น ในปัจจุบันถือว่าเทคโนโลยีได้ล้ำหน้าไฟมากทำให้มีระบบ AI มีบทบาทมากขึ้นโดยเฉพาะในงานภาคอุตสาหกรรมซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เครื่องจักรแทนการทำงานโดยใช้คนเนื่องจากมีประสิทธิภาพและใช้เวลาน้อยกว่าการใช้แรงงานคน ทำให้บริษัทขายปลีกรายใหญ่อย่าง Wal mart ได้ข้างเทคโนโลยีของตัวเองขึ้นมาและนั่นก็คือหุ่นยนต์ขนส่งสินค้า…

Windows 10 ยังพบกับปัญหาความล้มเหลว ในการติดตั้งหลังจากการอัปเดตใหม่

Windows 10 จากการอัปเดตที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของ Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาในการติดตั้งจนทำให้ผู้ใช้หลายรายไม่สามารถติดตั้งการอัปเดตใหม่ได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเป็นผลมาจากการอัปเดตที่มีมาอย่างต่อเนื่องสำหรับระบบปฏิบัติการของ Microsoft Windows 10 พบว่าเกิดความผิดพลาดในการติดตั้ง อีกทั้งยังมีข้อความที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความกังวลอย่าง ไฟล์อัพเดตบางไฟล์หายไป การอัปเดตสำหรับเครื่อง Windows 10 พบว่าเกิดความผิดพลาดในการติดตั้ง อีกทั้งยังมีข้อความที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความกังวลอย่าง ไฟล์อัพเดตบางไฟล์หายไปหรือมีปัญหา เราจะพยายามดาวน์โหลดการอัปเดตอีกครั้งในภายหลัง รหัสข้อผิดพลาด: (0x8007000d) เป็นสิ่งที่ทำหลายคนรู้สึกหงุดหงิดที่การอัปเดตไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น ผู้ใช้หลายคนพบว่ารหัสแสดงข้อผิดพลาดนั้นอาจแตกต่างกันไป อีกทั้งการอัปเดตและติดตั้งยังใช้เวลานานกว่าปกติ บางครั้งระบบขึ้นข้อความว่า การดาวน์โหลดและการติดตั้งการอัปเดตไปถึง 100%แต่ท้ายที่สุดระบบก็แสดงข้อความว่าการอัปเดตและการติดตั้งล้มเหลว ในฟอรัมขอความช่วยเหลือ Answers.com…

Google เปลี่ยนกฎการเก็บข้อมูล ทุกแพล็ตฟอร์มในเครือ เตรียมเดินหน้าภายในปี 2021

Google เปลี่ยนกฎการเก็บข้อมูล เตรียมเดินหน้าอัพเดตนโยบายใหม่เกี่ยวกับการใช้บริการเก็บข้อมูลใน Google Drive, Photos และ Gmail ทั้งหมดภายในกลางปี 2021 นี้ โดย Google อ้างว่าเพื่อเป็นการพัฒนาระบบการเก็บข้อมูลให้ดีขึ้น มีความยืนหยุ่นมากขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการใหม่ ๆ ของผู้ใช้งาน Google เปลี่ยนกฎการเก็บข้อมูล หากไม่มีความเคลื่อนไหวในบริการใดบริการหนึ่งนาน 2 ปีจะถูกลบ! Google เปิดให้ใช้งานแพล็ตฟอร์มจัดเก็บข้อมูลอย่าง Google Drive, Photos และ Gmail มาเป็นระยะเวลากว่า…

Ticketmaster UK ถูกปรับเป็นเงิน 1.25 ล้านปอนด์ จากการที่ไม่สามารถรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าได้

Ticketmaster UK บริษัทที่ให้บริการจองตั๋วออนไลน์ ตั้งแต่การเข้าชมคอนเสิรต์ การแข่งขันฟุตบอล โรงภาพยนตร์ หรือการแสดงต่าง ๆ ที่ต้องมีการซื้อตั๋วเพื่อเข้าชม โดยบริษัท Ticketmaster ได้รับคำสั่งจาก Information Commissioner’s Office หรือ ICO หน่วยงานดูแลความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีของประเทศอังกฤษ ให้บริษัท Ticketmaster ถูกปรับเป็นเงินจำนวน 1.25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 50 ล้านบาท เนื่องจากในปี 2018 บริษัทไม่สามารถรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าให้ปลอดภัย จากการถูกโจมตีทางไซเบอร์บนเว็บไซต์ของ…

การอัพเดทของ OnePlus เพื่อแก้ตัวอีกครั้งหนึ่ง ที่โดนผู้ใช้วิจารณ์ จากการเปิดตัว Nord N10

OnePlus หลังจากที่โดนผู้ใช้วิจารณ์อย่างหนักสำหรับ OnePlus ที่ได้เปิดตัว Nord N10 และนอร์ดเอน 100 เพราะจำกัดการอัพเดทของอุปกรณ์จนหลายคนไม่พอใจโดยเฉพาะการที่ไม่สามารถพัฒนาเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 11 ได้นั่นเอง ล่าสุดนั้นทางบริษัทก็เริ่มจะมีการเคลื่อนไหวแล้ว และจะเป็นทางรุ่น 5 และ 5 ที ที่จะมีการปรับปรุงซอฟต์แวร์จากเดิมที่ทางบริษัทได้นำตัวอีไอเอสหรือฟีเจอร์กันภาพสั่นออกไปนั่นเอง OnePlus จะมีการปรับปรุงซอฟต์แวร์จากเดิม จำเป็นต้องถอดฟีเจอร์กันสั่นของรูปภาพออกไป ด้านสาเหตุที่ทำให้ทางวันพลัส 5 และ 5 ที จำเป็นต้องถอดฟีเจอร์กันสั่นของรูปภาพออกไปก็เพราะว่าเกิดบักขึ้นนั่นเอง อีกทั้งการแก้ไขปัญหาของซอฟต์แวร์ครั้งนี้ก็ทำได้ช้าออกไปอีกเช่นกันจนทำให้ไม่มีการอัพเดทขึ้นมาใหม่อีกเลย จนกระทั่งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เองที่ทางบริษัทได้เปิดเผยว่าผู้ใช้สามารถอัพเดทใหม่และจะได้รับทั้งอีไอเอสและกูเกิ้ลโมบายเซอร์วิสกลับมาอีกครั้งหนึ่งด้วย นอกจากระบบกันสั่นและการให้บริการของกูเกิ้ลแล้วนั้น…

Huawei รุ่น P30 Pro ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหน สไตล์ไหน ก็รองรับได้ทุกสถานการณ์

Huawei รุ่น P30 Pro สำหรับใครที่กำลังต้องการสมาร์ทโฟนมาใช้งานในการถ่ายภาพขอแนะนำให้รู้จัก P30 Pro เป็นเทคโนโลยีที่เป็นผลผลิตจากแบนด์ดังอย่าง Huawei ที่ในคราวนี้ได้กำเนิดสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพบ้าง มาเริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกที่น่าดึงดูดไม่แพ้กันเลย การออกแบบให้เข้ากับการใช้งานแบบถนัดมือเหมาะกับคนรุ่นใหม่ น้ำหนักเพียงแค่ 192 กรัม ต่อด้วยหน้าจอ OLED ขนาด 6.47 นิ้ว ที่ให้ความละเอียดอยู่ที่ 2340 x 1080 พิกเซล หรือ Full HD+ ขอบจอด้านบนจะมีรูปทรงหยดน้ำที่มีเลนซ์ขนาด 32…

Huawei Mate 40 Pro โทรศัพท์ตัวแรงของระบบฮาร์โมนีย์ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

