Sun. Mar 31st, 2024
Always Home Cam

Always Home Cam กับ Ring บริษัท Startup ด้านระบบการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะที่ Amazon ซื้อกิจการมาเมื่อปี 2018 ได้ทำการเปิดตัว “Always Home Cam” หรือ โดรนกล้องวงจรปิด โดยได้ออกแบบให้ติดกล้องวงจรปิดไว้กับโดรนและมีเซ็นเซอร์ที่ติดไว้เพื่อตรวจจับการบุกรุกภายในบ้านที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้

ทั้งนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการเปิดใช้งานเมื่อไม่มีคนอยู่ในบ้าน หรือบางครั้งอาจจะทำงานอยู่ภายในบ้าน โดยจะเป็นการบินวนตรวจสอบรอบๆ บ้าน ซึ่งมีบางกลุ่มให้คำนิยามเกี่ยวกับ “Always Home Cam” ว่าเป็นผลิตภัณฑ์เฝ้าบ้านที่น่ากลัวที่สุด และเป็นอุปกรณ์ที่ยากจะจินตนาการได้ถึงว่าจะมีกล้องวงจรปิดที่บินได้อย่างที่ Amazon ทำออกมา ซึ่งบางคนถึงกับบอกว่าสิ่งที่ Amazon สร้างออกมานี้เหมือนจะออกมาจากนิยายวิทยาศาสตร์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

Always Home Cam

Always Home Cam ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ที่ตรวจจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นทั้งภายในหรือภายนอกบ้าน

การทำงานของ “Always Home Cam” ก็จะเหมือนระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะภายในทั่วไป คือ เมื่อตรวจจับความผิดปกติที่เกิดขึ้นทั้งภายในหรือภายนอกบ้าน ก็จะส่งสัญญาณเตือนไปที่สมาร์ทโฟนของเจ้าของบ้านว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น เพื่อที่เจ้าของบ้านจะสามารถเข้าดูการถ่ายทอดสดเหตุการณ์ที่ขึ้นที่บ้านของตนเองได้ ทั้งนี้ Amazon ก็ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวด้วยเช่นกัน

โดรนกล้องวงจรปิด

โดยได้ออกแบบให้โดรนกล้องวงจรปิดจะส่งรายงานให้เจ้าของบ้านเฉพาะที่มีการเคลื่อนไหว แต่ถ้าไม่มีการเคลื่อนไหวเกิดขึ้นก็จะไม่มีการส่งรายงานใดๆ ออกไปได้ โดย “Always Home Cam” จะมีบริการเฉพาะที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 250 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,900 บาท

นอกจากการเปิดตัว “Always Home Cam” หรือ โดรนกล้องวงจรปิด ที่เป็นระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะให้กับบ้านพักอาศัยแล้ว Ring ยังได้เปิดตัวกล้องรักษาความปลอดภัยสำหรับใช้ในรถยนต์ ที่ออกแบบมาให้สามารถตรวจสอบกิจกรรมที่เกิดขึ้นใกล้กับรถยนต์ที่จอดอยู่

โดรนกล้องวงจรปิด

สามารถที่จะบันทึกวิดีโอได้หากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติกับคนขับ อย่างเช่นการถูกตำรวจเรียกให้ลงจากรถกล้องที่ออกแบบมาใหม่จะเริ่มบันทึกภาพอัตโนมัติตั้งแต่ที่ผู้ขับขี่ลงจากรถพร้อมกับคำโต้ตอบกับตำรวจได้อีกด้วย อีกทั้ง Ring ยังได้พัฒนาออดวิดีโอ กล่องวิดีโอในร่ม และระบบเตือนภัยอัจฉริยะ ที่บริษัทคาดว่าจะช่วยพื้นที่ต่าง ๆ มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Facebook ทำการปิดบัญชี ที่มีโปรไฟล์ปลอมกว่า 150 บัญชี ที่เชื่อได้ว่ามีความเชื่อมโยงกับประเทศจีน