Mon. Apr 1st, 2024

Month: September 2020

นวัตกรรม บนท้องถนน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นกว่าเดิม

นวัตกรรม ที่หลายคนเมื่อจะต้องจับพวงมาลัยขับรถอยู่บนท้องถนน บอกได้ตามตรงว่าไม่มีอะไรรับประกันความปลอดภัยได้ 100% ถึงแม้ว่าเราจะพยายามสักแค่ไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมท้องถนน ถนนหนทางที่อาจจะมีการชำรุด สิ่งที่ไม่คาดฝันต่าง ๆ หรือแม้แต่รถที่เราเป็นคนขับเองด้วย ดังนั้นแล้วในต่างประเทศจึงได้พยายามพัฒนา นวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยต่าง ๆ เหล่านี้ขึ้นมาอีกระดับหนึ่งเนื่อง แม้บางอย่างจะยังเป็นเพียงแนวคิด แต่หากพัฒนาและนำมาใช้กันจริง ๆ ได้ รับรองว่าการใช้รถใช้ถนนจะปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม 3 นวัตกรรม บนท้องถนน ที่บอกเลยว่าจะช่วยให้คุณขับขี่รถได้สะดวกสบายมากขึ้น และยังปลอดภัยอีกด้วย สัญญาณไฟแดนซ์กระจาย บอกได้เลยว่าการรอคอยที่จะข้ามถนนจะไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป ไม่ว่าจะรอข้ามถนนเป็นเวลานานแค่ไหน เพราะตอนนี้จะมีสัญญาณไฟจราจรแบบขยับเคลื่อไหวได้…

มาทำความรู้จักกับ เทคโนโลยีแว่น VR box ที่ทำให้คุณเสมือนได้เข้าไปอยู่ในสิ่งที่รับชมทีเดียว

เทคโนโลยีแว่น VR box เทคโนโลยีสื่อความบันเทิงต่าง ๆ ในปัจจุบันนั้นก้าวล้ำไปไกลเกินกว่าที่เราจะจินตนาการได้ การพัฒนาของเทคโนโลยีนั้นทำให้เราเสมือนได้เข้าไปอยู่ในสิ่งที่รับชมทีเดียว หนึ่งในเทคโนโลยีล้ำสมัยนี้ คือ แว่นตา VR ซึ่งหลายคนอาจพอคุ้นชื่อกันมาบ้างแล้ว แต่ยังไม่เข้าใจว่าแว่น VR นั้นคืออะไร แล้วใช้งานยังไง หรือมีกี่แบบอย่างไร ดังนั้น เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับแว่น VR กันอย่างคร่าว ๆ ให้คุณเข้าใจได้ง่ายขึ้น เทคโนโลยีแว่น VR box เป็นเทคโนโลยีที่คิดค้น เพื่อใช้รับชมความบันเทิงแบบ 3 มิติ…

Garena Rov เกมตีป้อม เกมที่ยอดฮิต ติดอันดับเกมที่มีคนเล่นมากที่สุด !!

Garena Rov เมื่อพูดถึงเกมโมบาแล้วนั้นเกมยอดฮิตอย่างเกมGarena Rov เป็นเกมที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะเป็นเกมที่ดังมาก ๆ ฮิตติดอันดับเกมที่มีคนเล่นมากที่สุดติดอันดับท็อป 10 ตลอด เป็นเกมที่ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็กเล็กแดงใคร ๆ ก็เล่นRov ซึ่งRovก็เป็นเกมต่อที่มีชื่อคุ้นหูมาก ๆ ว่ามั้ยคะ เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนแม้ว่าอาจจะไม่เคยเล่นแต่เชื่อว่าคงจะได้ยินชื่อ Rovนี้กันมาบ้างแล้วนะคะ และสำหรับเกมRovนี้นั้นเป็นเกมที่ผลิตออกมาโดยค่ายเกมใหญ่อย่างGarena จึงการันตีได้เลยค่ะว่าRovเป็นเกมน้ำดีอีกเกมหนึ่งที่เพื่อน ๆ ต้องลองไปเล่นให้ได้เลยนะคะ ซึ่งรูปแบบเกมของGarena Rovนั้นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ Garena Rov…

ประกาศเปิดตัว Always Home Cam โดรนกล้องวงจรปิดนวัตกรรมใหม่ ในการรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน

Always Home Cam กับ Ring บริษัท Startup ด้านระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่ Amazon ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2018 ได้ทำการเปิดตัว “Always Home Cam” หรือ โดรนกล้องวงจรปิด โดยได้ออกแบบให้ติดกล้องวงจรปิดไว้กับโดรนและมีเซ็นเซอร์ที่ติดไว้เพื่อตรวจจับการบุกรุกภายในบ้านที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ ทั้งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการเปิดใช้งานเมื่อไม่มีคนอยู่ในบ้าน หรือบางครั้งอาจจะทำงานอยู่ภายในบ้าน โดยจะเป็นการบินวนตรวจสอบรอบๆ บ้าน ซึ่งมีบางกลุ่มให้คำนิยามเกี่ยวกับ “Always Home Cam” ว่าเป็นผลิตภัณฑ์เฝ้าบ้านที่น่ากลัวที่สุด และเป็นอุปกรณ์ที่ยากจะจินตนาการได้ถึงว่าจะมีกล้องวงจรปิดที่บินได้อย่างที่ Amazon ทำออกมา…

Facebook ทำการปิดบัญชี ที่มีโปรไฟล์ปลอมกว่า 150 บัญชี ที่เชื่อได้ว่ามีความเชื่อมโยงกับประเทศจีน

Facebook ได้ทำการตรวจสอบและปิดบัญชีที่มีโปรไฟล์ปลอมมากกว่า 150 บัญชี และพบว่ามีความเชื่อมโยงกับประเทศจีน โดยบัญชีดังกล่าวมีการโพสเนื้อหาที่เกี่ยวกับการแทรกแซงทางการเมือง การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อีกทั้ง Facebook ยังสามารถตรวจสอบและระบุได้อีกด้วยว่าบัญชีดังกล่าวมีการสร้างจากประเทศจีน Facebook ยังสามารถตรวจสอบและระบุได้อีกด้วยว่าบัญชีดังกล่าวมีการสร้างจากประเทศจีน โดยบัญชีดังกล่าวเริ่มสร้างขึ้นในปี 2016 ข้อมูลส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพลของจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเมื่อได้ตรวจสอบย้อนกลับไปพบว่ามีบุคคลที่อยู่ในมณฑลฝู่เจี๋ยน ประเทศจีน ทำการจ่ายค่าโฆษณาเป็นเงินหยวนของจีนให้กับเพจปลอมที่ถูกปิดไป โดยเนื้อหาที่โพสส่วนใหญ่จะสนับสนุนรัฐบาลจีน อย่างเช่นการส่งเสริมผลประโยชน์ของจีนในทะเลจีนใต้ที่กำลังมีข้อพิพาทกันอยู่ในปัจจุบัน และมีบางบัญชีหรือบางเพจที่มีการโพสเนื้อหาที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งของประเทศสหรัฐอเมริกา และการหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ทั้งนี้ Facebook ได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมจึงพบว่ามีใช้เทคนิค AI ที่เรียกว่า Generative…

นักวิจัยภาควิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส (MIT) สหรัฐฯ ได้คิด เทคโนโลยี ช่วยคนกลัวเข็ม

ช่วยคนกลัวเข็ม ความกลัวของคนเราไม่เท่ากันและไม่เหมือนกัน ที่แน่ ๆ ก็คือ ยังมีคนที่กลัวเข็มฉีดยาถึงขนาดเห็นเข็มแล้วใจคอไม่ดี แข้งขาสั่น พานจะเป็นลมเสียให้ได้ทั้งที่เป็นผู้ชายรูปร่างกำยำล่ำสัน บางคนอาจกลัวเข็มฉีดยาจนถึงขั้นปฏิเสธการฉีดยา การเจาะเลือด รวมทั้งไม่ยอมให้ความร่วมมือกับแพทย์ในการรักษา ก็เป็นไปได้เช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรังอย่างโรคเบาหวานที่ต้องรับการฉีดยาต่อเนื่อง เทคโนโลยี ช่วยคนกลัวเข็ม คือแบบแผ่นแปะบนร่างกายที่เต็มไปด้วยเข็มขนาดจิ๋วที่ไม่น่ากลัวอีกต่อไป เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงมีนักวิทยาศาสตร์ที่คิดหาวิธีการช่วยเหลือกลุ่มคนกลัวเข็มฉีดยา ไม่ว่าจะมีมากน้อยเท่าใดก็ตาม โดยพยายามเสาะหาข้อมูลเปรียบเทียบกับการเจาะเลือดของยุง เพราะว่าคนเรามักแทบไม่รู้สึกตัวเมื่อถูกยุงกัด กว่าจะรู้ ยุงก็บินหนีไปไกล ทิ้งไว้แต่ร่องรอยตุ่มบวมแดงเจ็บๆ คันๆ ทีมงานนี้คือนักวิจัยในมหาวิทยาลัยโอไฮโอ สเตท สหรัฐอเมริกา ที่ศึกษากลไกการดูดเลือดของยุงอย่างละเอียด ได้แก่…

Apple Watch Series 6 กับคุณสมบัติพิเศษของระบบฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ

Apple Watch Series 6 สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นได้พัฒนาไปไกลมากกว่าที่เราจะคาดคิดได้ มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ผนวกเข้ากับข้าวของเครื่องใช้ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ มากมาย หนึ่งในนั้นที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ สมาร์ทวอชที่มีฟังก์ชั่นที่ครบครัน ยิ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการสวมใส่นาฬิกาด้วยแล้ว ไม่มีทางพลาด สำหรับ Apple Watch ภายใต้สมาร์ทโฟนอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Iphone ที่มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงระบบฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากมายเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น โดยปัจจุบันได้ออกจำหน่ายApple Watch Series 6รุ่นล่าสุดสู่ท้องตลาดเรียบร้อย ดังนั้น มาดูกันว่าสมาร์ทวอช…

เทคโนโลยี One Password มาทำความรู้จักกับตัวช่วยเรื่องพาสเวิร์ด ที่ทำให้ข้อมูลของคุณปลอดภัยมากขึ้น

One Password หลายคนเลยที่มีปัญหากับเรื่องการตั้งพาสเวิร์ด ตั้งแล้วจำไม่ได้บ้าง ต้องรีเซตกันตลอด หรือตั้งเหมือนกันทุกแอพพลิเคชั่นที่ใช้เลย ทำให้มีความเสี่ยงที่จะโดนแฮกได้ง่าย ๆ ดังนั้นจะแก้การจำพาสเวิร์ดไม่ได้อย่างไรดี จะเก็บไว้ใน google cloud ก็มีความเสี่ยงที่จะหลุดออกไปได้เช่นกัน วันนี้จึงหาตัวช่วยมาให้ลองใช้กัน One Password แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยในเรื่องการจดจำรหัสผ่านต่าง ๆ ของคุณได้แม่นยำ One Passwordเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในเรื่องการจดจำรหัสต่าง ๆ ไม่ว่าจะมีรหัสเยอะมากขนาดไหนก็หมดห่วงไปได้เลย ไม่ต้องกลัวลืม ไม่ต้องกลัวมือถือหายแล้วข้อมูลจะรั่วไหลOne Passwordจะมีความปลอดภัยสูงมากๆ ดังนั้นในการตั้งรหัสผ่านแต่ละแอพพลิเคชั่นก็สามารถตั้งได้หลากหลาย และสำคัญคือถึงแม้ว่าจะมีOne Passwordเป็นตัวช่วยในเรื่องพาสเวิร์ด…

เทคโนโลยี ระบบเซนเซอร์อัจฉริยะ ของผู้สูงอายุเพื่อช่วยให้ท่านสะดวกสบายมากขึ้น

ระบบเซนเซอร์อัจฉริยะ จากคำนิยามขององค์การสหประชาชาติ เวลานี้ประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ หมายความว่า เรากำลังจะมีคนที่มีอายุเกิน 60 ปีถึงร้อยละ 20 ของประชากรไทยทั้งประเทศ ในปี 2564 โดยที่เป็นผลมาจากการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมก่อนหน้านี้ ระบบเซนเซอร์อัจฉริยะ วัดการเคลื่อนไหวที่มีขนาดเล็กสำหรับพกติดตัวผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ นักวิจัยคนหนึ่งที่มองเห็นปัญหาและเตรียมหาทางรับมือกับภาวะดังกล่าวก็คือ ผศ. ดร.สุรภา เทียมจรัส จากทีมวิจัยนวัตกรรมและข้อมูลเพื่อสุขภาพ ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกและเครื่องมือแพทย์ (A-MED) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ก่อนหน้านั้นในปี 2545 เธอคือผู้ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิอานันทมหิดลเพื่อศึกษาต่อปริญญาเอกในด้านเทคโนโลยีโครงข่ายเซนเซอร์ร่างกาย ที่ Imperial College London…

Sony เปิดตัวราคา PlayStation 5 เครื่องเล่นเกมคอนโซล รุ่นล่าสุดคาดว่า จะมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ

PlayStation 5 เกมคอนโซลรุ่นล่าสุดจาก Sony ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่ชาญฉลาด โดยตัวเครื่องคอนโซลเป็นสีขาวเงาตัดกับสีดำ มีลักษณะเป็นทรงสูงที่ดูเหมือนว่าจะบางกว่า Xbox Series X ของ Microsoft โดยที่เปิดตัวที่ราคา 499 เหรียญดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือประมาณ 15,500 บาท PlayStation 5 ยังเปิดเผยการบริการแบบสมัครสมาชิก ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น ซึ่งเป็นราคาเดียวกับคู่แข่งอย่าง Xbox Series X ของ Microsoft ทั้งนี้…