Huawei Mate 40 Pro แม้ว่าทางหัวเหว่ยจะไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการของกูเกิ้ลอีกต่อไป รวมถึงจะต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบของตัวเองอย่างฮาร์โมนีย์ที่ผู้ใช้จำเป็นต้องเรียนรู้กันนั้น ล่าสุดทางบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีนก็เปิดตัวทางเมท 40 โปรมาให้ชมกัน โดยโทรศัพท์เรือธงตัวนี้จะยังคงมีสเปคที่แรงเช่นเดิม รวมถึงยังคงมีฟังค์ชั่นต่างๆ ที่ครบเครื่องพร้อมของแถมในกล่องมาให้ ซึ่งนับว่ายังใจปล้ำกว่าแบรนด์อื่น ๆ ที่เริ่มไม่แถมแม้แต่สายชาร์จอีกด้วย Huawei Mate 40 Pro ที่ในกล่องนั้นก็จะมีทั้งหูฟัง ซึ่งเป็นสายต่อกับยูเอสบีไทป์ซีโดยตรง สิ่งที่Huawei Mate 40 Pro ให้มาในกล่องนั้นก็จะมีทั้งหูฟังซึ่งเป็นสายต่อกับยูเอสบีไทป์ซีโดยตรง โดยโทรศัพท์จากจีนตัวนี้จะไม่มีรูเสียบหูฟังและทำให้เกิดการเปิดตัวเอียร์บัดส์ขึ้นมานั่นเอง นอกจากนี้ในกล่องยังมีเคสใสที่แถมมากับเครื่องเหมือนกับโทรศัพท์แบรนด์อื่นๆ จากประเทศจีนที่นิยมทำกัน รวมถึงที่ชาร์จโทรศัพท์แบบฟาสต์ชาร์จถึง…

เทคโนโลยีพลังงานสะอาด ที่เป็นมิตรกับโลกของเรา และไม่สร้างมลภาวะที่เป็นตัวการทำลายโลก

เทคโนโลยีพลังงานสะอาด ถือว่าเป็นสิ่งของที่คู่กันมาตั้งแต่ช้านาน แต่ในยุคปัจจุบันการใช้พลังงานสะอาดมาทดแทนในการทำงานต่าง ๆ นั้น ถือว่ามีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก อีกทั้งนวัตกรรมก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับพลังงานแบบนี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน และเปลี่ยนไปตามยุคสมัยของโลกที่กำลังหมุนเวียนอยู่ ซึ่งพลังงานสะอาดในโลกใบนี้ถือว่ามีเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นพลังงานจากลม จากน้ำ จากแสงแดด ล้วนเป็นพลังงานธรรมชาติที่จะใช้เท่าไรก็ไม่หมด ไม่เหมือนกับพลังงานอย่างอื่นที่มีวันสูญหายไปจากโลกนี้ เทคโนโลยีพลังงานสะอาด นวัตกรรมเพื่อลดพลังงานบางอย่างที่เป็นตัวการทำลายโลก อีกทั้งพลังงานสะอาดก็ยังเป็นมิตรกับโลกของเรา และไม่สร้างมลภาวะที่เป็นตัวการทำลายโลกที่มนุษย์ได้อาศัยอยู่ด้วย โดยพลังงานงานสะอาดกับเทคโนโลยีล้วนเป็นสิ่งที่ต้องเพิ่งพาอาศัยกัน หากคาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปการที่จะสร้างนวัตกรรมก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากมาก เหมือนคำสุภาษิตที่ว่า น้ำเพิ่งเรือเสือเพิ่งป่า ซึ่งคำนี้ก็ถือว่ายังใช้ได้อยู่เหมือนเดิม เพราะการที่ใช้พลังงานสะอาดให้เห็นผลและใช้งานได้จริง ๆ นั้น ก็ต้องใช้นวัตกรรมของเทคโนโลยีมาช่วยให้สามารถดำเนินงานต่อได้ เพราะการที่เราจะใช้พลังงานจากธรรมชาติ…

SEGA วิกฤติหนัก ประกาศขายเกมตู้ในประเทศญี่ปุ่นเกลี้ยง ในการหนีพิษโควิด-19

SEGA วิกฤติหนัก ค่ายพัฒนาเกมยักษ์ใหญ่แดนประดิบกำลังประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก นับตั้งแต่เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า SEGA ได้ทำการปลดหรือลดพนักงานที่ไม่จำเป็นออกบางส่วนเพื่อประคองสถานะทางการเงินของบริษัท แต่ดูเหมือนสถานการณ์จะไม่ดีขึ้น เพราะล่าสุด SEGA ตัดสินใจประกาศขายหุ้มกว่า 85% ในธุรกิจร้านเกมตู้ทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แล้วเรียบแล้วเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา SEGA วิกฤติหนัก ขายเกมตู้เกลี้ยง เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แถมจ่อปลดพนักงานเพิ่ม 700 ตำแหน่ง! SEGA เพิ่งประกาศขายหุ้นกว่า 85%…