Mon. Apr 1st, 2024
คริสต์มาสปี 2020

คริสต์มาสปี 2020 จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ทำให้ซานต้าครอสก็ได้รับผลกระทบและต้องปรับตัวเช่นเดียวกัน สำหรับคริสต์มาสปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนธันวาคมนี้อาจจะไม่ได้มีการเฉลิมฉลองเหมือนเช่นทุกปี เนื่องจากบางประเทศประกาศปิดเมืองเพราะเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบ 2 อีกทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก็ทำให้งานแสดง งานประชุม ต่าง ๆ ก็ถูกยกเลิก อันเนื่องจากทำให้ต้องสร้างระยะห่างทางสังคม แต่อย่างไรก็ตามมีผู้จัดงานเทศกาลคริสต์มาสของประเทศอังกฤษเห็นช่องทางสำหรับการฉลองเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้

คริสต์มาสปี 2020

คริสต์มาสปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนธันวาคมนี้อาจจะไม่ได้มีการเฉลิมฉลองเหมือนเช่นทุกปี

จึงได้สร้างเว็บไซต์ Santascallingyou.co.uk เพื่อให้ซานต้าครอสสามารถไปหาเด็กๆ ได้ถึงห้องนอนทางออนไลน์ หรือบางรายก็จะจัดให้มีการพบเจอซานต้าครอสเสมือนจริงผ่าน Facebook ที่สามารถนั่งรถเลื่อนที่ลากจูงด้วยกวางเรนเดียร์เสมือนจริงได้เช่นกัน ซึ่งบางครอบครัวก็ให้ความเห็นว่าการพบซานต้าครอสแบบเสมือนจริงทางออนไลน์นี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ดีก็ได้ เพราะไม่ต้องเดินทางและไปต่อคิวยาวเหมือนทุกปี

คริสต์มาส ช่วงโควิด-19

โดยการฉลองคริสต์มาสในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเป็นการถ่ายทอดสดหรือการฉลองแบบเสมือนจริง อย่างที่บริษัทนำเที่ยวที่ในช่วงเวลาปกติจะพาลูกทัวร์ไปที่ Santa’s Lapland ก็จะทำวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 10 นาที          

ที่จะเก็บรายละเอียดของกระท่อมที่ซานต้าครอสอาศัยอยู่พร้อมกับกวางเรนเดียร์ที่อยู่รอบๆ กระท่อมที่เต็มไปด้วยหิมะในช่วงฤดูหนาว หรือแม้การให้ซานต้าครอสทำวิดีโอคอลแบบกลุ่มจากขั้วโลกเหนือเพื่อให้พูดคุยกับเด็กๆ ซึ่งบริษัทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฉลองเทศกาลคริสมาสต์ในประเทศอังกฤษได้ปรับตัวในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อให้การฉลองวันคริสต์มาสปี 2020 ของเด็กๆ ยังคงความน่าตื่นเต้นและเป็นเทศกาลแห่งความสุขเหมือนเช่นทุก ๆ ปี

ซานต้าครอสต้องปรับตัวในช่วงโควิด

อย่างเช่น LapLand UK สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ของประเทศอังกฤษ ในเมือง Ascot ที่ในช่วงเวลาปกติจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่สำหรับช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ ก็ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน โดยต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชม ต้องเว้นระยะห่างในการเดิมชมในแต่ละจุด รวมทั้งจะต้องมีการล้างมือและใส่หน้ากากก่อนเข้าชมด้วยทุกคน ตลอดจนแซนต้าครอสก็อาจจะไม่สามารถออกมาพบกับนักท่องเที่ยวได้ อาจจะทำได้แค่มองผ่านภาพวิดีโอแทน แต่อย่างไรก็ตาม LapLand UK ก็หวังว่าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่จะถึงนี้สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติเหมือนเช่นกับทุกปี

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Legion Duel ของ Lenovo สมาร์ทโฟน กับสเปคสุดแกร่ง ไม่ว่าเกมภาพสวยขนานไหนก็ยอมรับ