Tue. Apr 2nd, 2024
Windows 10

              Windows 10  จากการอัปเดตที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ของ Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาในการติดตั้งจนทำให้ผู้ใช้หลายรายไม่สามารถติดตั้งการอัปเดตใหม่ได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเป็นผลมาจากการอัปเดตที่มีมาอย่างต่อเนื่องสำหรับระบบปฏิบัติการของ Microsoft

Windows 10

Windows 10 พบว่าเกิดความผิดพลาดในการติดตั้ง อีกทั้งยังมีข้อความที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความกังวลอย่าง ไฟล์อัพเดตบางไฟล์หายไป

                การอัปเดตสำหรับเครื่อง Windows 10 พบว่าเกิดความผิดพลาดในการติดตั้ง อีกทั้งยังมีข้อความที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความกังวลอย่าง ไฟล์อัพเดตบางไฟล์หายไปหรือมีปัญหา เราจะพยายามดาวน์โหลดการอัปเดตอีกครั้งในภายหลัง รหัสข้อผิดพลาด: (0x8007000d) เป็นสิ่งที่ทำหลายคนรู้สึกหงุดหงิดที่การอัปเดตไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น

Windows 10 พบว่าเกิดความผิดพลาด

                ผู้ใช้หลายคนพบว่ารหัสแสดงข้อผิดพลาดนั้นอาจแตกต่างกันไป อีกทั้งการอัปเดตและติดตั้งยังใช้เวลานานกว่าปกติ บางครั้งระบบขึ้นข้อความว่า การดาวน์โหลดและการติดตั้งการอัปเดตไปถึง 100%แต่ท้ายที่สุดระบบก็แสดงข้อความว่าการอัปเดตและการติดตั้งล้มเหลว

                ในฟอรัมขอความช่วยเหลือ Answers.com ของ Microsoft เต็มไปด้วยข้อความแจ้งปัญหาในการอัปเดต ผู้ใช้รายหนึ่งรายงานว่าการอัปเดต Windows 10 ในครั้งนี้ทำให้แล็ปท็อปของเขาใช้งานไม่ได้ไปถึง 2 วันทำให้ต้องหยุดการอัปเดตชั่วคราวซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่พอใจมาก

                ผู้ใช้ดังกล่าวยังรายงานอีกว่าการอัปเดตดำเนินการไปถึง 100 % แล้วแต่ทุกอย่างกลับหยุดนิ่งและเครื่องก็แสดงข้อความว่าล้มเหลว เขาจึงต้องการให้ทาง Microsoft เร่งดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน

ปัญหาใน Windows 10

                นอกจากปัญหาอัปเดต Windows 10 ล้มเหลวแล้ว ผู้ใช้ก็ยังเจอปัญหาเม้าส์กระพริบเปิดและปิดหลังการอัปเดต อีกทั้งยังมีปัญหาเกี่ยวกับ Microsoft Edge ใช้เวลานานกว่าจะเริ่มทำงาน ซึ่งปัญหาดังกล่าวทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ผู้ใช้จำนวนมากต้องเผชิญและทาง Microsoft ก็ยังไม่มีการแถลงใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างชัดเจน จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งเช่นกันที่ทำให้ผู้ใช้จำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่พอใจ

                หากคุณเป็นคนหนึ่งที่พบปัญหาในการอัปเดต Windows 10 ดังที่กล่าวมาข้างต้น เบื้องต้นให้ทำกสารหยุดการอัปเดตไปชั่วคราวก่อน จนกว่า Microsoft จะแจ้งแนวทางแก้ไขที่ชัดเจน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Huawei รุ่น P30 Pro ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหน สไตล์ไหน ก็รองรับได้ทุกสถานการณ์