Mon. Apr 1st, 2024
WhatsApp

                แม้ว่าจะเป็นฟีเจอร์ที่มาช้ากว่าแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ก็ตาม แต่ทาง WhatsApp ก็ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่อย่างการใส่ภาพวอลเปเปอร์ลงในพื้นหลังได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งวิธีการใส่ภาพต่างๆ ในห้องสนทนานี้จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่หลงและส่งข้อความที่อาจไม่เหมาะสมลงในแชทต่าง ๆ  เมื่อจำคู่สนทนาผิดนั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังสามารถตั้งค่าแสงต่าง ๆ ได้เช่นกันอย่างโหมดถนอมสายตาหรือโหมดสีดำเพื่อประหยัดพลังงานนั่นเอง

WhatsApp

WhatsApp แอพพลิเคชั่นรุ่นบุกเบิกที่มักจะใช้เพื่อการสื่อสารในโทรศัพท์ต่าง ๆ จนกระทั่งได้รับความนิยมอย่างมาก

                ย้อนไปในยุคแรกนั้นทาง WhatsApp ถือว่าเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นรุ่นบุกเบิกที่มักจะใช้เพื่อการสื่อสารในโทรศัพท์ต่าง ๆ นับตั้งแต่โทรศัพท์ที่ใช้เพื่อพิมพ์ตัวอักษรโดยเฉพาะอย่างแบล็คเบอร์รี่ จนกระทั่งมาถึงสมาร์ทโฟนอย่างไอโฟนที่ยังรอบรับการใช้งานตัวนี้จนกระทั่งได้รับความนิยมอย่างมาก ก่อนที่จะมีสังคมออนไลน์เพิ่มเข้ามาอย่างเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมที่สามารถรับส่งข้อความได้เช่นกัน

แอปพลิเคชั่น WhatsApp ที่สร้างพื้นหลังได้

                ส่วนฟีเจอร์ของ WhatsApp ที่เพิ่มเข้ามาไม่นานนี้ นอกจากนี้มีการใส่ภาพวอลเปเปอร์ลงไปในห้องสนทนาต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าแสงต่างๆ ในตัวแชทของแต่ละบุคคล ซึ่งมีทั้งไฟแบบถนอมสายตาที่เหมาะกับคนที่ใช้ดวงตามากในแต่ละวัน หรือจะเป็นทางดาร์กโหมดที่สามารถใช้เพื่อลดพลังงานและช่วยลดการใช้แบตเตอร์รี่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเพิ่มตัวสติ๊กเกอร์เข้ามาในการสนทนาอีกด้วย

แอปพลิเคชั่น WhatsApp

                นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ทันสมัยขึ้นก็ว่าได้ สำหรับทาง WhatsApp ที่ได้รับความนิยมในโลกตะวันตกอย่างมาก แม้ว่าการใส่วอลเปเปอร์ลงในห้องสนทนานั้นจะสามารถทำได้ในแอพพลิเคชั่นอย่างไลน์ที่ได้รับความนิยมทางโลกตะวันออกมากกว่าและเปิดใช้งานมานานแล้วนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เทคโนโลยีในอนาคต ที่กำลังทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนไปอย่างมาก แบบไม่น่าเชื่อ