Mon. Apr 1st, 2024
OnePlus

                OnePlus หลังจากที่โดนผู้ใช้วิจารณ์อย่างหนักสำหรับ OnePlus ที่ได้เปิดตัว Nord N10  และนอร์ดเอน 100 เพราะจำกัดการอัพเดทของอุปกรณ์จนหลายคนไม่พอใจโดยเฉพาะการที่ไม่สามารถพัฒนาเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 11 ได้นั่นเอง ล่าสุดนั้นทางบริษัทก็เริ่มจะมีการเคลื่อนไหวแล้ว และจะเป็นทางรุ่น 5 และ 5 ที ที่จะมีการปรับปรุงซอฟต์แวร์จากเดิมที่ทางบริษัทได้นำตัวอีไอเอสหรือฟีเจอร์กันภาพสั่นออกไปนั่นเอง

OnePlus

OnePlus จะมีการปรับปรุงซอฟต์แวร์จากเดิม จำเป็นต้องถอดฟีเจอร์กันสั่นของรูปภาพออกไป

                ด้านสาเหตุที่ทำให้ทางวันพลัส 5 และ 5 ที จำเป็นต้องถอดฟีเจอร์กันสั่นของรูปภาพออกไปก็เพราะว่าเกิดบักขึ้นนั่นเอง อีกทั้งการแก้ไขปัญหาของซอฟต์แวร์ครั้งนี้ก็ทำได้ช้าออกไปอีกเช่นกันจนทำให้ไม่มีการอัพเดทขึ้นมาใหม่อีกเลย จนกระทั่งในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เองที่ทางบริษัทได้เปิดเผยว่าผู้ใช้สามารถอัพเดทใหม่และจะได้รับทั้งอีไอเอสและกูเกิ้ลโมบายเซอร์วิสกลับมาอีกครั้งหนึ่งด้วย

OnePlus อัพเดทใหม่

                นอกจากระบบกันสั่นและการให้บริการของกูเกิ้ลแล้วนั้น ทางวันพลัส 5 ยังจะได้แอนดรอยด์ซีเคียวริตี้แพทช์หรือระบบป้องกันของผู้ใช้แบบใหม่ อีกทั้งยังมีการปรับปรุงระบบบันทึกเสียงขณะโทรศัพท์ และการปิดเสียงนาฬิกาปลุกเองหลังจากปิดเครื่อง ส่วนคนที่ใช้รุ่น 5 ทีนั้นก็จะมีการแก้ไขหน้าจอที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถใช้เกสเจอร์ย้อนกลับไปหน้าก่อนนี้ได้ ซึ่งจะสามารถใช้ได้ด้วยการปัดด้านล่างของหน้าจอนั่นเอง

 Nord N10

                แม้ว่าการอัพเดทครั้งนี้จะมีเพียงแค่โทรศัพท์รุ่นวันพลัส 5 และ 5 ทีที่ได้รับไปเท่านั้น แต่การปรับปรุงครั้งนี้อาจช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์น่าจะลดเสียงวิจารณ์ไปได้มากขึ้น หลังจากที่มีการสำรวจว่ายังไม่มีปัญหาใด ๆ เพิ่มเติมเมื่อมีการอัพเดท ส่วนแฟน ๆ ที่กำลังเรียกร้องให้มีการเพิ่มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ไปนั้นอาจต้องติดตามข่าวกันต่อไปเช่นเดิม

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Huawei Mate 40 Pro โทรศัพท์ตัวแรงของระบบฮาร์โมนีย์ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด