Wed. Apr 3rd, 2024
Google Assistant

                Google Assistant พร้อมให้บริการบนทีวีของ Samsung ใน 12 ประเทศภายในสิ้นปีนี้ โดยมีให้บริการแล้วใน อังกฤษ ,ฝรั่งเศส , เยอรมนีและอิตาลี

                โดยหลังจากที่ Samsung ได้ประกาศเปิดตัว Voice Assistant ของGoogle บนทีวีของ Samsung ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว (ตุลาคม 2020) บริษัทก็ได้ประกาศเพิ่มเติมว่าจะมีการเปิดตัวใน สเปน ,บราซิล,อินเดียและเกาหลีใต้ภายในปลายเดือนพฤศจิกายน 2020 นี้

Google Assistant

Google Assistant ที่ผู้ใช้ยังสามารถขอข้อมูล เกี่ยวกับสภาพอากาศหรือเล่นเพลงได้และจะทำงานร่วมกับบริการอื่น ๆ ของ Google ได้

                ผู้ช่วยเสียงหรือ voice assistantสามารถใช้งานร่วมกับ Alexa ของ Amazon และผู้ช่วยด้านเสียง Bixby ของ Samsung เอง โดยGoogle Assistant สามารถใช้เพื่อควบคุมทีวีได้โดยตรงด้วยคำสั่งต่างๆ เช่นการเปลี่ยนช่องหรือปรับระดับเสียงหรืออื่น ๆ นอกจากนี้ก็สามารถควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮมอื่น ๆ ที่เข้ากันได้กับGoogle Assistant เช่น ตัวควบคุมอุณหภูมิหรือหลอดไฟ

สมาร์ท TV ของ Samsung

                นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถขอข้อมูลจากGoogle Assistant เกี่ยวกับสภาพอากาศหรือเล่นเพลงได้และจะทำงานร่วมกับบริการอื่น ๆ ของGoogle เช่นการค้นหารูปภาพ,แผนที่และปฏิทิน

                สมาร์ททีวีของ Samsung รุ่นปี 2019 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้าปัจจุบันนี้ ได้มีการรวมเข้ากับบริการGoogle Assistantแต่ในตอนนั้นผู้ใช้ต้องออกคำสั่งผ่านอุปกรณ์แยกต่างหากที่ติดตั้งระบบสั่งงานด้วยเสียงเช่นลำโพงอัจฉริยะของGoogle Home

แต่อย่างไรก็ตามในรุ่นใหม่ผู้ใช้สามารถออกคำสั่งเสียงไปยังทีวีได้โดยตรงโดยกดปุ่มไมโครโฟนบนรีโมทค้างไว้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความง่ายและสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

 Samsung เปิดบริการ Google Assistant

                สมาร์ททีวีของ Samsung รุ่นปัจจุบันสามารถรองรับทั้ง Alexa และGoogle Assistantโดยในขณะนี้ผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby ของ Samsung เองก็ใช้งานได้กับสมาร์ททีวีมากขึ้น

หากผู้ใช้งานที่อยู่ในประเทศที่มีการเปิดใช้งานระบบดังกล่าว และต้องการเปิดใช้งานระบบสั่งงานด้วยเสียงของ Google สามารถทำได้โดยเข้าไปที่เมนูการตั้งค่าเลือก“ ทั่วไป” จากนั้น“ เสียง” และสุดท้ายคือ“ ผู้ช่วยเสียง”

                ผู้ใช้สามารถเลือกGoogle Assistantเป็นผู้ช่วยเสียงตั้งต้นได้ โดย Samsung กล่าวว่ากำลังเปิดตัวการรองรับในอุปกรณ์ที่ประกอบไปด้วย ทีวี 4K และ 8K QLED ปี 2020 ทั้งหมด, ทีวี Crystal UHD, The Frame, The Serif, The Sero และ The Terrace

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Project Athena สมาร์ทบุ๊ค Laptop เป็นการพัฒนาระบบ และการออกแบบในอนาคต